วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ครบรอบ 97 ปี ก่อตั้ง รร.สนามบินขอนแก่น สานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ครบรอบ 97 ปี ก่อตั้ง รร.สนามบินขอนแก่น สานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ครบรอบ 97 ปี ก่อตั้ง รร.สนามบินขอนแก่น สานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

รร.สนามบิน จ.ขอนแก่น สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดโครงการสานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้กรอบแนวคิด “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อนำไปประพฤติ ปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต ครอบครัว และประเทศชาติ สืบต่อไป

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม ที่ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนสนามบินจังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ “สานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยมี ดร.เชิดศักดิ์   ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ดร.จิรพงษ์ ไชยยศ รองผู้อำนวยการ สพป.ขอนแก่น เขต 1 รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสนามบินขอนแก่น  ดร.เวหา   เลพล ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินขอนแก่น ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียนและผู้ปกครอง ร่วมงาน

นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการสานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้กรอบแนวคิด “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” จากพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาที่ ๙ ตลอดรัชสมัยการครองราชย์ ๗๐ ปีนั้น พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ ที่ก่อให้เกิดคุณประโยชน์แก่ประชาชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นโครงการน้อมนำศาสตร์ พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ลงสู่ห้องเรียน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเยาวชนของชาติ ได้น้อมนำพระราชปณิธาน พระราชดำรัช หลักการทรงงาน นำไปประพฤติ ปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต นำไปเป็นหลักยึดเหนี่ยวในการดำรงชีวิต เพื่อให้เกิดความผาสุกและความเจริญรุ่งเรืองของตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ

ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบินขอนแก่น กล่าวและว่า ตนรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนสนามบินขอนแก่น โรงเรียนสนามบินขอนแก่น ครบรอบวันก่อตั้งโรงเรียน 97 ปี ในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งที่พ่อเมืองจังหวัดขอนแก่นมาเป็นประธานเปิดโครงการสานต่อความดีที่พ่อทำ นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เปรียบไปก็เหมือนช้างเหยียบนา พระยาเหยียบเมือง น้อมนำความรุ่งเรืองมาสู่โรงเรียนสนามบินอย่างแน่นอน เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อโรงเรียน ครูและนักเรียนต่อไป

ด้าน ดร.เวหา   เลพล ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินขอนแก่น กล่าวอีกว่า โรงเรียนสนามบิน ได้น้อมนำพระราชดำรัช นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาลูกสนามบิน เพื่อสานต่อพระราชปณิธาน การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้กรอบแนวคิด “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โรงเรียนสนามบิน เป็นตัวแทนของโรงเรียนของจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมโครงการยุวทูตความดี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และได้มีการอบรม พัฒนา ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง จนนักเรียนได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเยาวชนคนดี รู้คุณแผ่นดิน พร้อมกิจกรรมโครงการเปิดโลกทัศน์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปี พ.ศ. 2556 และที่ประเทศญี่ปุ่น ปี พ.ศ. 2559

 

        “ภายในงานมีนิทรรศการผลงานการแสดงของนักเรียน ที่เป็นตัวอย่างของผลการดำเนินงานของคณะครูโรงเรียนสนามบิน  เป็นการแสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจในการที่จะมุ่งสร้างเสริม  และพัฒนาให้เด็กไทยเป็นคนดี  มีความรู้คู่คุณธรรม นอกจากนี้ยังมีการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น  ปละการมีเจตนารมณ์ร่วมกัน  ที่จะสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ โดยส่วนรวม  และเป็นการช่วยกันสร้างยุวชนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ ให้สามารถก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นในอนาคต” ดร.เวหา กล่าว

 

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads