วันอังคาร 23 เมษายน 2024

บ้านดอนแขม อ.หนองเรือ ตัวแทน จ.ขอนแก่น รับประเมินหมู่บ้าน อพป.ดีเด่น ระดับภาค  

บ้านดอนแขม อ.หนองเรือ ตัวแทน จ.ขอนแก่น รับประเมินหมู่บ้าน อพป.ดีเด่น ระดับภาค  
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

บ้านดอนแขม อ.หนองเรือ ตัวแทน จ.ขอนแก่น รับประเมินหมู่บ้าน อพป.ดีเด่น ระดับภาค  

 

กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น จัดประกวดหมู่บ้าน อพป. เน้นการจัดกิจกรรมตลอดจนแผนงานและโครงการที่สอดคล้องตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยความคิดริเริ่มของชาวบ้าน และส่วนราชการในพื้นที่ นำไปสู่การขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามแนวทางไทยนิยม ยั่งยืน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 มิถุนายน  ที่ โรงเรียนบ้านดอนแขม ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พล.ท.วิฑูรย์    ศิริปักมานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๒ เป็นประธานเปิดโครงการประกวดหมู่บ้าน อพป.และชุดครูฝึก วิทยากรดีเด่นระดับภาคประจำปี 2561 เพื่อคัดเลือกเข้าประกวดในระดับประเทศโดยมี พล.ต.กาจบดินทร์   ยิ่งดอน ผอ.สน.ปรมน.ที่ 12 (จังหวัดขอนแก่น)ในฐานะตัวแทน ผวจ.ขอนแก่น นายธีระเชษฐ  สอนปะละ  พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น ว่าที่ ร.ต.สมโภชน์   สุดคล้าย หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการ นายอำเภอหนองเรือ พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์   จั่นประดับ ผกก.สภ.หนองเรือ นายสุพจน์   นามโคตร นายกเทศมนตรีตำบลดอนแขม  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุดครูฝึก วิทยากร ครู นักเรียน และชาวบ้านบ้านดอนแขมหมู่ที่ 4กว่า 2,000 คน   ให้การต้อนรับ


พล.ต.กาจบดินทร์ กล่าวว่าสำหรับโครงการประกวดหมู่บ้าน อพป.และชุดครูฝึก วิทยากรดีเด่นระดับภาคประจำปี 2561 ได้มีการเตรียมการมาโดยตลอด และต่อเนื่องโดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ทุกคนทุกภาคส่วนที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจมาทำงานร่วมกันทุกระดับไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าส่วนระดับจังหวัด  หัวหน้าส่วนระดับอำเภอ และส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รวบรวมพลังความรักความสามัคคี ซึ่งในประเด็นนี้ที่จัดอยู่ในไทยนิยมยั่งยืน เป็นการสนองนโยบายรัฐบาล  ที่จัดให้อพป. จัดกิจกรรมดีๆทุกอย่างตามวิถีทางที่ได้กำหนด

พล.ต.กาจบดินทร์ กล่าวอีกว่าความร่วมมือของชุมชนที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่ง ที่เราพึงประสงค์มากที่สุด ผลประกวดที่ออกมาอย่างไร เป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการ สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด คือความรักความสามัคคีของชุมชน โดยเริ่มจากชุมชนที่มีความรักความสามัคคีปรองดองกัน จะเป็นต้นแบบที่ดี โดยเฉพาะจะเน้นไปที่ประชารัฐร่วมใจ ให้เจ้าที่ของรัฐและประชาชนเข้าใจกันร่วมกันในการทำงาน จะสามารถขับเคลื่อนนโยบายไปสู่ความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน  เพราะทั้งหมดแล้วเป้าหมายร่วมกัน ไม่ใช่เป็นเป้าหมายของจังหวัดอย่างเดียว โดยที่เราจะออกประชาคมคุยกับพี่น้องทุกครั้งว่า โดยจะกำหนดเป้าหมายร่วมกันว่าจะทำอย่างไหร หรือกำหนดเป้าหมายร่วมกันไว้แล้วว่าจะขับเคลื่อนไปสู่ชัยชนะ

 พล.ท.วิฑูรย์  ศิริปักมานนท์   

พล.ท.วิฑูรย์  ศิริปักมานนท์ รอง ผอ.รมน.ภาค 2 กล่าวว่าการประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนา และป้องกันตนเอง ถือว่าเป็นประเพณีปฏิบัติสืบเนื่องกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในห้วงไตรมาศที่ 3 และ4 โดยในปีนี้การประกวดเป็นหมู่บ้านอาสาพัฒนา และป้องกันตนเองของจังหวัดตอนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 10 จังหวัด โดยทุกหมู่บ้านที่ส่งเข้าประกวด จังหวัดได้คัดสรรมาอย่างดีแล้ว ซึ่งทางคณะกรรมการทุกท่านคงจะได้เห็นสิ่งที่ดีเลิศในทุกๆด้านของหมู่บ้าน การประกวดจะเน้นสิ่งที่เป็นหัวใจของหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองทั้ง 3 ด้านคือ 1 ด้านการบริหารงานหมู่บ้านว่ามีการจัดตั้งคณะกรรมการและการปฏิบัติงานของคณะกรรมการถูกต้องโดยต่อเนื่องเพียงใด 2 ด้านการพัฒนาและบริการว่าได้ใช้กลไกในการบริหารนำไปสู่การพัฒนามากน้อยเพียงใด และสุดท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง 3 ด้านความรักษาความปลอดภัยกรรมการก็จะดูว่าหมู่บ้านได้มีการปฏิบัติตามระเบียบถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งมีการใช้งานชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านอย่างจริงจังหรือไม่

พล.ท.วิฑูรย์  กล่าวด้วยว่าการประกวดในครั้งนี้คณะกรรมการทุกท่านจะเน้นในเรื่องการดำรงสถานภาพของหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองในด้านทั้งสามด้านที่กล่าวมาแล้วคณะกรรมการจะตรวจการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการจัดระเบียบบริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองพุทธศักราช 2522 และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการช่วยเหลือเจ้าพนักงานของหน่วยกำลังคุ้มครองและรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านพุทธศักราช 2551 รวมถึงระเบียบและข้อบังคับต่างๆว่าคณะกรรมการต่างๆของหมู่บ้านได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องมาโดยตลอด ตั้งแต่ประกาศจัดตั้งหรือไม่และปฏิบัติมาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนานเพียงใด

 

พล.ท.วิฑูรย์  กล่าวอีกว่าในส่วนของปีนี้ขอให้ทางจังหวัดได้ เน้นในหลักฐานและภาพกิจกรรมต่างๆที่ได้กระทำมาเป็นเวลานานเพื่อจะได้ให้กรรมการแต่ละท่าน เกิดความภาคภูมิใจและมีกำลังใจที่ปฏิบัติตามระเบียบต่อไป รวมทั้งยังเป็นตัวอย่างให้กับหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองหรืออื่นๆอีกด้วยซึ่งจะทำให้กิจการของหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองพัฒนาไปอย่างยั่งยืนวัฒนาถาวรต่อไป ตนในฐานะประธานกรรมการให้คะแนนการประกวดอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองประจำปี 61 ขอยืนยันเน้นย้ำในเรื่องความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ การเทิดทูนสถาบัน และการทำตนเป็นคนดีให้รักษาความเป็นหมู่บ้าน อพป.ไว้อย่างเข้มแข็ง .

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads