วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

จังหวัดขอนแก่นจับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ยกย่อง ส่งเสริม! เชิดชูเกียรติ และประกาศเกียรติคุณเยาวชนคนดี รร.แก่นนคร

จังหวัดขอนแก่นจับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ยกย่อง ส่งเสริม! เชิดชูเกียรติ และประกาศเกียรติคุณเยาวชนคนดี รร.แก่นนคร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จังหวัดขอนแก่นจับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ยกย่อง ส่งเสริม! เชิดชูเกียรติ และประกาศเกียรติคุณเยาวชนคนดี รร.แก่นนคร

เมื่อเวลา08.00 น.วันนี้ 5 ก.ค.จังหวัดขอนแก่นร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติ ประกาศ เกียรติคุณมอบโล่ และทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน 5 คน ได้แก่ นายกรวิชญ์ พรมตาไก้ ,นายธัชธรรม วงศ์ชารี , นางสาวณิชมน นฤดีศรีอุทัย ,นางสาวรัชนีกร จุ้ยกุดแคน และนางสาวจุฑามณี สารภักดี ซึ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยจังหวัดขอนแก่น เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา ที่ได้ประกอบคุณงามความดี มีความซื่อสัตย์ สุจริต เก็บเงินได้จำนวน 41,000 บาท ซึ่งมีนักธุรกิจชาวต่างชาติทำหล่นไว้ บริเวณใกล้ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา และได้ประสานเจ้าหน้าที่จนสามารถนำส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตลอดจนเยาวชนยังนำเงินสินน้ำใจจำนวน 4,000 บาท ที่ได้รับจากธุรกิจไปทำบุญให้กับสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไปโดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.วีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย และผู้บริหารจากธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แก่ นางสาวอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ นายเสกสรร พรไพรินทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และนายธนู อังสันทัดสุข ผู้จัดการเขตพื้นที่ขอนแก่น ร่วมงาน ที่ สนามหน้าเสาธง โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น

น.ส.อารยา กล่าวว่า กิจกรรมเชิดชูเกียรติ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างคนดีให้แก่สังคม และเป็นแบบอย่างสำหรับเยาวชน

ด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนและส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมสนับสนุนให้เยาวชนเป็นทั้ง “คนดี” และ “คนเก่ง” เพื่อให้เติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าและเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป จึงได้สนับสนุนการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนทั้ง 5 คนๆ ละ 10,000 บาท พร้อมนี้ยังได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษา จำนวน 100,000 บาท ให้แก่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนการศึกษาตั้งต้นให้กับโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ต่อไป

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่าประเทศไทยจะเจริญอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สิ่งสำคัญต้องวางอยู่บนรากฐานของความคุณธรรมซึ่งเป็นสิ่งที่ดีงามควรแก่การประพฤติปฏิบัติ ความซื่อสัตย์ นับเป็นคุณธรรมพื้นฐานสำคัญข้อหนึ่ง การพัฒนาบุคคลโดยใช้คุณธรรมนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาคนในชาติให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์พร้อม ทั้งกาย วาจา ใจ ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษา องค์กร/หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงสถาบันครอบครัว ล้วนมีส่วนสำคัญในการปลูกฝังสิ่งดีงามให้แก่เยาวชน ชุมชน และมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวและว่า นอกจากความดีที่เยาวชนเหล่านี้ทำดังประจักษ์แล้ว แต่ละคนยังมีผลการเรียนที่ดี มีความประพฤติดี ขณะนี้กำลังเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย นับเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนทั่วประเทศ กิจกรรมในวันนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดขอนแก่น ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดขอนแก่น และเพื่อเป็นให้รางวัลของการทำความดี ขอมอบเงินรางวัล สมทบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนทั้ง 5 คนๆ ละ 2,000 บาท

ด้าน น.ส.ณิชมน นฤดีศรีอุทัย นร.ชั้น ม. 6 แก่นนครวิทยาลัย และว่าที่นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพระนครเหนือ  1 ใน 5 นักเรียนที่เก็บเงินได้ กล่าวว่าการกระทำความดีนั้น เป็นสิ่งที่ทำง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ ไม่ว่าจะเก็บเงินได้จำนวนเท่าไหร่ก็สามารถเก็บคืนเจ้าของเขาได้ เช่นกัน แต่ต้องกระทำด้วยใจอันบริสุทธิ์ ไม่หวังผลตอบแทน ใดๆ สุดท้ายต้องขอขอบพระคุณโรงเรียนแก่นนคร ที่ได้อบรมสั่งสอนทั้งด้านความรู้ และอบรมให้เป็นคนดี จึงทำให้มีวันนี้ได้ ขอบคุณจากใจด้วยรักและผูกพัน จากตัวแทนศิษย์โรงเรียนแก่นนครทุกคน

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads