วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

จ.ขอนแก่น จัดพิธีชุมนุมสวนสนาม รวมพลัง “วันชาติไทย”

จ.ขอนแก่น จัดพิธีชุมนุมสวนสนาม รวมพลัง “วันชาติไทย”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จ.ขอนแก่น จัดพิธีชุมนุมสวนสนาม รวมพลัง “วันชาติไทย”

                                   

เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 5 ธ.ค.ที่สนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พล.ต.กาจบดินทร์  ยิ่งดอน ผอ.สำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดที่ 9 (ขอนแก่น) พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต  ฮามอำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  พ.อ.คณธัช   ชนะกาญจน์ รอง ผบ.มทบ.23 พันเอก ชยาฑิต  ทองสว่าง รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3  พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ดร.พงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น  นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์  ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น นายชัชวาลย์  เหล่าชื่นชมกุล นายจีระทีปต์  ลี้ตระกูลรองประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น อีกทั้งคณะกรรมการหอการค้าจ.ขอนแก่น กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ (yec)หอการค้าฯสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น 8องค์กรเศรษฐกิจ จ.ขอนแก่น ร่วมเป็นเกียรติในพิธี “วันชาติไทย”

 

การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของวันชาติไทยและร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในอันที่จะสรรค์สร้างวินัยของคนในชาติพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข มีความสามัคคีเป็นปึกแผ่นและร่วมพัฒนาให้จังหวัดขอนแก่นมีความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ให้คนไทยได้รักชาติไทย ร่วมกันปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยร่วมกันด้วย โดยมี โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีชุมนุมสวนสนามวันชาติไทย ประจำปี พ.ศ. 2560  ท่ามกลางกลุ่มพลังมวลชนจากทุกภาคส่วน ข้าราชการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ กลุ่มจิตอาสา ลุกเสือ นักเรียนนักศึกษา ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมากกว่า หมื่นคน ทุกคนมีใจเดียวกันที่จะมาร่วมงานเฉลิมฉลองวันชาติไทย

โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา การเปิดกรวยดอกไม้หน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร การกล่าวสดุดีเฉลิมฉลองชาติไทย การกล่าวคำปฏิญาณตนเป็นพลเมืองดีของชาติ และการเดินขบวนรณรงค์วันสำหรับวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ได้มีการประกาศให้เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดจนเป็นวันชาติไทย และเป็นวันพ่อแห่งชาติ

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads