วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ใจสลาย! ครูพี่เลี้ยง ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง ลืมเด็กในรถ พบอีกทีเป็นศพ

ใจสลาย! ครูพี่เลี้ยง ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง ลืมเด็กในรถ พบอีกทีเป็นศพ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ใจสลาย! ครูพี่เลี้ยง ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง ลืมเด็กในรถ พบอีกทีเป็นศพ

พ่อและแม่ สุดสลด ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นคนขับรถรับ-ส่งนักเรียนของศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ลืมเด็กนักเรียนหญิงไว้ภายในรถตั้งแต่เช้า พบอีกทีตอนเย็นเป็นศพ  ด้านครอบครัวน้องแยมยังทำใจไม่ได้

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “กับตันน้อย เด็กชุมแพ” โพสต์ภาพของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง สภาพน้ำลายฟูมปาก อุจจาระ ปัสสาวะ เรี่ยราดทั้งตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ลืมเด็กไว้ในรถเด็กเสียชีวิต น้องแยม ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง” หลังจากการโพสต์ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเสียใจ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น อีกทั้งผู้โพสต์ยังเปิดเผยอีกว่า น้องแยมที่เสียชีวิต นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับรถด้วย

        คืบหน้าของคดีเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับ พ.ต.ท.สมควร ไชยหงส์ สวส.สภ.ภูผาม่าน บอกว่าขณะนี้ได้แจ้งความเอาผิดกับน.ส.วิจิตรา สุดคะนา อายุ 32 ปี ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุแล้ว ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไป ในหลักทรัพย์เงิน จำนวน 1 แสนบาทตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้

       ส่วนสาเหตุที่ครูพี่เลี้ยงต้องมาขับรถรับส่งนักเรียนเองนั้น เนื่องจากเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ รถรับส่งเด็กนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วงเสียจอกซ่อม ทางน.ส.วิจิตรา สุดคะนา ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยง จึงได้ใช้รถยนต์กระบะแค็ป ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว ขับรับส่งนักเรียนเอง โดยมีเด็กหญิงประวินทรา เค้พวง อายุ 5 ขวบ นั่งเบาะด้านหน้ามากับคนขับ ส่วนเบาะแค็ปไม่มีใครนั่ง และกระบะท้ายมีเพื่อนๆ เด็กนักเรียนนั่งมา 5 คน และผู้ปกครองแม่บ้านอีก 1 คน เมื่อมาถึงศูนย์ฯ แล้ว ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นคนขับรถลงจากจากรถและปิดประตูไว้ แล้วก็เดินอ้อมมาด้านหลังกระบะรถ เพื่อเอาเด็ก ๆ ลง จนลืมไปว่าไม่ได้เอาเด็กที่นั่งเบาะหน้าลงจากรถ กระทั่งถึงตอนเลิกเรียนจะมาเอารถไปส่งเด็กกลับบ้าน จึงพบว่ามีเด็กติดอยู่ด้านหน้ารถและเสียชีวิตแล้ว

       ด้าน น.ส.กัลยา น้อยแก้ว อายุ 31 ปี แม่ผู้ตาย บอกว่ายังทำใจไม่ได้ และยืนยันว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะเกิดจากความประมาทของครูพี่เลี้ยงเอง ขณะนี้ศพของน้องตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านรังเจริญ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จะทำการญาปณกิจในวันพฤหัสที่ 21 มิ.ย.61 นี้

       ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของน้องแยม ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านรังเจริญ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น บรรยากาศที่บ้านมีญาติๆและเพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันจัดสถานที่ตั้งศพน้องแยม โดยทุกคนอยู่ในความโศกเศร้าเนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางเพชร น้อยแก้ว อายุ 70 ปี ยายของน้องแยม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะนี้ทางญาติๆและครอบครัวยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ต้องมาสูญเสียน้องแยมไปก่อนวัยอันควร โดยก่อนเกิดเหตุ แม่ของน้องแยมก็ไปส่งหน้าปากทางเข้าบ้าน

        โดยมีรถรับส่งนักเรียนของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซึ่งในวันนี้เป็นรถกระบะส่วนตัวของครูพี่เลี้ยง ขับมารับไปโรงเรียน โดยน้องแยมนั่งหน้ารถเป็นเพื่อนครู กระทั่งถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง ครูพี่เลี้ยงก็ลงมาเปิดท้ายกระบะพานักเรียนคนอื่นลงจากรถเพื่อเข้าเรียน แต่ลืมว่ามีน้องแยมนั่งอยู่ภายในรถ และมาพบอีกที่ช่วงเย็นขณะจะพามาส่งที่บ้าน แต่เสียชีวิตแล้ว โดยขณะนี้แม่ของน้องแยมได้เดินทางไปให้การกับตำรวจ ที่ สภ.ภูผาม่าน ยังเดินทางกลับมาไม่ถึงบ้าน ส่วนในคดีความก็ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอน

      ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อขอพูดคุยกับทางครูพี่เลี้ยงที่ขับรถรับ-ส่งนักเรียนจนเกิดเหตุ ทราบว่า ครูพี่เลี้ยงกำลังตกอยู่ในอาการช็อค ร้องไห้ตลอดเวลา เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวครูพี่เลี้ยงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น แล้วขณะนี้ ส่วนในทางคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมทั้งญาติๆของน้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads