วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

เปิดตัวอลังการ “8080 KKN”คาเฟ่เลเซอร์ จ.ขอนแก่น แหล่งรวมตัวของคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน !

เปิดตัวอลังการ “8080 KKN”คาเฟ่เลเซอร์ จ.ขอนแก่น แหล่งรวมตัวของคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน !
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดตัวอลังการ “8080 KKN”คาเฟ่เลเซอร์ จ.ขอนแก่น แหล่งรวมตัวของคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน !

จ.ขอนแก่น เปิดตัวร้าน8080 Café Khonkaen  เขย่าเหล่าไบค์เกอร์ผู้หลงใหลดีไซน์และเสียงคำรามอันทรงพลังของบิ๊กไบค์ เพราะไม่มีใครไม่รู้จัก 8080 Cafe สถานที่รวมพลของผู้ที่คลั่งใคล้หลงใหลยานพาหนะสองล้อที่แต่ละคันราคาเหยียบล้าน  สัมผัสวิถีของไบค์เกอร์ในสไตล์ 8080 Cafe ที่ไม่มีการแบ่งค่ายและแยกสายพันธุ์ของรถเพราะที่นี่มีแต่มิตรภาพจากผู้มีอุดมการณ์เดียวกัน รวมตัวสังสรรค์ จัดไปให้เต็มแม็ก ด้วยบรรยากาศสุดชิล

          เมื่อเร็วๆนี้ ที่ร้าน8080 Café Khonkaen  ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ติดเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น นายเฮง   ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพรกรุ๊ป เป็นประธานเปิดตัว8080 Café Khonkaen  สิงห์ฮาเล่ห์ หรือบิ๊กไบค์ มีช็อปให้คุณได้ได้รวมตัวสังสรรค์ จัดไปให้เต็มแม็ก ด้วยบรรยากาศสุดชิล สำหรับพี่น้องสิงห์นักบิดที่ชื่นชอบความเร็ว  โดยมีนางวัชราภรณ์  ผ่องใส รองนายก อบจ.ขอนแก่น นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายประสิทธิ์  ทองแท่งไทย ส.อบจ.เขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และนายก อบต.นาฝาย นายปรัชญา  ทองแท่งไทย (ใหญ่) นายก อบต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายนิพนธ์   ทองแท่งไทย (โตโร่) ผู้บริหารร้านคาเฟ่เลเซอร์ 8080 KKN นายวาที  คงคา หุ้นส่วนใหญ่ร้านคาเฟ่เลเซอร์ 8080 KKN และสิงห์นักบิดทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมงานอย่างสนุกสนานอบอุ่น กว่า 2,000 คน

นายนิพนธ์   ทองแท่งไทย (โตโล่) กล่าวว่าที่มาของชื่อร้าน 8080 Cafe นั้นมีที่มาจากสองคำรวมกันนั้นก็คือ 8080 นั้นคือเครื่องยนต์ Harley-Davidson USA ที่ ครั้งแรก ค.ศ.1976 เคยถูกเทคโอเวอร์หรือยกเลิกกิจการไปเพราะฟองสบู่แตกและได้ถูกซื้อกลับมาในปี1980 เมื่อเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น Harley-Davidson ได้พัฒนาเครื่องยนต์ตัวใหม่ขึ้นคือ 80 cubic inch  เข้ามาประจำการในสายการผลิต ส่วนส่วนคำว่า Cafe ก็ย่อมาจาก Cafe Racer เรียกว่าเป็นแหล่งรวมตัวเพื่อแหล่งแฮงเอาท์    นั้นเอง หรือคนที่ชอบการขับรถแบบบิ๊กไบค์ มีความสนุกสนานเมื่อมารวมตัวกันจึงชื่อว่า “คาเฟ่เลเซอร์” จึงเป็นที่ของคำว่า 8080 คาเฟ่ แต่ถ้าขอนแก่นนั้นใช้ตัวย่อว่า 8080 KKN โดยเฉพาะทางร้าน 8080 Café Khonkaen  แห่งนี้เรียกว่าเป็นร้านแรกของจังหวัดขอนแก่นเลยก็ว่าได้ ที่จำหน่าย Moto cafe เสื้อ 8080cafe ที่ ขอนแก่นอยู่ภายในร้านเฮงการช่าง ขอนแก่น ที่จอดรถสะดวก มีกาแฟ ล้างรถและ ice cream บริการด้วย ร้านแห่งนี้ให้บริการทุกกลุ่มเป้าหมายทุกประเภทไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นไบค์เกอร์เท่านั้น

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า กระแสของผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์นั้นเรียกว่ายังคงแรงอย่างต่อรวมถึงสถานที่ชิคๆแนวๆที่เหมาะกับการรวมตัวของกลุ่มไบค์เกอร์เพื่อรวมตัวพบปะพูดคุยกันนั้นก็มีอยู่มากมายเช่นเดียวกับร้านสุดเก๋าอย่าง 8080 Café Khonkaen  ร้านที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจนและเป็นร้านแนว Pub & Restauranความเป็นพิเศษอีกอย่างคือทางร้านไม่ได้แบ่งค่าย ไม่ว่ารถจะรุ่นอะไรที่มีใจรักในสายคาเฟ่เราเป็นพี่น้องกัน เข้ามาพบปะ พูดคุย เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกัน สนุกสนานร่วมกัน และมาเป็นพี่เป็นน้องกันที่ 8080 KKN โดยมีหุ้นส่วนคือ นายประกิต(กิ๊ก) ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น และนายก อบต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายปรัชญา  ทองแท่งไทย (ใหญ่) นายก อบต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายประสิทธิ์(ฤทธิ์)  ทองแท่งไทย ส.อบจ.เขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และ นายวาที  คงคา ทั้งหมดคือหุ้นส่วน8080 KKN

 

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads