วันอังคาร 23 เมษายน 2024

มท.1 ลงพื้นที่ภาคอีสานมอบนโยบายรัฐบาลให้ ผวจ. และข้าราชการในสังกัด

มท.1 ลงพื้นที่ภาคอีสานมอบนโยบายรัฐบาลให้  ผวจ. และข้าราชการในสังกัด
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

มท.1 ลงพื้นที่ภาคอีสานมอบนโยบายรัฐบาลให้  ผวจ. และข้าราชการในสังกัดปกครองท้องถิ่น 20 จังหวัด ด้านความมั่นคง ในยุคการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่โลกดิจิตัล  

เมื่อเวลา 09. 00 น. วันที่ 6 ก.ค. พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมคณะได้เดินทางมามอบนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อม นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ อปท. 20 จังหวัด ประมาณ 8,000 คน  ในด้านความมั่นคงของมนุษย์ยุคของการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ดิจิตัล  โดยมี นายพงษ์ศักดิ์   ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น ให้การต้อนรับ  ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมี ข้าราชการทหาร ตำรวจ อพปร.จังหวัดขอนแก่น ประมาณ 400 คน ทั้งในเครื่องแบบ /นอกเครื่องแบบ  และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจเข้ม โดยใช้เครื่องสแกนวัตถุระเบิดตรวจเข้มคนเข้ามาในห้องประชุม

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่พบปะและมอบนโยบายให้กับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนร่วมกัน รวมทั้งยังเป็นการรับฟังข้อเสนอแนะของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในระดับพื้นที่ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปปรับใช้ให้โครงการต่างๆให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติและประชาชน

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวและว่า ในห้องประชุมการปกครองท้องถิ่นมีความสำคัญอย่างมากในการบริหารประเทศ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีคนกล่าวว่าแห้งแล้ง ประชากรมีเป็นจำนวนมาก ขอเน้นย้ำให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

พล.อ.อนุพงษ์  กล่าวต่ออีกว่า ผู้บริหารท้องถิ่นตีกันในชาตินี้ไม่สามารถมีความเจริญได้ โดยเฉพาะในยุคนี้มีการเปลี่ยนแปลงมากมีการพัฒนาตัวเองด้วยยุคดิจิตัล จะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ทุกท่านทุกคนจะต้องดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะรัฐบาลจะต้องทำให้ดีที่สุดจะต้องพัฒนาประเทศชาติไปตามแผน ไม่มีแนวคิดปกครองเป็นกลุ่ม เป็นก๊ก ถ้าเป็นแบบดังกล่าว ประเทศไม่สามารถเดินตามโลกภายนอกได้ทัน

อย่างไรก็ตาม คสช.ที่เข้ามาบริหารประเทศ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น และไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปเสียโอกาสอีก เพราะประเทศมีปัญหาอย่างมาก จึงขอให้ผู้ปกครองในกระทรวงมหาดไทยที่ปกครองประชาชนขอให้เป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ตาม เมื่อพรรคไหนเข้ามาก็ต้องทำตามนโยบายของพรรคนั้น  แต่อย่าทำนอกบทบาทภารกิจเด็ดขาด” พล.อ.อนุพงษ์  กล่าว

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads