วันพุธ 24 เมษายน 2024

นนทบุรีนำของดี 4 ภูมิภาคช้อป -ชิม-ชม

นนทบุรีนำของดี 4 ภูมิภาคช้อป -ชิม-ชม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

นนทบุรีนำของดี 4 ภูมิภาคช้อป -ชิม-ชม
พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี จัดโครงการเชื่อมโยงตลาดสินค้าและบริการ สร้างสรรค์จังหวัดนนทบุรี สู่ภูมิภาคอื่นเพื่อรักษา และขยายช่องทางการตลาด สร้างเครือข่ายให้ผู้ประกอบการจังหวัดนนทบุรีสามารถขยายการค้า และมีพันธมิตร ทางการค้าเพิ่มขึ้นและสามารถขยายตัวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อไป


เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดขอนแก่น นายอำพล อังคะภากรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงานนนทบุรีนำของดีสู่ภูมิภาคปี 2561 ช้อป ชิม ชม สินค้าของดีจากภูมิปัญญา ชาวบ้านนนทบุรี เลือกชิมสินค้า OTOP สินค้าชุมชน พร้อมรับชมการแสดงภายในงานทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 24 -29 เม.ย.61 โดยมี นายคำนวณ สุวรรณดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น นางสาวสุนันทา น้อยพิทักษ์พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ตัวแทนหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่นและแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

นายอำพล อังคะภากรกุล
นายอำพล กล่าวว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน การขยายตัวทางเศรษฐกิจ ในภูมิภาคต่างๆมีการขยายตัวมากขึ้น ทั้งจากที่รัฐบาลมี แผนพัฒนาเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน และการตื่นตัวจาก การเป็น ประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียนและประชาคมอาเซียนบวก 3 หรือ บวก6 มีส่วนช่วยให้ มีการลงทุน ในภูมิภาคต่างๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งจะเห็นได้ จากมีการลงทุนในด้าน ห้างสรรพสินค้า ของกลุ่มผู้ประกอบการ รายใหญ่ของประเทศ ในทุกภูมิภาค ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็น ว่ากำลังซื้อของภูมิภาคต่างๆ เพิ่มขึ้นกว่า ในช่วงหลายปี ที่ผ่านมามาก

นายอำพล กล่าวพร้อมว่า โดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ เช่น จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดขอนแก่น จังหวัดระยอง จังหวัดสงขลา ซึ่งในเมืองที่กล่าวมา มีการขยายตัว ทางเศรษฐกิจ อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความต้องการสินค้าเพื่อการบริโภคอุปโภคทั้งนี้ การใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อการใช้ประโยชน์อื่นๆ เช่นการตกแต่ง ที่อยู่อาศัย ของฝากเป็นต้น และเป็นความต้องการ ที่ตรงกับสินค้า ที่มีการผลิตในจังหวัดนนทบุรี ทั้งในด้านอาหาร เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับตกแต่งต่างๆ ซึ่งในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา มีสินค้าเหล่านี้ จากจังหวัดนนทบุรี ได้มีโอกาสไปทำการตลาดผ่านเมือง สำคัญ ในทุกภาคที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการสร้างความจดจำ ต่อผู้บริโภคต่อสินค้าจากจังหวัดนนทบุรี ดังนั้นจังหวัดนนทบุรี จึงได้มอบหมาย ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี จัดโครงการเชื่อมโยงตลาดสินค้าและบริการ สร้างสรรค์จังหวัดนนทบุรี สู่ภูมิภาคอื่นเพื่อเป็นการรักษา และขยายช่องทางการตลาด สร้างเครือข่ายให้ผู้ประกอบการจังหวัดนนทบุรีสามารถขยายการค้า และมีพันธมิตร ทางการค้าเพิ่มขึ้นและสามารถขยายตัวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อไป


นายอำพล กล่าวด้วยว่า ต้องชื่นชมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ที่ได้ดำเนินการพัฒนาและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ผู้ประกอบการในจังหวัดนนทบุรีในหลายระดับ ทั้งผู้ประกอบการ OTOP SMEs เกษตรกร ซึ่ง จังหวัดนนทบุรีให้ความสำคัญในการพัฒนา เศรษฐกิจฐานราก ในทุกด้าน โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อยกระดับรายได้ของกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากของประเทศโดยจังหวัดนนทบุรีได้จัดสรรงบประมาณเพื่อให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการจัดหาช่องทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ เศรษฐกิจฐานรากอย่างเต็มกำลังทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และตามภูมิภาคต่างๆซึ่งงานครั้งนี้ ก็เป็นหน้าที่ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรีที่จะเป็นหน่วยงานนำในการดำเนินการขยายตลาดในภูมิภาคให้มีความมั่นคงมาก


นายอำพล กล่าวอีกว่า ยิ่งขึ้นผ่านการจัดงานแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า ตามที่ท่านพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ได้กล่าวรายงานไว้ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการที่จะได้นำสินค้ามาแสดงให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นโดยเฉพาะชาวจังหวัดขอนแก่น และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสานรวมถึงชาวต่างประเทศได้เลือกซื้อ เลือกหานำไปใช้ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการยกระดับ รายได้ของผู้ประกอบการ ชาวจังหวัดนนทบุรีเพียงอย่างเดียว

ยังเป็นการตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริโภค และผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงด้วยเช่นกัน ต้องขอฝากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรีเพื่อการพัฒนาช่องทางการตลาดหลายรูปแบบ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการของจังหวัดนนทบุรีมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นสามารถมีคู่ค้าในภูมิภาคต่างๆได้ แต่อย่างไรก็ตามควรให้โอกาสผู้ประกอบการรายอื่นได้มีโอกาสเข้าร่วมงานอย่างทั่วถึงด้วย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads