วันอังคาร 23 เมษายน 2024

รร.แก่นนคร  ไอเดียกระฉูด! จัดนิทรรศการ มีชีวิต “เรียน เล่น รู้  นอกห้องเรียน”

รร.แก่นนคร  ไอเดียกระฉูด! จัดนิทรรศการ มีชีวิต “เรียน เล่น รู้  นอกห้องเรียน”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.แก่นนคร  ไอเดียกระฉูด! จัดนิทรรศการ มีชีวิต “เรียน เล่น รู้  นอกห้องเรียน”

 

สุดยอดกิจกรรมทางวิชาการ ด้วยวิสัยทัศน์ มองโลกสู่อนาคตด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ตรงกับความต้องการของตลาด การมีงานทำ ในอนาคตของโลกในศตวรรษที่ 21 สู่ คุณภาพทางการศึกษาของชาติสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 29 มกราคม ที่ลานโพธิ์ อาคาร ICT รร.แก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น นายบวร   เสรีโยธิน ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ขอนแก่น เป็นประธานเปิดบ้านนิทรรศการPlay,Learn, “Plearn & Know Towards Thailand 4.0 เรียน เล่น รู้ สู่ ไทยแลนด์ 4.0 โดยมี ดร.วีระเดช  ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการเครือข่ายโรงเรียน ตลอดจนคณะครู สมาคมผู้ปกครองและนักเรียน กว่า 5,000 ร่วมงาน

นายบวร   เสรีโยธิน

นายบวร   เสรีโยธิน ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ขอนแก่น กล่าวว่าตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่ตนเป็นคนขอนแก่นคนหนึ่งมีความใกล้ชิด ความผูกพันกับโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยตลอดมา เพราะโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเป็นสถาบันการศึกษาที่ชาวเมืองขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงนิยมที่จะส่งบุตรหลานเข้าศึกษาที่นี่ โรงเรียนได้สร้างคนเพื่อเป็นพลังสำคัญแก่สังคมเมืองขอนแก่นและประเทศชาติ ตนได้เห็นพัฒนาการความเจริญก้าวหน้า ของโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ที่มีการเติบโตที่เร็วมาก มีนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนไปทั่วโลก ซึ่งต้องขอบคุณครูที่มีความรู้ความสามารถให้ความรู้และอบรมสั่งสอน ดังคำที่ว่า “เด็กจะเป็นคนดี คนเก่งได้ เพราะได้ครูดี ครูเก่ง มีความรู้ ความสามารถเป็นผู้ประสิทธิ์วิชา”

นายบวร กล่าวอีกว่าการจัดนิทรรศการPlay,Learn, “Plearn & Know Towards Thailand 4.0  ของโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยครั้งนี้ เป็นนิทรรศการรูปแบบใหม่ที่มีชีวิตที่เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ความรู้ที่ทันสมัยแก่ผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนได้มีความตระหนักรู้ถึงโลกในศตวรรษที่ 21 การเข้ามาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีสิ่งประดิษฐ์ใหม่ที่เรียกว่า ปัญญาประดิษฐ์ (Artifical intelligencr: A.I.) หรือเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ (ROBOT) ที่จะเข้ามาทำงานแทนที่มนุษย์ในอนาคต

 

 

รวมถึงการส่งเสริมทักษะการทำงานร่วมกัน ทำงานเป็นทีม คิดเป็น ทำเป็น มีภาวะผู้นำ ความรับผิดชอบ ความเป็นเอกภาพ มีเครือข่ายที่เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) ทักษะการเข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลทักษะการคิดสร้างสรรค์และการแก้ไขปัญหา ทักษะการสื่อสาร และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกัน การให้ผู้เรียนมีทักษะการโครงงาน ในการประกวด 1 ห้องเรียน 1 โครงงาน(One Ciassroom One proiect : OCOP) ซึ่งจะเกิดประโยชน์แก่ผู้เรียนในการมีทักษะการทำงานอย่างแท้จริง

ดร.วีระเดช  ซาตา ผอ.รร.แก่นนครวิทยาลัย

ดร.วีระเดช  ซาตา ผอ.รร.แก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25  โรงเรียนมาตรฐานสากล (World Class Standard School) เป็นโรงเรียนยอดนิยม ที่มีอัตราการแข่งขันสูง ขนาดใหญ่พิเศษ มีคุณครู บุคลากร 268 ท่าน นักเรียน 4,045 คน ได้กำหนดจัดแสดงนิทรรศการทางวิชาการของโรงเรียน Play,Learn, “Plearn & Know Towards Thailand 4.0 เรียน เล่น รู้ สู่ ไทยแลนด์ 4.0  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลงานทางวิชาการของครู นักเรียน รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคณะเพื่อนครู

 

ดร.วีระเดช กล่าวด้วยว่า ภายในงานกิจกรรมประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการ การจัดกิจกรรมเสริมความรู้ กิจกรรมแนะแนวศึกษาต่อ การประกวดแข่งขัน กิจกรรมตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ การประกวด 1 ห้องเรียน 1 โครงการ (One Ciassroom One proiect : OCOP) กำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ณ บริเวณลานและบริเวณสนามโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย และมีหน่วยงานการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมแสดงนิทรรศการด้านการศึกษาในครั้งนี้ โดยมีคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนทั้งระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในจังหวัดขอนแก่น ประมาณ 30 โรงเรียน จำนวนประมาณ 5,000 คน ร่วมงานครั้งนี้ เป้าหมายเพื่อให้ผู้เรียนได้ตระหนักรู้ในการเพิ่มสมรรถนะของตนเองเพื่อการทำงานในอนาคต และเป็นที่ต้องการของโลกในศตวรรษที่ 21

ดร.วีระเดช  กล่าวอีกว่า สำหรับรายละเอียดนิทรรศการมีนิทรรศการที่น่าสนใจประกอบด้วย นิทรรศการโรงเรียนรางวัลพระราชทาน การประกวด 1 โครงงาน 1 ห้องเรียน(One Ciassroom One proiect : OCOP) นิทรรศการ KNW Best Practices นิทรรศการถนนคนเก่ง กิจกรรมเปิดโลกทางภาษาและวัฒนธรรม นิทรรศการแนะแนวของศูนย์แนะแนวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 การแสดงดนตรีและขับร้องของนักเรียนโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย การประกวดขับร้องเพลงทุกประเภท และการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนที่มาร่วมงานฯลฯ

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads