วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

พิมานกรุ๊ปที่ไม่ใช่แค่เรื่องบ้าน แต่เน้นสุขภาพ ผู้อยู่อาศัยสูงวัย ในอนาคต

พิมานกรุ๊ปที่ไม่ใช่แค่เรื่องบ้าน แต่เน้นสุขภาพ ผู้อยู่อาศัยสูงวัย ในอนาคต
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

พิมานกรุ๊ปที่ไม่ใช่แค่เรื่องบ้าน แต่เน้นสุขภาพ ผู้อยู่อาศัยสูงวัย ในอนาคต

พิมานกรุ๊ป ไอเดีย เก๋!สร้างบ้าน – คอนโด รุ่นใหม่ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องบ้าน  แต่หันมาใส่ใจสุขภาพ ผู้อยู่อาศัยสูงวัย ในอนาคตปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ด้วยบ้านอัจฉริยะ ควบคุม สั่งงานด้วยโทรศัพท์มือถือ สะดวกประหยัดพลังงาน ตลอดจนมีความปลอดภัยสูง โดยมีสถาปนิก สนับสนุนจากมหาวิทยาลัยสารคามและ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นที่ปรึกษาให้

เมื่อเร็วนี้ ที่สโมสร พิมานชล 2 เขต เทศบาลนครขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการบริษัทอีสานพิมานกรุ๊ป จัดกิจกรรม”ผู้สูงวัยยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ”ตรวจสุขภาพกาย ใจ สมองและสังคมฟรี พร้อมทั้งแนะนำบ้านแนวความคิดUniversal บ้านปลอดภัย เพื่อผู้สูงอายุ และให้คำปรึกษาในการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ด้วยบ้านอัจฉริยะ ควบคุม สั่งงานด้วยโทรศัพท์มือถือ สะดวกประหยัดพลังงานและมีความปลอดภัยสูง โดยมีลูกบ้านพร้อมผู้อยู่อาศัยและผู้สนใจในโครงการฯเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนมาก

 

นายชาญณรงค์  บุริสตระกูล

นายชาญณรงค์  บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการบริษัทอีสานพิมานกรุ๊ป กล่าวว่าในการจัดกิจกรรมในกลุ่มของพิมานกรุ๊ปในครั้งนี้  เพราะทางเรามีความสนสนใจในเรื่องของสุขภาพเพิ่มมากขึ้น เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ และค้นหาด้วยว่าสมาชิก ต้องการอะไร ทางเราจะได้นำข้อเสนอแนะแล้วนำมาปรับปรุงในเรื่องของกิจกรรม ของโครงการใหม่ๆของเราต่อไป การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ใกล้เทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ถือว่าเป็นการให้ของขวัญปีใหม่ เพื่อให้ทุกคนนั้นสุขภาพดี

นายชาญณรงค์ กล่าวอีกว่า สังคมของไทยในปัจจุบันนี้นั้น กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หมายความว่าทุกคนก็จะมีอนาคตร่วมกัน เพราะสังคมของผู้สูงอายุก็ต้องมีสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน นั่นคือปัจจัยรวม ที่อยู่อาศัย ตลอดจนสุขภาพอาหารการกิน เป็นสิ่งที่ทางพิมานกรุ๊ปให้ความสำคัญอยู่ในตอนนี้ เพราะที่อยู่อาศัยไม่ใช่ เรื่องที่ต้องคิดแต่เฉพาะสถานที่ หรือแบบบ้านสวยๆเท่านั้น  หากแต่ต่อไปต้องคำนึงถึงความปลอดภัย พร้อมทั้งความสะดวก และสิ่งที่จะต้องเตรียมการณ์ไว้สำหรับอนาคตที่กำลังจะเปลี่ยนไป ของคนในครอบครัว อย่างเช่นการเดินที่ไม่สะดวกขึ้น  การมองเห็นแสงที่เริ่มลดน้อยถอยลง ห้องน้ำที่ดูเหมือนจะเล็กไป บันไดสูงชันไปไหม  ต้องคำนวณว่าขนาดไหนถึงจะพอดี วัสดุอะไร ที่ต้องใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นายชาญณรงค์ กล่าวด้วยว่า ความคิดอันนี้เป็นสิ่งที่เราต้องเตรียมไว้ล่วงหน้าในอนาคต เพราะพ่อแม่เรานั้น มีอายุเพิ่มมากขึ้นที่วัน เพราะของเดิมอาจจะใช้การไม่ได้ ตามความสะดวกของผู้ใช้ที่ อายุที่มากขึ้น  นั้นคือต้องเสียเวลา ทั้งค่าใช้จ่าย ทั้งความเครียด กังวลในเรื่องอุบัติเหตุ เพราะอาจสูญทั้งเงินและบุคคลมากขึ้นกว่านั้นไปอีก ดังนั้นการที่รู้ล่วงหน้าแล้วเตรียมการณ์ไว้สำหรับอนาคต จะเกิดประโยชน์มากที่สุด สรุปคือทุกคนต้องเตรียมการณ์ไว้ตั้งแต่เริ่มต้นไม่ให้เกิดปัญหา แล้วจึงเข้ามาแก้ปัญหา เหมือนสุขภาพตัวเราที่พอเจ็บป่วยแล้วจึงไปหาหมอ แทนที่จะเตรียมร่างกายให้แข็งแรงตั้งแต่ แรกเริ่ม

นายชาญณรงค์ กล่าวต่อไปว่า ทางพิมานกรุ๊ป มีความสนใจในเรื่องสุขภาพ การออกกำลังกาย ดังนั้นจึงให้ความสนใจในด้านฟิตเนสของผู้สูงอายุ ที่จะไม่เหมือนคนรุ่นหนุ่มสาวมาเล่นออกกำลังกายกัน เพราะผู้สูงอายุนั้นต้องการคนดูแลการออกกำลังกายอีกแบบหนึ่ง  ในอนาคตพิมานกรุ๊ปนั้นจะมีการให้ออกกำลังกายในน้ำ เพราะบางคนมีปัญหาในเรื่องกระดูกเดินเหิรค่อนข้างไม่สะดวก จึงมีแนวคิดในเรื่องการออกกำลังกายในน้ำขึ้น คงต้องรอให้หมอฤดูหนาวเสียก่อน สุดท้ายพิมานกรุ๊ปกำลังก่อสร้างบ้านรุ่นและคอนโดรุ่นใหม่ ให้เหมาะกับผู้ทีอยู่อาศัย โดยผนวกเรื่องสุขภาพในอนาคตเข้าไปด้วย โดยหากเจ้าของบ้านเดิมในโครงการต้องการปรับปรุงสถานที่ให้เหมาะสม ทางเราก็ยินดีที่จะให้ข้อมูลสถาปนิก แนะนำออกแบบบ้านและปรับปรุง โดยเป็นความร่วมมือสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยสารคามและ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นที่ปรึกษาให้ และที่สำคัญสังคมไทยในปัจจุบันเป็นนั้นเป็นสังคมที่จะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads