วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

จ.ขอนแก่น จัดอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ

จ.ขอนแก่น จัดอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จ.ขอนแก่น จัดอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ

จังหวัดขอนแก่นจัดอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.)  ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด รุ่น ที่  2 เพื่อเพิ่มความรู้ทักษะและประสบการณ์ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย การใช้อาวุธของทางราชการและแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ 13 ก.ค. ที่  ห้องอบรม ร้อยบริการ กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสหีราชเดโชไชย ตำบลศิลา อำภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์   ปรีชาวิทย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.)  ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด รุ่น ที่  2โดยมี พันเอก กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วย พ.อ.สวราชย์  แสงผล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ให้การ สนับสนุนวิทยากร/ครูฝึกและสถานที่ในการอบรม พันจ่าตรีพิชัย  วันตา ป้องกันจังหวัดขอนแก่น และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.) เข้ารับการอบรมจำนวน 136 คน

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ในการอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.)  ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด รุ่น ที่  2 ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มความรู้ทักษะและประสบการณ์ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย การใช้อาวุธของทางราชการและแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบเฝ้าระวังในพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็ง ยั่งยืนและสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนของรัฐ โดยเป็นกลไกการทำงานให้เกดิบูรณาการกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ทั้งพลเรือนตำรวจ ทหารในการเพิ่มความเข้มงวดในการจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่ให้เกิดเอกภาพและเพื่อเป็นการสกัดกั้น การแพร่ระบาดยาเสพติดไม่ให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลำเลียง – ขนส่งหรือจำหน่ายยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น อีกทางหนึ่ง

 

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวและว่า ทั้งนี้จังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดการฝึกอบรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.)  ให้ครบทุกพิ้นที่ใน จังหวัดขอนแก่น ประมาณ 291 คน แบ่งการฝึกอบรมเป็นจำนวน 2 รุ่น รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 มีจำนวน 145 คน มาจาก อำเภอสีชมพู ,พระยืน,เปือยน้อย,ภูผาม่าน,เขาสวนกวาง ,บ้านฝาง,อุบลรัตน์,ซำสูง.บ้านแฮดและอำเภอเวียงเก่า กำหนดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 12 – 14 ก.ค.2560   โดยได้รับการสนับสนุนการฝึกอบรมจากกรมทหารรราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ในด้านสภานที่ ชุดฝึกวิทยากร ที่เป็นครูฝึกและเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads