วันพุธ 24 เมษายน 2024

ยึดแล้วเก๋ง!สวมทะเบียนรถยนต์ของหนุ่มเมืองจันทน์ ไม่ได้ขี่กับโดนใบสั่ง

ยึดแล้วเก๋ง!สวมทะเบียนรถยนต์ของหนุ่มเมืองจันทน์ ไม่ได้ขี่กับโดนใบสั่ง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 

ยึดแล้วเก๋ง!สวมทะเบียนรถยนต์ของหนุ่มเมืองจันทน์ ไม่ได้ขี่กับโดนใบสั่ง

 

ศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ ฯภาค 4 ตามยึดได้แล้วเก๋งสวมทะเบียนรถยนต์ของหนุ่มเมืองจันทน์ พร้อมเชิญตัวพยาบาลศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือผู้ใช้รถสอบ สารภาพเพิ่งซื้อเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นรถถูกขโมย ด้าน หน.ศปจร.ภ.4 เผยเป็นฝีมือแก๊งโจรกรรมลักรถจากพื้นที่เพชรบุรีแล้วสวมทะเบียนปลอมหลอกขายเหยื่อที่ขอบของดีราคาถูก

จากกรณีนายดนัย โกฎิปภา ชาวจังหวัดจันทบุรี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์จากตำรวจทางหลวงขอนแก่นให้จ่ายค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินความเร็วกำหนด 80 กม./ชั่วโมง เป็นรถยนต์ทะเบียน ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร ทั้งที่ตนไม่เคยขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้าพื้นที่ขอนแก่นแต่อย่างใด จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นการด่วนเพราะตนได้รับความเสียหาย

 

ต่อมา พ.ต.ท.กฤษดา บุญศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่นได้ออกมาให้ข้อมูลผลจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่า รถยนต์นั่งโตโยต้า วีออส ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร มีนายดนัย โกฎิปภา เป็นผู้ครอบครองจริง มีการตกแต่งด้วยชุดแต่งรอบคัน ส่วนรถยนต์นั่งยี่ห้อ สี และทะเบียนเดียวกันที่กล้องจับความเร็วของตำรวจทางหลวงขอนแก่นบันทึกได้ไม่มีชุดแต่งรอบคัน จึงเชื่อว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาและสวมทะเบียน มาขับขี่จนถูกยึดรถเก๋งในที่สุด

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(6ก.ย.)พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตร.ภูธร ภาค 4 (ศปจร.ภ.4)เปิดเผยว่าภายหลังได้รับการประสานจากตำรวจทางหลวงขอนแก่นและได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภาค 4(ศปจร.ภ.4) ที่กำกับดูแลให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปัญหารถสวมทะเบียนปลอมดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ศปจร.ภ.4 สามารถติดตามยึดรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้แล้ว

 

โดยสามารถยึดได้จากนางธารพิมล นานะมัย พยาบาลวิชาชีพประจำศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันเดียวกับกล้องจับความเร็วตำรวจทางหลวงบันทึกภาพได้ อย่างไรก็ตามนางพิมลยืนยันว่าได้ซื้อรถคันนี้มาอย่างถูกต้องเมื่อราวต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในราคา 1.5 แสนกว่าบาท โดยมีคนรู้จักแนะนำให้ซื้ออีกทอดหนึ่ง ซึ่งหลังจากจ่ายเงินไปแล้ว ทางผู้ขายแจ้งว่าจะส่งมอบเอกสารคู่มือรถยนต์ให้ภายหลัง

พ.ต.อ.ออมสิน กล่าวเพิ่มเติมเปิดเผยเพิ่มเติมว่าจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่ารถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส ที่นางธารพิมลซื้อมาเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากจังหวัดเพชรบุรี ทะเบียนรถ กจ 2861 สีน้ำตาล ผู้ถือครองกรรมสิทธิ์คือบริษัทเกียรตินาคิน แล้วนำทะเบียนปลอมมาติดตั้งประกาศขายในตลาดรถยนต์มือสองให้กับคนที่อยากได้รถดีแต่ราคาถูก และบังเอิญทะเบียนปลอม ขธ 5483  ที่นำมาติดไปตรงกับทะเบียนรถยนต์เก๋งที่มีนายดนัย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดจันทบุรีเป็นเจ้าของ

“อยากจะเตือนพี่น้องประชาชนว่าก่อนซื้อรถยนต์มือสองต้องตรวจสอบให้รอบคอบ ไม่ใช่ด่วนซื้อเพียงรถสภาพดี สวยและราคาถูกเท่านั้น ต้องตรวจสอบทะเบียน ข้อมูลการใช้รถยนต์กับทางกรมขนส่งทางบกก่อนตัดสินใจ ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งโจรกรรมเหมือนกับที่หลายคนเจออยู่ในขณะนี้”พ.ต.อ.ออมสินกล่าว

สำหรับนางธารพิมลนั้นทางเจ้าหน้าที่จะกันตัวไว้เป็นพยานเพื่อสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถยนต์ครั้งนี้ต่อไป เชื่อว่าทำกันเป็นกระบวนการ เบาะแสที่ทราบเบื้องต้นแก๊งโจรกรรมรถยนต์กลุ่มนี้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน

 

ด้านนางธารพิมล นานะมัย เหยื่อแก๊งโจรกรรมรถยนต์ บอกว่าเสียใจเป็นอย่างมากในเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ  ที่ซื้อรถยนต์คันนี้มาเพราะได้รับคำแนะนำจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง เห็นว่าสภาพรถค่อนข้างใหม่ ราคาไม่สูงนักจึงด่วนตัดสินใจ วันที่ถูกกล้องจับความเร็วของตำรวจทางหลวงขอนแก่นบันทึกภาพได้นั้นตนกำลังขับรถกลับจากไปทำบุญ มาทราบอีกทีว่าซื้อรถสวมทะเบียนก็ตอนที่ตำรวจไปยึดรถและเชิญตัวมาสอบสวน

 

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads