วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

เริ่มแล้ว!ททท.จัดเต็ม งานเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น

เริ่มแล้ว!ททท.จัดเต็ม งานเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เริ่มแล้ว!ททท.จัดเต็ม งานเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น

ททท.ยกทะเลมาไว้ที่ จ.ขอนแก่น นำวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากทะเล มาผสมผสานเครื่องปรุงสุดแซ่บ ของชาวอีสาน ให้เป็นเมนูสุดพิเศษ ที่หลากหลายทางด้านอาหาร มาออกร้านจำหน่ายและปรุงเสิร์ฟให้ชาวอีสานได้ลิ้มลองสร้างสีสันกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสาน

           เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 มิ.ย. ที่ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายนพดล  ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   เป็นประธานเปิดเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น ยกทัพอาหารทะเลสดใหม่สร้างสีสันกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสาน เร่งเครื่องผลักดันจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น นายธีระเชษฐ์ สอนปะละ พัฒนาการ จ.ขอนแก่น ว่าที่ ร.ท.วรวุฒิ ขอดจันทึก เกษตรจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นอภ.เมืองขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา รอง นายก อบจ.ขอนแก่น นายชัชวาล พรอมรธรรม รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น    นายพิสุทธิ์  อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ  นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น นายสามารถ อังวราวงศ์ ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร จังหวัดขอนแก่น  นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น ภาคเอกชนและสื่อมวลชนร่วมงาน

 

    นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น  กล่าวว่าเพื่อเป็นการผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยว โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดขอนแก่น งานเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น เกิดขึ้นจากการที่ภาคอีสานไม่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในขณะที่คนในภาคอีสานชื่นชอบการรับประทานอาหารทะเล พร้อมกันนี้จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางการค้า การคมนาคม มีนักธุรกิจหลากหลายประเภทตัดสินใจเข้ามาลงทุน และเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางด้านอาหาร จึงนำจุดอ่อนของการไม่มีทะเลผนวกเข้ากับความโดดเด่นเรื่องศูนย์กลางทางการค้าและการคมนาคมที่มีศักยภาพ ในการนำเข้าวัตถุดิบต่างๆ จากภูมิภาคอื่นเข้าสู่ภาคอีสาน และความโดดเด่นเรื่องอาหารของจังหวัดขอนแก่น

   นายชาญยุทธ  กล่าวอีกว่าดังนั้นทางททท.จึงได้จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารทะเลขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางภายในประเทศ และดึงดูดนักท่องเที่ยวประเทศใกล้เคียงให้เดินทางและใช้จ่ายในประเทศไทย โดยจำลองบรรยากาศชายทะเล พร้อมการออกร้านอาหารทะเลที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาจำหน่ายและปรุงเสิร์ฟให้ชาวอีสานได้ลิ้มลอง ซึ่งทาง ททท. ได้ยกทะเลมาไว้ที่ขอนแก่น เชิญลิ้มลองอาหารทะเลสุดแซ่บ งานเทศกาลอาหารทะเลขอนแก่น เริ่มตั้งแต่วันที่15-17 มิ.ย.2561 โดยเริ่มจำหน่ายอาหารทะเลสดในในเวลา 13.00 น.และจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานเวลา 16.00 จนถึงเวลา 22.00 น. โดย ททท.นำวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากทะเล มาผสมผสานเครื่องปรุงสุดแซ่บของชาวอีสาน ให้เป็นเมนูสุดพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจากชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดขอนแก่น นำร้านอาหารรสเด็ดในจังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 ร้าน และ 3 Food  trucks มาร่วมจำหน่าย เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสกับความอร่อย และความสดใหม่ของอาหารทะเล

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads