วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

บริษัทชั้นนำกว่า100 แห่!นัดพบตลาดงาน ที่ จ.ขอนแก่น

บริษัทชั้นนำกว่า100 แห่!นัดพบตลาดงาน ที่ จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

บริษัทชั้นนำกว่า100 แห่!นัดพบตลาดงาน ที่ จ.ขอนแก่น

จัดหางานจังหวัดขอนแก่นจับมือบริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จำกัด จัดงาน“ นัดพบตลาดงาน JOB FAIR KHONKAEN  @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น”   ยกขบวนบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัทเข้าร่วมรับสมัครงาน หวังเข้าถึงกลุ่ม ผู้ว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน โดย มีตำแหน่งงานรองรับมากกว่า 10,000 อัตรา

เมื่อเวลา 11.0 น.วันที่ 6 พ.ย. ที่ ห้องประชุมเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางขอนแก่น นายสุชัย  บุตรสาระ  รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวนัดพบตลาดงาน(JOB FAIR KHONKAEN  @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ) โอกาสทองของผู้ว่างงาน นักศึกษาที่จบใหม่ และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน  จะได้พบกับบริษัทชั้นนำกว่า 200 บริษัทที่มารับสมัครงานกว่า 10,000 อัตรา ไว้รองรับ ในวันศุกร์ที่ 17 พ.ย.60 เวลา 10.00.  – 17.00 น. ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น โดยมี นายอนันต์  กลั่นขยัน จัดหางาน จ.ขอนแก่น และนายทัศไนย  เหมือนเสน ผช.รองประธานกรรมการ ผจก. บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด ร่วมชี้แจงแถลงข้อมูลการจัดงานครั้งนี้ ต่อสื่อมวลชน

                                        นายสุชัย   บุตรสาระ

นายสุชัย   บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าในการจัดงานนัดพบตลาดงาน(JOB FAIR KHONKAEN  @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ) เพื่อสนองตามนโยบายประชารัฐ 4.0 ที่ต้องการผลักดันให้จังหวัดขอนแก่น เป็นตลาดแรงงาน ด้านคมนาคม ด้านเศรษฐกิจและด้านกีฬา ในภูมิภาคอีสานตอนบน มุ่งประโยชน์การมีงานทำของประชาชน ซึ่งมีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตร  โรงงานน้ำตาล และโรงไฟฟ้า และจังหวัดขอนแก่น เป็น 1 ในจังหวัดโครงการส่งเสริมพื้นที่พิเศษสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Smart City ของรัฐบาล  ทำให้โครงสร้างพื้นฐานของประเทศเกิดการเชื่อมต่อ มีการพัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง

นายสุชัย   กล่าวอีกว่านับว่าเป็นการทำงานผสานความร่วมมือในรูปของพลังประชารัฐระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชน ล้วนเป็นปัจจัยก่อให้เกิดการขยายการลงทุน และจ้างงานในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มขึ้น อาทิ จ.อุดรธานี จ.หนองคาย และจ.มหาสารคาม ด้วยระบบคมนาคมที่มีความสะดวก และจ.ขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางการศึกษา ทั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น, มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น, วิทยาลัยเทคนิคชุมแพ และอื่นๆ ได้ผลิตบัณฑิตเข้าสู่ตลาดแรงงานหลากหลายอาชีพ

                                   นายทัศไนย เหมือนเสน

นายทัศไนย เหมือนเสน ผู้ช่วยรองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด ผู้ให้บริการ WWW.JOBBKK.COM เว็บไซต์ หางาน สมัครงาน ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่า การเข้ามาเปิดตลาดจัดหางานในจ.ขอนแก่น เพราะมองเห็นศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทั้งด้านภาคอุตสาหกรรมการผลิต ภาคบริการและการท่องเที่ยว จากปัจจัยมีการจองที่พักทางออนไลน์ของจ.ขอนแก่นมีสถิติเพิ่มมากขึ้น ตามลำดับ

นายทัศไนย กล่าวอีกว่าสำหรับการจัดงาน “นัดพบตลาดงาน JOB FAIR KhonKaen @ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น” นับเป็นการขยายฐานการลงทุนครั้งสำคัญของบริษัทและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานจัดหางานจ.ขอนแก่น ในการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางตลาดแรงงานตามนโยบายประชารัฐ 4.0 ร่วมกันพัฒนาจ.ขอนแก่นให้มีความ Smart ในทุกด้าน โดยเฉพาะระบบคมนาคมขนส่ง ซึ่งมีความโดดเด่นมากในปัจจุบัน

                                        นายอนันต์ กลั่นขยัน

ด้านนายอนันต์ กลั่นขยัน จัดหางานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ด้านคมนาคม ด้านการศึกษา อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการผลักดัน ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ว่างงาน ได้มีงานทำ โดยปัจจุบันทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น มีโครงการต่างๆ ส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ อาทิเช่น โครงการ ๓ ม. (มีงาน, มีเงิน, มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม) โครงการ ๑ อำเภอ ๑ ภูมิปัญญา เป็นต้น

นายอนันต์ กล่าวด้วยว่าทั้งนี้การจัดงาน “นัดพบตลาดงาน JOB FAIR KhonKaen @ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น” ไม่ใช่เพียงคนกลางในการนัดพบแรงงานเท่านั้น แต่ภายในงานจะมีการให้ความรู้ มีการจัดทำฐานข้อมูลแรงงาน เพื่อสร้างแหล่งงานที่ดีให้กับคนในพื้นที่อีสานตอนบน  อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการพัฒนาระบบบริการจัดหางานในอนาคต  สำหรับการเข้าถึงแหล่งงานในปัจจุบันนอกจากจะเข้าไปที่ WWW.JOBBKK.COM แล้ว ทางบริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด ยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่เรียกว่า iBeacons เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานค้นหาบริษัทที่อยู่ใกล้บ้าน โดยการดาวน์โหลดแอปนี้มาไว้ในมือถือ ซึ่งจะทำให้ผู้หางานสะดวกในการค้นหาและสะดวกต่อการเดินทาง และเป็นไปตามยุคสมัยของสังคมเทคโนโลยี

นายอนันต์ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันที่เว็บไซต์ WWW.JOBBKK.COM ได้รวบรวมตำแหน่งงานให้เลือกกว่า 1.5 แสนอัตรา และมีคนเข้าเว็บไซต์กว่า 1.2 แสนคน ขณะที่หน้าเพจ Facebook มีคนเข้าประมาณ 2 – 3 แสนคนต่อวัน  และการจัดกิจกรรม Job Fair ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี โดยจัด 2 ครั้งต่อปี มีความมุ่งหวังว่า จะทำให้คนไทยทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค สามารถเข้าถึงตำแหน่งงานและมีงานทำ

นายอนันต์ กล่าวและว่าสำหรับผู้ประกอบการก็สามารถเข้าถึงกลุ่มแรงงานได้ โดยตรงตามความต้องการ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน โดยใช้เทคโนโลยีไอทีเป็นเครื่องมือให้หลุดพ้นกับดักของประเทศในเรื่องของรายได้หรือการรอคอยที่จะพึ่งพาคนอื่นผู้สมัครงานท่านใดสนใจเข้าร่วมรับสมัครงานในวันดังกล่าว สามารถทำการลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ : https://jobbkk.com/go/zruy6 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อความรวดเร็วในกรอกใบสมัครงาน 17 พฤศจิกายน 2560 นี้ พบกันที่ @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น เวลา 10.00 – 17.00 น.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads