วันพุธ 24 เมษายน 2024

ฮือฮา!ห้องเก็บสรีระ”หลวงพ่อคูณ”แสดงปาฏิหาริย์เป่งแสงสีทอง

ฮือฮา!ห้องเก็บสรีระ”หลวงพ่อคูณ”แสดงปาฏิหาริย์เป่งแสงสีทอง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ฮือฮา!ห้องเก็บสรีระ”หลวงพ่อคูณ”แสดงปาฏิหาริย์เป่งแสงสีทอง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าหลังจากที่ทราบข่าวบุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.ศรีนครินทร์ มข.โจษขานกันมาว่าในยามค่ำคืนที่ บริเวณชั้น 7 อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)  อันเป็นห้องที่เก็บสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีแสงสว่างสีทองเจิดจรัส ส่งประกายสู่ด้านนอก เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่หาข้อมูลจนทราบว่ามี พนักงานรักษาความปลอดภัย คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ชื่อนายสิทธิชัย คณะวาปี อายุ 49 ปี เป็นผู้เห็นลำแสงดังกล่าว

นายสิทธิชัย คณะวาปี

โดยนายสิทธิชัย ได้เล่าประสบการณ์ที่ตนเองได้เจอว่านับตั้งแต่ วันที่เชิญโลงสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขึ้นสู่รถเพื่อเข้าสู่ขบวนแห่ที่จะเคลื่อนตัวไปยังถนนกัลปพฤกษ์ มายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งในวันนั้นได้ปฏิบัติงานจราจรอยู่จุดประตู 084 ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.บรรยากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนทำท่าจะตก แต่ไม่ตกขบวนแห่ แต่กลับไปตกอีกฝากฝั่งหนึ่ง ของถนนมิตรภาพ คือบริเวณตลาดเจริญทาวเวอร์แทน  ซึ่งห่างกันแค่ 20 เมตร โดยตนเองทำหน้าที่เป็นจราจรโบกรถอยู่บริเวณนั้นพอดี ทำให้ถูกฝนสาดใส่ มีเม็ดฝนขนาดเท่าหัวนิ้วมือ ตกใส่แขนผมแล้วก็หายไปแล้วก็ไปตก โดยฝนที่ตกลงมา  ทำให้คนเย็นชุ่มฉ่ำ นี้คือปรากฏการที่ตนเองได้ประสบเห็นจริงๆ

นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่าส่วนในเรื่องที่เขาว่าเล็บของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ สีชมพู นั้นก็เป็นเรื่องจริง ที่ตนเองได้เห็นมากับตา ว่าเป็นสีชมพูส่วนผิวหนังจะเนียน เหมือนคนธรรมดาปกติ แต่ไม่เห็นใบหน้า โดยที่ช่วงหลังมานี้ ตนเองได้เข้าเวรรักษาการ ที่บริเวณด้านหน้า ห้องเก็บสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เวรผลัดบ่าย ไปจนถึงเที่ยงคืน ซึ่งในช่วงหลังเที่ยงคืนตนชอบนั่งวิปัสสนากรรมฐาน คนเดียว โดยในช่วงที่นั่งอยู่นั้น   ได้ยินเสียงก๊อกแก๊กๆ เหมือนคนเดินมาเปิดประตู แต่ก็ไม่กล้าเดินเข้าไปดู ว่ามันมีอะไร ในเมื่อเร็วนี้ยามค่ำตนเองได้ทำการตรวจตรารอบอาคาร มองมาที่บริเวณชั้น 7 อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มข.อันเป็นห้องที่เก็บสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปรากฏว่าเห็น แสงสีทองสว่างสไว ในบริเวณห้องดังกล่าว จึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปเล่าสู่พรรคพวกและพนักงานด้วยกันฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

รศ.นพ.ชาญชัย   พานทองวิริยะกุล

ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย   พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข.กล่าวว่าสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณจะครบการที่เป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กลางปี 2561 และตามกำหนดการต้องมีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ในปลายปี 2561 (ครูใหญ่ทุกคนได้รับพระราชทานเพลิงศพอยู่แล้วไม่ได้ขอพระราชทานพิเศษ) โดยมีสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณอยู่ด้วย จึงมีการเตรียมการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562  ณ เมรุลอยชั่วคราวของวัดหนองแวงพระอารามหลวง   บริเวณพุทธมณฑลอีสาน บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่วนเมรุลอยได้ข้อสรุปทำเป็นนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก สูงเทียบเท่าตึกสูง 5 ชั้น เน้นสีขาว สื่อถึงความเรียบง่าย สมเกียรติและความบริสุทธิ์ และในวันรุ่งขึ้นคณะแพทยศาสตร์และศิษยานุศิษย์ จะนำอัฐิ ไปลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง ที่จังหวัดหนองคาย โดยกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลฯ วันอังคารที่ 22 – วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads