วันอังคาร 19 มีนาคม 2024

“บ้านพร้อมที่ดิน” รางวัลที่ 1งานไหม ขอนแก่น

“บ้านพร้อมที่ดิน” รางวัลที่ 1งานไหม ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“บ้านพร้อมที่ดิน” รางวัลที่ 1งานไหม ขอนแก่น


เหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น จัดหนักจัดเต็ม! ผลิกโฉมรางวัลฉลากกาชาดงานไหม และประเพณีผูกเสี่ยว ขอนแก่น “รางวัลที่ 1 รับบ้านคานารี่ วิลล์ ในเครือพิมานกรุ๊ป ราคาเกือบ 2 ล้าน


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 พ.ย.ที่ โครงการคานารี่ วิลล์ บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางสิริพร จังตระกุล ภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นตัวแทนเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น รับมอบบ้านกาชาด จากนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป เพื่อใช้เป็นรางวัลที่ 1ในการออกผลการจับฉลากกาชาดงานไหม และประเพณีผูกเสี่ยว ขอนแก่น ประจำปี 2561 โดยมีนางโฉมสุดา วโนทยาโรจน์ กรรมการเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น คณะผู้บริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ บ.พิมานกรุ๊ป แขกผู้มีเกียรติและลูกค้า ร่วมเป็นสักขีพยาน


นางสิริพร กล่าวว่างานเทศกาลไหมสากล ประเพณีผูก เสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2561 นับว่าจัดงานมาเป็นครั้งที่ 40 และมีนางงามไหม จ.ขอนแก่น เป็นคนที่ 36 ซึ่งรายได้หลัก ของเหล่ากาชาดขอนแก่น มาจาก 2 แหล่ง คือ การขายสลากกาชาด และการจัดงานร้านธารากาชาด ที่มาอีกแหล่ง คือ เงินบริจาคจากการจัดกิจกรรม ซึ่งการยกร่างรายรับ และรายจ่าย ต้องได้รับการอนุมัติ จากหน่วยงานต้นสังกัด คือ สภากาชาดไทย และมีการตรวจสอบอย่างละเอียดจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน


นางสิริพร กล่าวอีกว่าสำหรับรายได้ที่เกิดขึ้น ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น จะนำมาใช้ในกิจกรรม ภายในจังหวัด ภายใต้สโลแกน “บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย” โดยพบว่า ในรอบปี งบประมาณ 2561 เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น มีการเข้าไปช่วยเหลือราษฏร์ ในเบื้องต้น เมื่อเกิดไฟไหม้บ้าน จำนวน 26 หลังคาเรือน เสียหายจากพายุ ลมแรง 18 หลังคาเรือน น้ำท่วมบ้าน 3 หลังคาเรือน และบรรเทาทุกข์เข็ญ อีก 31 ราย โดยยังมีกิจกรรมหลักที่สำคัญ เป็นสัญญลักษณ์ คือ การรับบริจาคโลหิต


นางสิริพร กล่าวด้วยว่าโดยนอกจากที่กล่าวมาแล้วข้างต้นยังมีการสร้าง “เฮือนกาชาด” ให้กับผู้ไร้บ้าน อีก 26 หลัง ใน 26 อำเภอ ล้วนมาจากรายได้ ที่เกิดกล่าวมาแล้วในข้างต้น ทำให้มองเห็นว่า เงินที่ร่วมกันทำกิจกรรมนั้น มันหมุนเวียน ช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดขอนแก่น เราทั้งสิ้น ไม่ได้หายไปไหน ซึ่งภาพเดิมๆ ของการจัดทำสลากกาชาด เพื่อระดมทุน โดยมีรางวัล เป็นการตอบแทนสินน้ำใจ ผู้ที่มาซื้อสลากฯ ซึ่งมีรางวัลใหญ่จูงใจ ได้แก่ รถยนต์ปิ๊กอัพ พัดลม จักรยานยนต์ หม้อหุงข้าว เป็นต้น


นางสิริพร กล่าวเสริมอีกว่า เพื่อเป็นการพลิกโฉมใหม่ในการจัดงานฯ ในปี 2561ให้ สมยุคของมหานครขอนแก่น จากเดิมที่จำหน่ายฉลากกาชาด ราคาใบละ50 บาท ได้ปรับราคาใหม่โดย จำหน่ายใบละ 100บาท ซึ่งการจัดพิมพ์ยังคงพิมพ์เท่าเดิม คือ 100,000 ใบ

โดยมีรางวัลใหญ่ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน ขนาด 40 ตารางวา ของหมู่บ้าน “คานารี่ วิลล์ บ้านเป็ด” ของเครือพิมานกรุ๊ป ซึ่งเป็นของชาวขอนแก่นที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มาแล้วมากกว่า 36 ปี สถานที่ตั้งอยู่เทศบาลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งผู้ถูกรางวัลสามารถหอบเสื้อผ้า พร้อมเข้าพักอาศัยได้ทันที เพราะ วางระบบน้ำประปา-ไฟฟ้า ให้พร้อมแล้ว มูลค่าราวกว่า สองล้านบาท ไม่ต้องเสียค่าโอน งานนี้นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป ขอร่วมกิจกรรม กับเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น แบบทุ่มสุดตัว เพื่อบ้านเกิด เมืองนอน


“การเสี่ยงโชคแบบนี้ นับว่าเป็นการลุ้นโชคของใคร โชคของมัน ซื้อสลาก 100 บาทต่อ 1ใบ เป็นสลากเฉพาะกิจ ออกปีละครั้ง เพื่อระดมทุนมาใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ตามเหตุผลข้างต้น แถมถ้าหากดวงดี มีโชค ได้รางวัลมี่ 1 รับรางวัลใหญ่ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน นับว่าสุดจะโชคดี เพราะว่า ท่านคือ คนเดียวในหนึ่งแสนฉบับ เท่านั้น เทียบกับประชากร 1.8 ล้านคน ของนครขอนแก่น ที่โชคดีแบบสุดๆราว 2 ทุ่ม วันที่ 10 ธันวาคม 61จะได้รู้กันว่าใครดวงดีสุดๆจะเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมที่ดิน”นางสิริพร กล่าว 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads