วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

เมืองหมอแคน จัดใหญ่!! งานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3

เมืองหมอแคน จัดใหญ่!! งานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เมืองหมอแคน จัดใหญ่ !งานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3


สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น จับมือเครือข่ายจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3 E-SAN Industrial Fair 2018 เพื่อแสดงนาฏกรรมเทคโนโลยีสินค้าและบริการในอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อรองรับการเป็นเมือง Smart โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 และยกระดับเป็นงานภูมิภาค


เมื่อเวลา 10.00 น ที่ห้องอบรม 1 ชั้น 2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ k i c e นายสันติเหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานการแถลงข่าวอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3 โดยมี นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายชัชวาล พรอมรธรรม รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายศักดิ์สิทธิ์ สิงห์สุนย์ีอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชยุทธ จันทะรี รองอธืการยดีมหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่นนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่นและนายทรงศักดิ์ ทองไทยประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลง ข่าวการจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3 E-SAN Industrial Fair 2018ที่ HALl 1-2 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (kice )ภายใต้แนวความคิด Concept Smart Industry from Smart City เป็นการแสดงนาฏกรรมเทคโนโลยีสินค้าและบริการในอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อรองรับการเป็นเมือง Smart โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 และยกระดับเป็นงานภูมิภาค

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม
นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการใช้งานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3 E-SAN Industrial Fair 2018 แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดขอนแก่นรายการเป็น MICE CITYซึ่งมีความพร้อมอย่างเต็มที่ต่อการจัดประชุมขนาดใหญ่และการจัดงานแสดงสินค้าทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศรองรับการเป็นศูนย์กลางด้านการค้าการลงทุนและด้านอื่นๆอีกครั้งเป็นการส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคเพื่อเป็นการ์ดประตูก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนตามนโยบายของรัฐบาล

นายศักดิ์ สิทธิ์สิงห์สุนีย์
นายศักดิ์ สิทธิ์สิงห์สุนีย์ อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดขอนแก่น จีพีพี(GPP )กว่า 45 เปอร์เซ็นต์มาจากภาคอุตสาหกรรมโรงงานที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบการกิจการมีมากกว่า 1,753 โรงงานเงินลงทุนกว่า 7 หมื่นล้านบาท มีการจ้างงานกว่า 6 หมื่นคนซึ่งก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียวยังไม่นับรวมไปถึงภาคอุตสาหกรรมบริการการที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่นร่วมกับสภา
สำหรับการที่อุตสาหกรรมภาคอีสานจัดงานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ขึ้น เพื่อแสดงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมในภาคอีสานโดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆหรือเป็นเรื่องดีมากๆทาง อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่นมีภารกิจในการส่งเสริมสนับสนุนและกำกับดูแลผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมต่างๆก็มีความยินดีสนับสนุนส่งเสริมงานดีๆแบบนี้ดูทางอุตสาหกรรมจังหวัดก็จะทำหนังสือถึงผู้ประกอบการในจังหวัดและขอความร่วมมืออุตสาหกรรมจังหวัดอื่นๆในภาคอีสานให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบโรงงานนักธุรกิจให้มาร่วมงานเยี่ยมชม เข้าอบรมรับฟังการเสวนาดีๆในงานนี้เพื่อต่อยอดความรู้และธุรกิจของตัวเองในโอกาสต่อไปด้วย

นายสุทธิกุล  ภูคำวงศ์

นายสุทธิกุล  ภูคำวงศ์   รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่าการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมทำให้เกิดเศรษฐกิจที่ดีประชาชนมีงานทำมีรายได้ไม่เคยการย้ายถิ่นฐานไปทำงานต่างจังหวัดทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นจึงส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานนี้ดูทำป้ายประชาสัมพันธ์เรายังทำหนังสือขอความอนุเคราะห์และส่งป้ายประชาสัมพันธ์งานไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน เพื่อเชิญชวนให้จังหวัดในภาคอีสานได้ทราบงานและมาร่วมงานที่ขอนแก่นนอกจากนี้สิริอายุรวมถึงสื่อมวลชนเครือข่ายประชาสัมพันธ์ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเรามีก็ได้ให้ความสำคัญกับการนี้นำไปลงข่าวประชาสัมพันธ์ให้อย่างต่อเนื่อง

นายชัชวาล  พรอมรธรรม
นายชัชวาล  พรอมรธรรม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวถึงการขานรับนโยบายของจังหวัดที่จะผลักดันขอนแก่นเป็นมหานครแห่งไม้โดยองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมทรัพย์สนุนและความร่วมมืออย่างเต็มที่ในเรื่องงาน Event ต่างๆของจังหวัดงานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ (E-SAN Industrial Fair 2017) นี้ก็เช่นเดียวกันเทศบาลขอนแก่นก็ได้ให้ความอนุเคราะห์ ด้านการประชาสัมพันธ์งานภายในเขตเทศบาลขอนแก่น นอกจากการทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ทั่วทุกมุมเมืองขอนแก่นและยังได้จัดเตรียมรถให้บริการรับส่งประชาชนอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาร่วมงานด้วย

­นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว
นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น กล่าวถึงนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยว มีเป้าหมายการเดินทางท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นปี 2561 ให้ได้มากกว่า 5 ล้านคน งานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางทำธุรกิจการค้าการลงทุนรวมไปถึงต้องเที่ยวในพื้นที่ทางทททก็ได้มีการส่วนร่วมในการส่งเสริมให้เกิดงานดีๆในพื้นที่พร้อมส่งเสริมศาสนางานดีๆแบบนี้เกิดขึ้นในจังหวัดขอนแก่นและภูมิภาคตลอดไป

นายทรงศักดิ์ ทองไทย
ด้านนายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงรายละเอียดของงานในปีนี้จัดภายใต้แนวความคิด(Conceot) “Smart Industry for Smart City “เป็นการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยี สินค้าและบริการในอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อรองรับการเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ (Smart City) โดยรูปแบบงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือส่วนที่ 1 โซนนิทรรศการสมาร์ทซิตี้ (Smart City) ด้านต่างๆของขอนแก่น โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตอลหรือ DEPA และรวมถึงผลงานสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมจากสถาบันการศึกษาในจังหวัดขอนแก่น ส่วนที่ 2 ทรงแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีสินค้าและบริการต่างๆแต่ละอุตสาหกรรมกว่า 250 บูธ ได้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้าง อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และ ICT ของกลุ่ม start up อุตสาหกรรมโลจิสติกส์เครื่องจักรเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลใหญ่ด้านเกษตรและอุตสาหกรรมหนักก็นำมาแสดงอยู่ที่หน้าศูนย์ประชุมและการแสดงสินค้าแห่งนี้ด้วยและรวมถึงงานวิจัยต่างๆภาคการศึกษาที่จะนำมาแสดงในงานสินค้ามีสินค้าจากโรงงานในเครือสหพัฒน์นำมาลดราคาพิเศษด้วย ส่วนที่ 3 เป็นกิจกรรมอบรมสัมมนาหลายหัวข้อเช่นการใช้เทคโนโลยี IOT: internet of Thing สำหรับใช้ในโรงงานผลิตธุรกิจการผลิตและบริการเสวนาทิศทางอุตสาหกรรมภาคอีสาน 2018 ถึง 2020

การปาฐกถาพิเศษเรื่อง “Thailand 4.0 “โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยซึ่งท่านให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานการเสวนา Science Park พลิกธุรกิจด้วยนวัตกรรมและบันไดสู่ธุรกิจนวัตกรรมโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นและอีกหลายหัวข้อตลอดงานมีการนัดหมายเจรจาการค้า Business Matching ของแต่ละบูธด้วย ชาวขอนแก่นและชาวอีสานพลาดไม่ได้ แล้วพบกันในงานอุตสาหกรรมแฟร์ครั้งที่ 3 E-SAN Industrial Fair 2018 ระหว่างวันที่ 20 – 27 พฤษภาคม 2561 ที่HAll 1-2 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (k i c e)

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads