วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

กงสุลใหญ่เวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น จัดงานเฉลิมฉลอง 72 ปีวันชาติเวียดนามอย่างยิ่งใหญ่

กงสุลใหญ่เวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น จัดงานเฉลิมฉลอง 72 ปีวันชาติเวียดนามอย่างยิ่งใหญ่
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

กงสุลใหญ่เวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น จัดงานเฉลิมฉลอง 72 ปีวันชาติเวียดนามอย่างยิ่งใหญ่

ประชาชนไทยเชื้อสายเวียดนาม ในภาคอีสาน 20 จังหวัด ร่วมพบปะสังสรรค์ สามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จัดงานเฉลิมฉลอง 72 ปีวันชาติเวียดนามอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ การค้า ระหว่างเวียดนามและไทย ที่นับวันยิ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยประเทศไทยเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม

 

…เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 ส.ค. ที่ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมอวานีขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเฉลิมฉลอง 72 ปีวันชาติของประเทศสาธารณรัฐสังคมเวียดนาม โดยมีฯพณฯท่าน เหงวี๋ยน หงอก เซิน กงสุลใหญ่เวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานจัดงานในครั้งนี้ พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ. 23 พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.4 ฯพณฯ หลี่ หมิงกัง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ขอนแก่น ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น นายจุลนพ ทองโสภิต รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายอดิเรก หงส์พูนพิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น แขกผู้มีเกียรติย และ คนไทยเชื้อสายเวียดนาม ร่วมงานอย่างคับคั่ง

ฯพณฯ ท่านเหงวี๋ยน หงอก เซิน กงสุลใหญ่เวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อ 72 ปีที่ผ่านมา คือวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2488 อดีตประธานประเทศโฮจิมินญ์ ผู้นำอันเป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวเวียดนามได้อ่านสุนทรพจน์ประกาศเอกราชสถาปนาประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม หรือประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามในวันนี้ ตลอดระยะเวลา 72 ปี

ฯพณฯ ท่านเหงวี๋ยน หงอก เซิน  กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาประชาชนชาวเวียดนามต่างก็มีความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความกล้าหาญ มีจิตใจมั่นคง เอาชนะความยากลำบาก เพื่อปกป้องและรักษาเอกราช เสรีภาพของชาติพันธ์ รวมประเทศชาติเป็นเอกภาพ สร้างสรรค์ประเทศชาติให้มีความมั่นคงเข้มแข็ง ประชาธิปไตย เสมอภาค และมีอารยธรรม มีส่วนในการส่งเสริมสันติภาพ มิตรภาพ ความก้าวหน้าในภูมิภาคและในโลกนี้

ฯพณฯ ท่านเหงวี๋ยน หงอก เซิน กล่าวต่อว่า ด้านการความสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือในทุกๆด้านระหว่างสองประเทศเสียดนามและไทย ขณะที่ความสัมพันธ์ทางการเมืองเป็นไปด้วยดี ความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ การค้า ระหว่างเวียดนามและไทย นับวันยิ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว ประเทศไทยเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม

ฯพณฯ ท่านเหงวี๋ยน หงอก เซิน กล่าวอีกว่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา สำหรับด้านการต่างประเทศ บทบาทและฐานะของประเทศเวียดนามนับวันยิ่งได้รับการยกระดับสูงในภูมิภาคและในเวทีระหว่างประเทศ ประเทศเวียดนามได้กลายเป็นประเทศหนึ่งที่มีเอกราชเสรีภาพ ประชาธิปไตย ผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม เปลี่ยนแปลงความทันสมัย มีความสัมพันธ์ในเชิงลึกและกว้างขวางกับ 185 ประเทศทั่วโลก และเขตการปกครอง

ฯพณฯ ท่านเหงวี๋ยน หงอก เซิน กล่าวและว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวันที่ 18-20 สิงหาคม พ.ศ. 2560 การเดินทางมาเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการของ ท่านเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้ยกระดับมิตรภาพความสัมพันธ์อันดีและหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เวียดนามและไทย สูงขึ้นอีกระดับหนึ่งเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพในทุกๆสาขา ตอบสนองการรอคอยและความต้องการของรัฐบาลในทุกๆสาขา ตอบสนองการรอคอยและความต้องการของรัฐบาลและประชาชนทั้งสองประเทศจากการเดินทางเยี่ยมเยือนซึ่งกันและกันสามารถยืนยันถึงสองประเทศเวียดนามและไทย ได้จารึกก้าวหน้าการพัฒนาใหม่ในด้านความสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์อย่างกว้างขวาง ด้วยการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ ทั้งสองฝ่ายยังคงยึดมั่นและแลกเปลี่ยนตัวแทนของประเทศอย่างสม่ำเสมอในทุกระดับ

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads