วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

จ.ขอนแก่น จัดประกวดรางวัลหน่วยงานดีเด่น เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ.ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จ.ขอนแก่น จัดประกวดรางวัลหน่วยงานดีเด่น เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ.ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560

         เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ณ หอประชุม 72 ปี ดร.ประภา   ภักดิ์โพธิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 (สพป.ขอนแก่น เขต 1) ดร.อัมพร   พินะสา ผช.เลขาธิการกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เป็นประธานเปิดการประกวดรางวัลหน่วยงานและผู้มีผลงานดีเด่นประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ.โดยมีนายสุชัย   บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่นเป็นผู้กล่าวรายงาน ดร.ภูมิพัทธ   เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 1 ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 ดร.ศุภสิน ภูศรีโสม ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 3 ดร.ชนาธิป  สำเริง ผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 4นายวสันต์ สัตยคุณ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5  พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นพร้อม ผู้บริหารใน สพป.ขอนแก่น เขต 1-5 ให้การต้อนรับ และมีผู้เข้าร่วมประกวดในปีนี้ทั้งสิน 768 ราย

  นายสุชัย   บุตรสาระ 

นายสุชัย   บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต้อนรับว่าขอนแก่นน่าอยู่เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการค้า การลงทุนและการบริการของกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง จากการที่ขอนแก่นเป็นเมืองที่มีศุกยภาพพร้อมทุกด้านทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายการคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 5 ของประเทศสู่การเป็นนครแห่งไมซ์(MICE City) เพื่อรองรับอุตสาหกรรมไมซ์ และการก้าวสู่ความเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดขอนแก่นการเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษา มีสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ 8 แห่ง และของเอกชน 3 แห่ง โดยเป็นสถาบันที่มีคุณภาพระดับประเทศ ได้แก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีโรงเรียนทุกสังกัดที่เปิดสอนในระดับศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 920 แห่ง จำนวนนักเรียน 95,155 คน จำนวนครู 8,625 คน

ดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่  

ด้านดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นองค์กรหลักมีภารกิจพัฒนาและส่งเสริมสนับสนุน การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้กับประชากรวัยเรียนทุกคนให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โดยพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่มีความรู้คู่คุณธรรม มีความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน การดำเนินงานตามภารกิจดังกล่าว ต้องอาศัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ข้าราชการพลเรือนสามัญ พนักงานข้าราชการ ลูกจ้างและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องภายในองค์กรที่มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนจิตรสำนึกในการปฏิบัติงานและการให้การบริการที่ดี ซึ่งจะเป็นพลังที่ขับเคลื่อนภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้บรรลุเป้าหมายที่เน้นประโยชน์สุขของประชาชนอันสอดคล้องกับแนวนโยบายแห่งรัฐ

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้บุคลากรในสังกัดและตระหนักถึงคุณค่าการมีเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี ประพฤติปฏิบัติตนตามรอยพระยุคลบาทมีจรรยาบรรวิชาชีพต่อผู้เรียน ต่อตนเองและสังคม จึงได้กำหนดให้มีการยกย่องเชิดชูเกียรติหน่วยงานและบุคลากรในส่วนกลางและเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความอุตสาหะ ทุ่มเท เสียสละ จนทำให้เกิดผลดีแก่ทางราชการและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เข้ารับรางวัล OBEC Awrards ซึ่งเป็นรางวัลประจำปีที่ทรงคุณค่าของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ดร.อัมพร    พินะสา

ดร.อัมพร    พินะสา ผช.เลขาธิการกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กล่าวเปิดการประกวดว่า    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้บุคลากรในสังกัดและตระหนักถึงคุณค่าการมีเกียรติ และศักดิ์ศรีความเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี ประพฤติปฏิบัติตนตามรอยพระยุคลบาท มีจรรยาบรรณวิชาชีพต่อผู้เรียน ต่อตนเองและต่อสังคมเสมอ ตลอดมา จึงได้กำหนดให้มีเวทีแห่งการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่หน่วยงาน และบุคลากรในสังกัดทุกระดับ ซึ่งเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความอุตสาหะ ทุ่มเท เสียสละ จนทำให้เกิดผลดีแก่ทางราชการและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เข้ารับรางวัล เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและส่งเสริมบุคลากรภายในหน่วยงานและสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี ทั้งในระดับเขตพื้นที่ระดับภาคและระดับชาติ ต่อเนื่องมาจนถึงกระทั่งครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 7 ปีการศึกษา 2560  ในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

 

 

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads