วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

กองทุนเฉลียวอยู่วิทยานุสรณ์ มอบรถรับบริจาคโลหิตพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ มูลค่า 14 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลขอนแก่น

กองทุนเฉลียวอยู่วิทยานุสรณ์ มอบรถรับบริจาคโลหิตพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ มูลค่า 14 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

กองทุนเฉลียวอยู่วิทยานุสรณ์ มอบรถรับบริจาคโลหิตพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ มูลค่า 14 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลขอนแก่น นับเป็นคันแรกของประเทศไทยที่สามารถขยายเตียงในการรับบริจาคโลหิตได้มากที่สุด

 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 มกราคม 2561 ณ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น พร้อม นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น รับมอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ จำนวน 1 คัน พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ จำนวน 6 รายการ รวมมูลค่า 14,000,000 บาท จากกองทุนเฉลียวอยู่วิทยานุสรณ์ จากนางปนัดดา อยู่วิทยา โดยมีนายสุชัย  บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น ดร.อลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น เข้าร่วมรับมอบในครั้งนี้

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ผู้บริหารกองทุนเฉลียวอยู่วิทยานุสรณ์ ได้มีจิตอันเป็นกุศลและเพื่อเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน จึงได้บริจาครถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ ให้โรงพยาบาลขอนแก่น และประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เพื่อใช้ในการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลขอนแก่น ให้สามารถจัดหาโลหิตบริจาคที่ดีมีคุณภาพ มีจำนวนเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย

ทั้งในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน ตลอดจนภาวะภัยพิบัติ รวมทั้งเพื่อให้ผู้บริจาคโลหิตได้รับบริการที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และมีความประทับใจโดยก่อนหน้านี้ ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการกำหนดคุณลักษณะและจัดหาร่วมกัน ระหว่างกองทุนเฉลียวอยู่วิทยานุสรณ์และโรงพยาบาลขอนแก่น โดยท่านผู้บริหารกองทุนฯ ได้ดำเนินการร่วมกันกับคณะกรรมการอย่างใกล้ชิด ทำให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

รวมทั้งได้รูปแบบของรถและอุปกรณ์การแพทย์ที่ถือได้ว่ามีความทันสมัย สวยงาม ได้มาตรฐานและใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมสัญญาณ WIFI รองรับ Social Media โดยมีเตียงบริจาคโลหิตพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่นับได้ว่าทันสมัยที่สุด ครบชุดบนรถถึง 8 เตียง และสามารถขยายเตียงเพิ่มได้ถึง 24 เตียง เมื่อมีผู้บริจาคโลหิตจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยมากคันแรกของประเทศไทยที่สามารถขยายเตียงได้มากที่สุด

นายสุพล บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนและหนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงาน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads