วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ททท.ไอเดีย กระฉูด! ยกทะเลมาไว้ที่ขอนแก่น

ททท.ไอเดีย กระฉูด! ยกทะเลมาไว้ที่ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท.ไอเดีย กระฉูด! ยกทะเลมาไว้ที่ขอนแก่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น และชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดขอนแก่น ยกทะเลมาไว้ที่จังหวัดขอนแก่น ยกทัพอาหารทะเลสดใหม่สร้างสีสันกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสาน เร่งเครื่องผลักดันจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ สวนรัชดานุสรณ์ หน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการแถลงข่าว”เทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น”ยกทัพอาหารทะเลสดใหม่สร้างสีสันกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสาน โดยมีนายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่ร นายวัฒนา ช่างเหลา รอง นายก อบจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว ในงานได้รับเกียรติจาก นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผวจ.ขอนแก่น นายธีระเชษฐ์ สอนปะละ พัฒนาการ จ.ขอนแก่น นายคำนวณ สุวรรณ ดี พาณิชย์ จ.ขอนแก่น ผศ.วิชยุทธ จันทะรี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มทร.อีสาน นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นอภ.เมืองขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธาน สภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น ภาคเอกชนและสื่อมวลชน ร่วมรับฟังการแถลงข่าว


นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่ ททท. ได้ผลักดันให้ขอนแก่นเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดขอนแก่น จึงได้จัด “เทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น” ระหว่างวันที่ ๑๕ – ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๑ ณ ลานข้าวเหนียวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น


นายชาญยุทธ กล่าวอีกว่าที่มาของแนวคิดในการจัดงานจากการที่ภาคอีสานไม่มีทะเล ในขณะที่คนในภาคอีสานชื่นชอบรับประทานอาหารทะเล ประกอบกับจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในด้านอาหารที่หลากหลาย จึงนำจุดอ่อนของการไม่มีทะเลผนวกเข้ากับความโดดเด่นเรื่องศูนย์กลางทางการค้าและการคมนาคมของ จังหวัดขอนแก่น ที่มีศักยภาพในการนำเข้าวัตถุดิบต่างๆ จากภูมิภาคอื่นเข้าสู่ภาคอีสาน จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารทะเลขึ้น เพื่อก่อให้เกิดการเดินทางภายในประเทศ ทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวประเทศใกล้เคียงให้เดินทางและใช้จ่ายในประเทศไทย ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ได้จำลองบรรยากาศชายทะเล พร้อมการออกร้านอาหารทะเล ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาจำหน่ายและปรุงเสิร์ฟ ให้ชาวอีสานได้ลิ้มลอง


นายชาญยุทธ กล่าวด้วยว่าการจำหน่ายอาหารทะเลสดจะเริ่มในเวลา ๑๓.๐๐ น. และจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานเวลา ๑๖.๐๐ น. จนกระทั่งเวลา ๒๒.๐๐ น. นอกจากนี้ ททท. ได้นำวัตถุดิบคุณภาพที่ส่งตรงจากทะเลมาผสมผสานเครื่องปรุงสุดแซ่บของชาวอีสาน เพื่อให้เป็นเมนูสุดพิเศษมอบให้แก่ชาวขอนแก่นโดยเชฟตั้ม หรือ คุณหมอตั้ม จากรายการ MasterChef Thailand


ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของร้านอาหารในขอนแก่นที่สามารถนำวัตถุดิบจากท้องทะเลอันห่างไกลจากขอนแก่นมาประกอบเป็นอาหารรสเลิศที่มีรสชาติถูกปากหน้าตาถูกใจชาวอีสาน เนื่องจากร้านอาหารที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ล้วนเป็นร้านอาหารที่ชาวขอนแก่นและคนทั่วไปรู้จักเป็นอย่างดี ทำให้ภายหลังการจัดงาน นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางไปรับประทานอาหารเลิศรสนี้ได้ที่ขอนแก่น


ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งในด้านศูนย์กลางการค้าการลงทุน ศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ ด้านการแพทย์ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนและศูนย์แพทย์เฉพาะทางที่ได้มาตรฐาน มีสถานที่จัดกิจกรรมประชุมสัมมนา รวมทั้งการแสดงสินค้าขนาดใหญ่ และมุ่งสู่การเป็น Global City การจัดงานในครั้งนี้


นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่านับว่าเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว ที่ ททท. ต้องการผลักดันให้ขอนแก่นเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถกระตุ้นให้นักธุรกิจที่ทำธุรกิจด้านอาหารทะเลสนใจเดินทางมาลงทุน ก่อให้เกิดการเชื่อมโยงการค้าและเล็งเห็นถึงศักยภาพความเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าอาหารทะเลไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน
นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารในขอนแก่นก็มีความพร้อม และมีฝีมือในการปรุงอาหารที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในภาคอีสานจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน เดินทางมารับประทานอาหารทะเลที่มีความสดและอร่อยได้โดยสะดวก พร้อมๆ กับเดินทางท่องเที่ยวในขอนแก่นซึ่งมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก การบริการ และการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ที่จะต้อนรับทุกท่านเดินทางเข้าสู่เมืองขอนแก่นตลอดทั้งปี


นายชาญยุทธ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญร่วมสัมผัส บรรยากาศการรับประทานอาหารทะเลสุดแซ่บที่ขอนแก่น ในงานเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น ระหว่างวันที่ ๑๕ – ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๑ ณ ลานข้าวเหนียวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร. ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๖ ทุกวันในเวลาราชการและติดตามข่าวสารกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook .com/TAT.KhonkaenOffice”

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads