วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ทหาร /ตร./ปกครอง สนธิกำลังจู่โจม แบบสายฟ้าแลบ ตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น

ทหาร /ตร./ปกครอง สนธิกำลังจู่โจม แบบสายฟ้าแลบ ตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ทหาร /ตร./ปกครอง สนธิกำลังจู่โจม แบบสายฟ้าแลบ ตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น

 เพื่อหายาเสพติด ของผิดกฎหมาย สิ่งประดิษฐ์เป็นอาวุธในการก่อเหตุร้าย ไม่พบสิ่งของต้องห้าม

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 7 ก.ค. ที่หน้าเรือนจำกลางขอนแก่น พ.อ.กาจบดินทร์  ยิ่งดอน รองผอ.รักษาความมั่นคงภายใน (ฝ่ายทหาร) ได้เป็นประธานการจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องขังเรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งมี พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม  ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.จ.ต.พิชัย วันทา ป้องกันจังหวัดขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น บช.ปส. ตชด. และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รวม 400 นาย สนธิกำลังเพื่อทำการตรวจค้นหายาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่สามารถนำมาเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุร้ายภายในเรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งมีผู้ต้องขังรวมทั้งหมด 3,152 ราย แบ่งเป็นนักโทษชายจำนวน 2,548 ราย นักโทษหญิง 604 ราย และยังมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งรอบพื้นที่ภายในเรือนจำกลางรวม 140 จุด เพื่อให้เห็นถึงพฤติกรรมของนักโทษทุกซอกทุกมุม หลังจากปฏิบัติการตรวจค้นตัวผู้ต้องขัง และเรือนนอนทั้งหมดภายในเรือนจำกลางขอนแก่น ไม่พบสิ่งของต้องห้าม สิ่งของผิดกฎหมาย ยาเสพติด และโทรศัพท์มือถือ  นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจปัสสาวะนักโทษสุ่มเสี่ยงรวม 200 ราย ไม่ปรากฏว่ามีการเสพสารเสพติดใด ๆ

พ.อ.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากผลการปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังทุกแดน ทั้งผู้ต้องขังหญิง และผู้ต้องขังชาย เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย สามารถประกาศได้ว่า เรือนจำกลางขอนแก่น เป็นเรือนจำสีขาว ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม นอกจากจะบุกจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้แล้ว ในส่วนของเจ้าหน้าที่เรือนจำเองก็มีการสุ่มตรวจค้นเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการเล็ดลอดเข้ามาของยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งจากนี้ไปก็จะทำการตรวจค้นแบบนี้อยู่ตลอดไป
“นอกจากการตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ทางจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการจัดระเบียบสังคมเป็นประจำทุกเดือนๆ ละ 2 ครั้ง ซึ่งได้บูรณาการส่วนที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบสังคมในทุกพื้นที่ทั้งของอ.เมืองขอนแก่นและทุกอำเภอในสังกัด จ.ขอนแก่น จากการตรวจค้นปัญหาที่เป็นห่วงที่สุดคือเรื่องยาเสพติดซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง จะทราบดีว่ามีการแพร่ระบายของยาเสพติดในพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างมากและสถานบริการเปิดเกินเวลาและมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการเป็นสิ่งที่หน้าเป็นห่วงอย่างยิ่ง”พ.อ.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads