วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

KKBS มข. แลกเปลี่ยนข้อมูล ตลาดตราสารหนี้ไทย กับ ThaiBMA

KKBS มข. แลกเปลี่ยนข้อมูล ตลาดตราสารหนี้ไทย กับ ThaiBMA
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

KKBS มข. แลกเปลี่ยนข้อมูล ตลาดตราสารหนี้ไทย กับ ThaiBMA

              
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ม.ขอนแก่น และ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการในการเผยแพร่แลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลและความช่วยเหลือด้านวิจัยและวิชาการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับตลาดตราสารหนี้ระหว่างสององค์กร

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม ที่ห้องประชุม ชั้น 6 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.เกรียงไกร   กิจเจริญรองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการในการเผยแพร่แลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลและความช่วยเหลือด้านวิจัยและวิชาการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับตลาด กับ นายธาดา  พฤฒิธาดา   กรรมการผู้จัดการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย โดยมี รศ.ดร.เพ็ญศรี   เจริญวานิช   คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี  รศ.ดร.วินิต  ชินสุวรรณ   คณบดีวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ รศ.ดร.กัลปพฤกษ์    ผิวทองงาม  คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์       นางสาวอริยา    ติรณะประกิจรองกรรมการผู้จัดการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย และนางสาวศิรินารถ  อมรธรรม  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยให้เกียรติร่วมลงนามในพิธีดังกล่าว

         รศ.ดร.เกรียงไกร  กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงลงนามความร่วมมือทางวิชาการในวันนี้โดยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตลาดตราสารหนี้เป็นข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาตลาดการเงินและสามารถนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยขอนแก่นเสริมสร้างและพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณภาพและเตรียมพร้อมในการปฏิบัติงานจริงรวมถึงการรังสรรค์ผลงานวิจัยที่มีประโยชน์สุดท้ายนี้หวังว่าความร่วมมือนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนาบุคลากรอันเป็นทรัพยากรที่คุณค่าของประเทศและสามารถเผยแพร่งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับตลาดตราสารหนี้ให้ทัดเทียมนานาประเทศได้

     รศ.ดร.เพ็ญศรี  กล่าวและว่า การร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้จะเป็นส่วนเสริมสร้างการพัฒนานักบริหารธุรกิจ นักบัญชี และผู้ประกอบการให้มีความรู้ความสามารถในการแข่งขัน โดยการสนับสนุนให้ข้อมูลของตลาดตราสารหนี้ จะถูกรวบรวมให้แก่มหาวิทยาลัยขอนแก่นผ่านการดำเนินการโดยคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ซึ่งจะเป็นหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและทำงานวิจัยด้านตราสารหนี้อันจะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา คณาจารย์ นักวิจัย ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ด้าน นายธาดา  กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกันในวันนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้สถาบันการศึกษาเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยโดยสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยและมหาวิทยาลัยขอนแก่นจะร่วมมือกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตลาดตราสารหนี้ซึ่งถูกรวบรวมไว้ที่สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยเพื่อใช้ประโยชน์ในการศึกษานำไปสู่ทำงานวิจัยใหม่ๆรวมถึงการแลกเปลี่ยนบุคลากรเพื่อการอบรมในหัวข้อที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดตราสารหนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาตลาดการเงินให้เติบโตในอนาคต

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads