วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ขอนแก่น ฟิต! จัด 2 งานใหญ่ มหัศจรรย์ พรรณไม้ 60 @ เคาท์ดาวน์ 2018 ต้อนรับปี ใหม่

ขอนแก่น ฟิต! จัด 2 งานใหญ่ มหัศจรรย์ พรรณไม้ 60 @ เคาท์ดาวน์ 2018 ต้อนรับปี ใหม่
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ขอนแก่น ฟิต! จัด 2 งานใหญ่ มหัศจรรย์ พรรณไม้ 60 @ เคาท์ดาวน์ 2018 ต้อนรับปี ใหม่


เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมช่วงปลายปี  จำนวน 2 กิจกรรม คือ “งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 และ งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2018”ต้อนรับปีใหม่


เวลา 16.30 น. วันอังคารที่ 12 ธันวาคม  ที่ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดแถลงข่าวการจัด “งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 และ งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2018” โดยมีนายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี  นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ,พันเอกสุจิรชัย มหาธรรม รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 23 ,พันตำรวจเอกจรูญ นวมทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ,นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น ร่วมเป็นผู้แถลงข่าว ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย อาทิเช่น รองนายกเทศมนตรี,สมาชิกสภาเทศบาล ,ปลัดเทศบาล ,รองปลัดเทศบาล ,ผู้อำนวยการสำนัก,กอง ,ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาล ,หน่วยงานผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน และพี่น้องสื่อมวลชน ร่วมรับฟังการแถลงข่าว

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่าในการจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “สวนศิลป์ถิ่นอีสาน” Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2560 – 3 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ณ บริเวณสวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้าง โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ณ บริเวณลานเข็มทิศ สวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้าง (ศิลปินในวันพิธีเปิดคือ พลพล)


นายธีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การจัดงานที่ บึงทุ่งสร้าง บนพื้นที่ 65 ไร่ แบ่งออกเป็น 19 โซน คือ โซนที่ 1 ซุ้มลายขิด โซนที่ 2 ระเบียงดอกไม้ โซนที่ 3 บูธแมงมุม โซนที่ 4 ลานขิดเฉลิมพระเกียรติ โซนที่ 5 สวนแนวตั้ง โซนที่ 6 ลานน้ำพุ โซนที่ 7 ฮักนะ…ขอนแก่น โซนที่ 8 โลกใต้ทะเล โซนที่ 9 กล้วยไม้ดีต่อใจ โซนที่ 10 สวนสัตว์ไม้ดัด โซนที่ 11 เกาะสังข์ สินไซ โซนที่ 12 ไม้ดอกเมืองหนาว โซนที่ 13 สวนไหลอยฟ้า โซนที่ 14 สวนศิลป์ถิ่นอีสาน โซนที่ 15 สวนยักษ์ใหญ่ใจดี โซนที่ 16 ลานไม้ถัก โซนที่ 17 สวนไดโนเสาร์ โซนที่ 18 สนุกสนานเบิกบานใจ โซนที่ 19 จำหน่ายต้นไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม โดยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 043-222944 หรือ Facebook : มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น


นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่าทั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยศูนย์เยาวชนและครอบครัว เทศบาลนครขอนแก่น) ได้แก่ กิจกรรมดนตรีในสวน การประกวดภาพถ่าย การประกวดวาดภาพ การประกวดเต้นB-Boy การประกวดเต้น Cover dance และกิจกรรมการถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนคอสเพลย์ นอกจากนั้นยังได้มีการปรับปรุงพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน การรักษาความปลอดภัยและจราจร จุดบริการปฐมพยาบาลและรถฉุกเฉิน การจัดการขยะ ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ห้องน้ำ-รถสุขาเคลื่อนที่ ให้บริการรถรับ-ส่ง และการเตรียมรถเข็นเพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ

นายธีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2018” ภายใต้แนวคิด “เบิกบานทั่วหล้า” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ถึง 1 มกราคม 2561 รายละเอียดกิจกรรม ประกอบไปด้วยการประดับตกแต่งไฟ มี 4 พื้นที่ คือ 1.พื้นที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ซึ่งได้มีการประดับตกแต่งไฟเสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว 2.พื้นที่ถนนศรีจันทร์ จากทางแยกถนนมิตรภาพไปจนถึงศาลหลักเมือง 3.พื้นที่ถนนมิตรภาพ บริเวณเกาะกลางสี่แยกสามเหลี่ยม และ 4.พื้นที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น หรือที่เรียกกันว่า สวนเรืองแสง

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า โดยจะมีพิธีเปิดสวนเรืองแสง ในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ณ เวทีกลาง บริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงประตูเมือง มหกรรมอาหารรสเลิศ และการจำหน่ายสินค้า DIY ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ถึง 31 ธันวาคม 2560 การร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์สู่การขึ้นศักราชใหม่ กับพลุที่ยิ่งใหญ่ตระการตา กว่า 3,900 นัด พร้อมรับน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล           และพิธีทำบุญตักบาตร ในวันที่ 1 มกราคม 2561 เวลา 06.30 น. ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่น นอกจากนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาร่วมงาน จึงได้จัดให้มีจุดบริการปฐมพยาบาลและรถฉุกเฉิน ห้องน้ำ-รถสุขาเคลื่อนที่ ตลอดจนการจัดเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และการติดตั้งกล้องวงปิดทั่วบริเวณงาน เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


ท้ายสุดนี้ทาง เทศบาลนครขอนแก่น ขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น มณฑลทหารบกที่ 23 ,ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น,ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ,บริษัทเสริมสุข จำกัด ( มหาชน) เครื่องดื่มเอสโคล่า ,บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ,บริษัทแอดวานส์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) เอไอเอส เน็กจี ,บริษัท ช. ทวี จำกัด (มหาชน) , บริษัทกระทิงแดง จำกัด ,บริษัทโค้วยู่ฮะมอเตอร์ จำกัด ,บริษัทเบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด, โรงแรมอวานีขอนแก่น โฮเทลแอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ , โรงแรมไบร์ทโอเต็ลขอนแก่น และชาวขอนแก่นทุกท่าน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันในการจัดงานกิจกรรมที่ดีให้เกิดขึ้นกับจังหวัดขอนแก่น

“ขอขอบพระคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านที่จะได้นำเอากิจกรรมการแถลงข่าวในวันนี้เผยแพร่สู่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ได้รับทราบกันอย่างกว้างขวางต่อไป ทั้งนี้ ขอเชิญชวนชาวขอนแก่น และ นักท่องเที่ยว มาร่วม เช็คอิน แท็กเพื่อน และ แชร์ความสนุกสนาน ความอบอุ่นกับเทศกาลกาลแห่งความสุข ช่วงปลายปี 2560 เพื่อต้อนรับ ปี 2561 ที่จังหวัดขอนแก่น กับ งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2560 และ งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2018” นายธีระศักดิ์ กล่าวและว่า

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads