วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ททท.ระยองรุกตลาดอีสานจัดโรดโชว์ค้นเมนูท่องเที่ยวกว่า 40 รายการ ไปเสนอขายที่ขอนแก่น

ททท.ระยองรุกตลาดอีสานจัดโรดโชว์ค้นเมนูท่องเที่ยวกว่า 40 รายการ ไปเสนอขายที่ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท.ระยองรุกตลาดอีสานจัดโรดโชว์ค้นเมนูท่องเที่ยวกว่า 40 รายการ ไปเสนอขายที่ขอนแก่น


เมื่อเวลา 19.00 น .วันที่ 19 มี.ค.ดร.อลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมการขาย สีสันตะวันออกระยองจันทบุรี ที่โรงแรมพูลแมนขอนแก่นราชาออคิด โดยมี นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการททท.สำนักงานระยอง นายปริย ตัณฑเกษม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง นางสาววณิชชา วัฒนพงษ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นางภาวนา ประจิตต์ รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น พร้อมทั้ง สมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมผู้ประกอบการเกาะเสม็ดและสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ร่วมจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขาย(table Top Sale)

พบปะเจรจาระหว่างผู้ขาย (seller )ได้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง และจันทบุรีจำนวน 80 รายและผู้ซื้อ(buyer) ได้แก่หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคเอกชน สมาคมชมรมและบริษัทนำเที่ยวกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ร่วมงาน


ทททสำนักงานระยองซึ่งดูแลพื้นที่ท่องเที่ยวระยองและจันทบุรีจัดโรดโชว์รุกตลาดอีสานตอนบนภาคธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง 2จังหวัด เดินทางไปพบปะเจรจาธุรกิจกับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวตลาดองค์กรทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่นโดยขนเมนูสินค้าท่องเที่ยวกว่า 40 รายการไปเสนอขายและประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวพร้อมข้อเสนอใหม่ๆรวมทั้งเมนูอาหารถิ่นราชาผลไม้กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนเทศกาลผลไม้และวัฒนธรรมนำเที่ยวในภาพรวมของระยองและจันทบุรี

นายอุทิศ ลิ่มสกุล
นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการ ททท.สำนักงานระยอง กล่าวว่าได้เล็งเห็นศักยภาพตลาดนักท่องเที่ยวผู้ค้าทางธุรกิจท่องเที่ยวระหว่างขอนแก่นกับระยองจันทบุรีและโอกาสทางการตลาดตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)เห็นชอบตามมาตรการ ภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรองสามารถนำค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวในเมืองรองบาทคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ในปีนี้พร้อมสร้างภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวให้ระยองจันทบุรีเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในใจลำดับต้นๆเมื่อคิดจะวางแผนออกเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวศึกษาดูงานเรียนรู้และประชุมสัมมนาเอาเรตติ้งประจำปีจึงได้จัดโรดโชว์ส่งเสริมการขาย การท่องเที่ยว ระยอง จันทบุรี ภายใต้ธีม “เที่ยวนี้ ต้องห้าม…พลาด “ในวันที่ 18 มีนาคม 2561

โดยร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ไปทำตลาดเชิงรุก พบปะเจรจาธุรกิจ โดยนำผู้ประกอบการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรมที่พัก ที่บรรยากาศตัวเมืองและชายหาด สวนผลไม้ร้านค้าของที่ระลึกร้านอาหารสุดยอด อาหารถิ่นจากโครงการเชฟชุมพลสร้างเชฟชุมชน อาหารถิ่นที่มีชื่อเสียง รวมถึง ชุมชนท่องเที่ยวระดับรางวัลกินรี รวมกว่า 50 ราย ไปนำเสนอข้อมูลสินค้าทางการท่องเที่ยวที่เป็นปัจจุบันในมุมมองใหม่ๆ รวมถึงรูปแบบแพคเกจการท่องเที่ยวเรียนรู้ศึกษาดูงานพร้อมข้อเสนอพิเศษต่างๆโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นตัวแทนบริษัทนำเที่ยวตัวแทนตลาดองค์กรทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดขอนแก่นพร้อมตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ใช้เวลาเดินทางไม่ไกลเหมาะสมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ศึกษาดูงานทำกิจกรรมพักผ่อนลิ้มรสอาหารทะเลสดๆได้ตลอดทั้งปี


นายอุทิศกล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินทางไปทำโรดโชว์ครั้งนี้นอกจากจะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวได้เจรจาได้เจรจาธุรกิจที่ขอนแก่นแล้ว ยังได้แวะพบปะเครือข่ายการท่องเที่ยวที่ปราจีนบุรีและนครราชสีมาเพื่อส่งเสริมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลทางการท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้นและยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างประเทศที่พำนักหรือมาท่องเที่ยวรายสัปดาห์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดย โดยได้เดินทางเชื่อมโยงและทำกิจกรรมชมชิมชอปพักผ่อนผนวกกับแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลักอย่างพัทยาและกระจายตัวสูงระยองจันทบุรีมากขึ้นก่อนเดินทางต่อไปประเทศเพื่อนบ้านอีกเส้นทางหนึ่งด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads