วันอังคาร 16 เมษายน 2024

มาแปลก!นั่งรถม้าเปิดงาน ลอยกระทง”ทต.หนองสองห้อง ขอนแก่น”แบบอีสาน – ล้านนา

มาแปลก!นั่งรถม้าเปิดงาน ลอยกระทง”ทต.หนองสองห้อง ขอนแก่น”แบบอีสาน – ล้านนา
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

มาแปลก!นั่งรถม้าเปิดงาน ลอยกระทง”ทต.หนองสองห้อง ขอนแก่น”แบบอีสาน – ล้านนา

  เมื่อเวลาเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 พ.ยที่ สวนสุขภาพหนองหูลิง บึงหนองสองห้องตำบลหนองสองห้อง อำเภอหนองสองห้องจังหวัดขอนแก่น นายพงศกร อรรณนพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการพรรคเพื่อธรรม เป็นประธานเปิดงาน ประเพณีลอยกระทง เทศบาลตำบลหนองสองห้อง อำเภอหนองสองห้องจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2561ด้วยการขี่รถม้าแบบวิถีโบราณล้านนา ซึ่งมีนายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ อดีต ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เป็นพลสารถี ขับรถม้า โดยมีนายจีรภัทร วรสิงห์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองสองห้อง ดร. ศักดิ์สิทธิ์  ถิรทัฬหกุล รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง คณะเทศมนตรี หัวหน้าส่วน และประชาชน กว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรมลอยกระทงสืบสานประเพณีไทยอีสาน – ล้านนา

นายพงศกร   อรรณนพพร

นายพงศกร  อรรณนพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าพี่น้องประชาชน หลังจากเสร็จฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้วได้มามีโอกาสมาร่วมงานประเพณีที่สำคัญคือลอยกระทง เพื่อมาขอขมาแม่คงคา ทำให้คนคึกคักประชาชนมาก็มีความสุข ปีนี้รู้สึกว่ามีมาเยอะจริงๆและที่สำคัญเหมือนกับจะมีข่าวดีในการเลือกตั้งเลยมาเยอะมากเป็นพิเศษ วันนี้แม่ค้าแม่ขายในต่างๆในรู้สึกว่าคึกคักกว่าคึกคักไม่เหมือนกับเปิดท้ายขายของอยู่ตลาดทั่วๆไปเพราะเขามาเห็นความหลากหลาย

       นายพงศกร กล่าวอีกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวแทนจากประชาชน คนไทยเราจะได้รับเสรีและประชาธิปไตย เพราะที่ผ่านมาโดยเกิดเหตุวิกฤตทางการเมือง มีคณะคสช.เข้ามาควบคุม แล้วเข้าบริหารประเทศชาติ ความรู้สึกของประชาชนเอง ที่จริงแล้วเขาก็ต้องการที่จะอยู่ภายใต้การปกครอง โดยที่เขาเลือกเอง ก็คือระบอบประชาธิปไตย ที่สำคัญตอนนี้ก็มีข่าวคึกคักว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 จะมีการเลือกตั้ง คงไม่เลื่อนแน่นอน มันก็ทำให้จิตใจปลอดโปร่งโล่งใจว่าเราคงน่าจะได้รัฐบาลที่มาจากประชาชน จะเป็นอะไรก็ช่าง แต่ก็ขอตัวเองได้มีโอกาสได้เลือกเลือกตั้ง ให้รักษากฏกติการู้แพ้รู้จักชนะ บ้านเมืองก็คงจะบริหารกันไปได้ ด้วยความสงบ

นายจีรภัทร วรสิงห์

     ด้าน นายจีรภัทร  วรสิงห์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองสองห้อง กล่าวว่าทางเทศบาลหนองสองห้องมีความตั้งใจและมีความยินดีอย่างยิ่งที่จัดงานลอยกระทง ตรีมงานวันนี้ในชื่อ “อีสาน ล้านนา”เพราะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างภาคเหนือ กับภาคอีสาน ซึ่งเปรียบเสมือน พี่น้องกัน หลังจากที่งานลอยกระทง เมื่อปีที่แล้ว ได้จัดกิจกรรมในตรีมงานภาคกลาง และในอนาคตข้างหน้าเราก็จะจัดลอยกระทงเป็นของภาคใต้ และภาคอีสานต่อไป

 ดร. ศักดิ์สิทธิ์  ถิรทัฬหกุล

     ดร. ศักดิ์สิทธิ์  ถิรทัฬหกุล กล่าวเสริมว่านักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมลอยกระทงกับพวกเราในวันนี้ เป็นนักท่องเที่ยวที่มีอยู่ทุกภาคส่วน ดังนั้นไม่ว่าท่านจะอยู่ภาคใดก็แล้วแต่ เราก็เสมือนว่าได้ต้อนรับท่านด้วยความยินดีเป็นเสมือนพี่เหมือนน้องไม่ว่าท่านจะอยู่ภาคไหน โดยวันนี้จะนำวัฒนธรรมล้านนาเข้ามาลงในเฟซบุ๊ค บ้านหนองสองห้อง ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คของภาคอีสาน เพราะถือว่าเป็นภาคหนึ่งของประเทศไทย เพราะฉะนั้นไม่ว่าในส่วนไหน ที่เราสามารถเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่เมืองหนองสองห้องของเราได้ ทางเทศบาลหนองสองห้อง ยินดีและมีความตั้งใจ และมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads