วันพุธ 24 เมษายน 2024

ซี.พี.แลนด์ เปิดศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น แถลงทิศทางธุรกิจ “36 ปี CPLAND มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”

ซี.พี.แลนด์ เปิดศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น แถลงทิศทางธุรกิจ “36 ปี CPLAND มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ซี.พี.แลนด์ เปิดศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น แถลงทิศทางธุรกิจ “36 ปี CPLAND มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 มีนาคม ที่ชั้น 2 ศูนย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ถ.มิตรภาพ   อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุนทร  อรุณานนท์ชัย กก.ผจก.ใหญ่และประธานคณะผู้บริหารบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานแถลงข่าวการก้าวเข้าสู่ปีที่ 36 CP LAND มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พัฒนาด้านนวัตกรรม เตรียมรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยมี สมเกียรติ เรือนทองดี กก.ผจก.ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 

นายสุนทร  อรุณานนท์ชัย

นายสุนทร  อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่ปีที่ 36 ของบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ที่พร้อมมุ่งมั่นสู่การเติบโต อย่างยั่งยืน ปรับทัพผู้บริหารสร้างความแข็งแกร่ง ผสานกำลังสร้างการเติบโต พัฒนาด้านนวัตกรรม เตรียมรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยปรับโครงสร้างองค์กรจากเดิมสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ การดำเนินงานที่ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคบริการมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมยุค 4.0 ได้แก่ การดำเนินโครงการพัฒนาอาคารชุดพักอาศัย บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน โรงแรม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า นิคมอุตสาหกรรม และ ธุรกิจพลังงาน ในปีนี้ บริษัทฯ ได้พันธมิตรร่วมทุนจากต่างประเทศ เป็นการสร้างความมั่นคงให้กับผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารและนวัตกรรม ที่คาดว่าจะทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมสรรหาและพัฒนาบุคคลากรเพิ่มศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันและส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร

 

นายสุนทร กล่าวอีกว่าบริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับคุณภาพตามมาตรฐานสากล ซึ่งให้ความใส่ใจเรื่องความปลอดภัย ของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งการดูแลใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์พลังงาน มีการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการ เพื่อสนองตอบความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ภายใต้นโยบายคุณภาพ ISO 9001:2015 และยังคงเดินหน้า พัฒนาสังคมส่วนรวมโดยรอบพื้นที่โครงการ เพื่อสนับสนุนความยั่งยืนของธุรกิจ จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ ด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 36 ปี วันนี้ บริษัทฯ ได้ขยายโครงการครอบคลุมพื้นที่กว่า 30 จังหวัด โดยได้มีการปรับระบบบริหารงานของกลุ่มธุรกิจทั้ง 7 กลุ่มภายใต้บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)

1.กลุ่มธุรกิจที่พักอาศัย (โครงการแนวราบ และอาคารชุดพักอาศัย) พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 30 โครงการครอบคลุมทั่วประเทศ จำนวนกว่า 8,000 ยูนิต ด้วยการออกแบบเพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในแต่ละภูมิภาค

2.กลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน (สำนักงานส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค) ให้บริการอาคารสำนักงานให้เช่า มาตรฐานสากลในกรุงเทพฯ 4 แห่ง และต่างจังหวัด 9 แห่ง พื้นที่เช่ารวมกว่า 250,000 ตารางเมตร ที่มีศักยภาพและการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 3.กลุ่มธุรกิจโรงแรม เปิดให้บริการแล้ว 7 แห่งทั่วประเทศ ในกรุงเทพฯ นครราชสีมา (อ.เมือง และ อ.ปากช่อง) นครพนม (ริเวอร์วิว และ วิวโขง) เชียงราย (เชียงของ) ตาก (แม่สอด) และอีก 6 แห่ง ได้แก่ เลย บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช ขอนแก่น ระยอง สมุทรสาคร ภายในปี 2561-2562 ซี.พี.แลนด์ จะมีโรงแรมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ให้บริการกว่า 2,000 ห้อง 4.กลุ่มธุรกิจบริหารอาคาร ให้บริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ งานบริการวิศวกรรมอาคาร การจัดการด้านความปลอดภัย ชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม งานจัดการด้านพลังงาน (Facility Management และ Service Solutions) แบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากร โดยถือเป็นภารกิจสำคัญบนพื้นฐานความพึงพอใจของลูกค้า ปัจจุบันมีลูกค้ารวมกันกว่า 500,000 ตารางเมตร 5.กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม บนพื้นที่กว่า 3,100 ไร่ ตั้งอยู่ในอำเภอนิคมพัฒนาและอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม 4.0 (New S-Curve) ในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor)

6.กลุ่มธุรกิจพลังงานธุรกิจที่ดำเนินการจัดหา ผลิต และจำหน่ายพลังงาน รูปแบบต่างๆ อาทิ Solar Roof Top, Solar Farm, Small Power Plant รวมไปถึงพลังงานลม พลังงานจากขยะ การขนส่งเชื้อเพลิงเพื่อใช้ในกิจการของลูกค้า 7.ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE)ธุรกิจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า รองรับอุตสาหกรรม MICE บนถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ด้าน MICE City และได้รับการผลักดันจากภาครัฐให้เป็น Smart City ศูนย์กลางเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวและเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายสุนทร กล่าวด้วยว่า ใน2561 บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดบริการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ซึ่งเป็นศูนย์ประชุมมาตรฐานสากล แห่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีการลงทุนระบบเครื่องเสียงมากกว่า 20 ล้านบาท และระบบเครือข่ายรางน้ำ ไฟ น้ำเสียทุก 9 ตารางเมตร ซึ่งจะสร้างความสะดวกในการใช้สถานที่ สามารถรองรับการจัดงานกิจกรรมขนาดใหญ่ได้หลากหลายประเภท เช่น งานแสดงสินค้าและนิทรรศการ งานแสดงดนตรี งานประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ ฯลฯ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads