วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

รวบหนุ่มใหญ่ แปลงร่าง!ตระเวนวิ่งราว ลักทรัพย์

รวบหนุ่มใหญ่ แปลงร่าง!ตระเวนวิ่งราว ลักทรัพย์
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รวบหนุ่มใหญ่ แปลงร่าง!ตระเวนวิ่งราว ลักทรัพย์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ส.ค. 61 ที่ห้องประชุม สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง ขอนแก่น พล.ต.ต. พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.ประวิทย์ วงษ์เกษม รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเป็ด และพ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รอง ผกก.ป.สภ.บ้านเป็ด

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ ชื่อว่า นายบันดาล หรือแสน ฮับหลี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/1 ม.6 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันเช่าบ้านพักอยู่ที่ 360/40 ม.21 บ้านโคกฟันโป่ง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น อาชีพเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด พร้อมของกลาง 1.สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น 2.พระเครื่องประมาณ 30 องค์ 3.หมวกกันน็อค 4 ใบ 4.นาฬิกา 1 เรือน 5.กระเป๋าถือแบบผู้หญิง จำนวน 2 ใบ 6. จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และ 6. เสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ จำนวน 3 ชุด

พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเป็นชายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ นางละเอียด เสนามนตรี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 บ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง ขอนแก่น เหตุเกิดริมถนนสายบ้านหนองหลุบ – บ้านโนนสวรรค์? ต.แดงใหญ่ อ.เมือง ขอนแก่น โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น ราคาประมาณ 21.000 บาท ซึ่งคนร้ายใช้รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่ตามหลังผู้เสียหายมาแล้วกระชากสร้อคอทองคำที่คอก่อนหลบหนีไป

หลังจากนั้นต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจากภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุพบภาพคนร้ายและรถ จตยย.ใช้ก่อเหตุตรงตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนบุคคลที่มีตำหนิรูปพรรณคล้ายคนตามภาพวงจรปิด และใช้รถ จยย.ลักษณะดังกล่าวในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จนพบว่า นายบันดาล หรือแสน ฮับหลี มีพฤติกรรมน่าสงสัยและใช้รถ จยย. รุ่นเดียวตรงกับข้อมูลที่ตำรวจได้สืบสวนไว้ จึงได้ติดตามสะกดรอยนายบันดาล ขณะขับรถ จยย. คันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอยู่บริเวณใกล้บ้านพัก จึงได้เรียกให้หยุดและสอบถามจนนายบันดาล ยอมรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่บ้านหนองหลุบจริง โดยได้สร้อยคอทองคำไป 1 เส้น จึงให้พาไปยึดของกลางกลับคืนมาได้

ด้าน พ.ต.อ. ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า จากการสอบสวนนายบันดาล ยังสารภาพอีกว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่อีกหลายครั้ง เช่น 1. เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 61 ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านแฮปปี้แอนจอย ถ.เหล่านาดี บ้านพรสวรรค์ ต.บ้านเป็ด 2. วันที่ 23 ม.ค. 61 ลักทรัพย์ในรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขข-741 ขอนแก่น 3. วันที่ 18 มิ.ย. 61 ลักทรัพย์ในรถยนต์ ทะเบียน บล-323 กทม.ที่จอดส่งของอยู่ที่ริมถนน (ของบริษัทเบียร์ช้าง) 4. วันที่ 19 มิ.ย.61 ลักทรัพย์ภายในรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าโรงเรียนสุรัสวดี ต.บ้านเป็ด 5. วันที่ 2 ส.ค. 61 ลักทรัพย์ภายในรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ผต-2274 ขอนแก่น ที่หน้าหมู่บ้านพวงเพชร 4 ต.บ้านเป็ด 6. วันที่ 7 ส.ค. 61 ลักทรัพย์ในรถยนต์ (รถยนต์ขายน้ำสิงห์) ที่ถนนหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายนำเงินไปใช้จ่ายและเล่นพนันบอล

โดยในแต่ละครั้งที่ก่อเหตุ นายบันดาล จะมีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ส่วนควบรถ เพื่อให้ยากต่อการติดตาม เช่น ติด-ถอดกระจก, ที่บังโซ่รถ, ถอดป้ายทะเบียนหรือนำป้ายทะเบียนรถคันอื่นมาติดแทนรถของตนเอง เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนอกจากนี้ยังเตรียมเครื่องแต่งกายเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหลังก่อเหตุและนำหมวกกันน็อคและเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งแล้วหลบหนีไป

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads