วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

รองผู้ว่าฯขอนแก่น นำ ผกก.ลูกเสือ -เนตรนารี ร่วมส่งกำลังใจ ให้กับทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีหายตัวไปพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

รองผู้ว่าฯขอนแก่น นำ ผกก.ลูกเสือ -เนตรนารี ร่วมส่งกำลังใจ ให้กับทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีหายตัวไปพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รองผู้ว่าฯขอนแก่น นำ ผกก.ลูกเสือ -เนตรนารี ร่วมส่งกำลังใจ ให้กับทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีหายตัวไปพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ สนามกีฬาฟุตบอล โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสุชัย   บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะ รองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น ทบทวนคำปฏิญาณ พร้อมด้วยสวนสนาม  และร่วมส่งกำลังใจ ให้กับทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีหายตัวไปพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยมี ดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต. 1 พร้อมผู้บริหารโรงเรียน  ผู้กำกับ ผู้บังคับบัญชา ผู้ตรวจการ และคณะลูกเสือ -เนตรนารี สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต.1 ร่วมงานกว่า 5,000 คน

นายสุชัย   บุตรสาระ    

      นายสุชัย   บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าสถานการณ์ในตอนนี้ ทีมกู้ภัยยังดำเนินการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีหายตัวไปพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จะเห็นได้ว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ได้แห่ส่งกำลังใจทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ค้นหา และ 13 ชีวิตที่หายตัวไป เห็นได้จากแฮชแท็ก ถ้ำหลวง ที่มีการอัพเดตสถานการณ์ตลอดเวลา

นายสุชัย  กล่าวอีกว่าในนามของรองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดขอนแก่น ด้วยวันนี้เป็นวันสถาปนากองลูกเสือแห่งชาติ วันที่ 1 กรกฎาคม พวกเราเหล่าลูกเสือ -เนตรนารี ทุกรุ่น และพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่นขอส่งกำลังใจให้กับเยาวชนพร้อมโค้ช ของเราทั้ง 13  ชีวิต ขอให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีพลังกล้าแกร่งที่จะกลับออกมา เพื่อเป็นเยาชนที่ดีของชาติและเป็นกำลังสำคัญของชาติ พร้อมทั้งขอถามอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พร้อมด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดขอนแก่น คือพระธาตุขามแก่น พระมหาธาตุแก่นนครและพระพุทธพระลับ และศาลหลักเมืองของขอนแก่น ได้โปรดอภิบาลปกป้องรักษา ขอให้เยาวชนทั้ง13 ชีวิตแคล้วคลาดปลอดภัย กลับเข้าสู่อ้อมอกของผู้ปกครอง กลับมาเป็นนักเรียนเยาวชนที่ดี พร้อมทั้ง เป็นกำลังสำคัญของชาติบ้านเมือง พวกเราชาวจังหวัดขอนแก่น ขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้เยาวชนทั้ง 13 คน

นายสุชัย กล่าวว่านับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ได้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นมาประกอบกับพระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ. 2551 กำหนดวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาลูกเสือทั้งกายสติปัญญาจิตใจและเสียทำให้เป็นพลเมืองดีมีความรับผิดชอบและช่วยสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความสามัคคีและมีความก้าวหน้าเพื่อความสงบสุขและความมั่นคงแห่งประเทศชาตินั้น

นายสุชัย กล่าวด้วยว่าจังหวัดขอนแก่นได้สนองเจตนารมณ์และพัฒนาลูกเสือสรุปโดยสังเขปดังต่อไปนี้ 1 .ด้านการพัฒนาบุคลากรทั้งลูกเสือได้แก่การฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือตั้งแต่ชั้นความรู้เบื้องต้นขั้นความรู้ชั้นสูงและจัดส่งบุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมท่านหัวหน้าผู้ให้การฝึกอบรม 2. การส่งเสริมกิจกรรมทางลูกเสือได้แก่การเรียนการสอนในสถานศึกษาทุกระดับกิจกรรมการเดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรมการชุมนุมลูกเสือการประกวด ระเบียบแถวการรายงานเสนอขับรับเรื่องหมายผู้ทำคุณประโยชน์ทั้งลูกเสือ 3 .การพัฒนาปรับปรุงค่ายลูกเสือแก่นนครซึ่งเป็นค่ายลูกเสือประจำจังหวัดขอนแก่นเนื้อที่ 129 ไร่ ให้สามารถใช้การได้ตลอดทั้งปี

ด้าน ดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต.1 กล่าวเสริมว่า การพัฒนาการเรียนการสอนทุกวิชาลูกเสือตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ โดยโรงเรียนได้นำวิชาลูกเสือไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนและนำลูกเสือประกอบคุณงามความดีบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ การมีกิจกรรมของคณะลูกเสือดังกล่าวเกิดขึ้นก็เนื่องด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทยและสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร องค์พระประมุขของลูกเสือแห่งชาติโดยแท้ฉะนั้นเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติวันนี้พี่น้องลูกเสือจึงได้มาร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณตนสนาม และบำเพ็ญประโยชน์โดยพร้อมเพียงกัน

ดร.ภูมิพัทธ กล่าวอีกว่า อนึ่งในปีนี้สำนักงานลูกเสือจังหวัดขอนแก่นจัดประกวดระเบียบแถวลูกเสือเนตรนารี ทั้งระดับเขตพื้นที่การศึกษา และระดับจังหวัด เพื่อสรรหาตัวแทนเข้าร่วมประกวดในระดับประเทศ ซึ่งในปีนี้กองเนตรนารีสามัญรุ่นใหญ่โรงเรียนบ้านไผ่ ได้เป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมประกวด ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร และมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือได้ผ่านการฝึกอบรมได้รับวุฒิทางลูกเสือ สูงขึ้นสมควรได้รับเกียรติบัตรรับมอบรางวัลและประดับเครื่องหมาย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads