วันพุธ 17 เมษายน 2024

“พรรคสยามพัฒนา” เจาะ!ฐานเลือกตั้งอีสาน เปิดที่ทำการตัวแทนพรรค ที่ จ.ชัยภูมิ

“พรรคสยามพัฒนา” เจาะ!ฐานเลือกตั้งอีสาน เปิดที่ทำการตัวแทนพรรค ที่ จ.ชัยภูมิ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“พรรคสยามพัฒนา” เจาะ!ฐานเลือกตั้งอีสาน เปิดที่ทำการตัวแทนพรรค ที่ จ.ชัยภูมิ

จ.ชัยภูมิ บรรยากาศเตรียมรับการเลือกตั้ง เริ่มคึกคัก  “พรรคสยามพัฒนา” พรรคน้องใหม่การเมืองอีกพรรคประเดิมลุยปูพรมหวังเจาะฐานชิงส.ส.ภาคอีสานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และที่ทำการพรรคประจำ จ.ชัยภูมิ หวังขอเป็นพรรคทางเลือกร่วมปฏิรูปปั่นนักการเมืองหน้าใหม่ คาดคว้าส.ส.ทั่วประเทศครั้งนี้กว่า 60 ที่นั่ง!

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 ธ.ค.ที่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 2 บ้านห้วยบง ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ดร.เอนก  พันธุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคสยามพัฒนา พร้อมด้วย ดร.พีรพล  ไทยทอง รองเลขาธิการพรรคสยามพัฒนา ร่วมกันเดินสายสัญจรเปิดที่ทำการพรรคประจำจ.ชัยภูมิ และเปิดตัวนายศิริศักดิ์ (อ.อ๊อด) ธงทอง ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตข้าราชการครู นักวิชาการ และยังเป็นอดีตผู้นำท้องถิ่นอดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยบง ก.อบต.จังหวัดชัยภูมิ และเป็นคณะกรรมธิการธรรมมาภิบาล จ.ชัยภูมิ ให้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคสยามพัฒนา ประจำจ.ชัยภูมิ ซึ่งในการเลือกตั้งที่จะถึงในปี 62 นี้ ทางพรรคสยามพัฒนาจะมุ่งเน้นส่งผู้สมัครส.ส.ในแต่ละพื้นที่ที่มีคุณภาพ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคฯรายนี้ลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจ.ชัยภูมิ เพียงเขตเดียว ที่เหลือจะเปิดตัวแทนพรรคอีกให้ครบหมดทุกเขต ใน จ.ชัยภูมิ พร้อมทั้งออกพบปะรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ตำบลห้วยบง  เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับคนในพื้นที่ภาคอีสานและชาว จ.ชัยภูมิ ต่อไป โดยมีนายพชรพล  วรพล นายก อบต.ห้วยบง และชาวบ้านกว่า 200 คนร่วมงาน

ดร.เอนก  พันธุรัตน์

ดร.เอนก รองหัวหน้าพรรคสยามพัฒน กล่าวว่า นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.62 พรรคสยามพัฒนา จะเดินสายไปทั่วประเทศที่มีการเตรียมจัดส่งว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมไม่น้อยกว่า 60 เขตเลือกตั้งในทั่วประเทศ และอยากจะขอเป็นทางเลือกใหม่ให้กับตัวแทนว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคสยามพัฒนา ในแต่ละพื้นที่ ถึงแม้จะไม่ครบทุกเขตในแต่ละเขตจังหวัด อย่างที่ จ.ชัยภูมิ มี 6 เขต เลือกตั้ง แต่ทางพรรคต้องการคุณภาพของส.ส.ของพรรคสยามพัฒนาที่มีในครั้งนี้ก่อนเป็นหลัก จะต้องมีความรู้มีความสามารถ อย่าง นายศิริศักดิ์ หรือ(อ.อ๊อด) ธงทอง ที่คนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จะมีรู้จักกันดีในนามอาจารย์ นักวิชาการ และยังมีความสามารถเป็นผู้นำท้องถิ่นเป็นอดีตประธานสภา อบต.ห้วยบง ที่ครั้งนี้ทางพรรคจะส่งลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของ จ.ชัยภูมิ เพียงเขตเดียวที่มีความหวังให้เป็นตัวแทนพรรคเป็นหลักได้

      ดร.เอนก กล่าวอีกว่า ทางพรรคสยามพัฒนา มีความหวังว่าการเมืองหน้าใหม่หรือการปั่นนักการเมืองหน้าใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยนำไปสู่แนวทางการปฏิรูปการเลือกตั้งครั้งนี้ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ให้กับชาวชัยภูมิ จะได้ให้โอกาสคนที่มีคูณของพรรค รวมทั้งในเป้าหมายในทั่วประเทศที่ทางพรรค จะลงส่งทั้งหมดไม่น้อยกว่า 60 เขตเลือกตั้ง และมีความหวังว่าจะได้ส.ส.มีคุณภาพของพรรคผ่านเข้าสภาได้ไม่น้อยกว่า 60 ที่นั่งเช่นกัน

ดร.พีรพล  ไทยทอง 

ดร.พีรพล  รองเลขาธิการพรรคสยามพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของพรรคสยามพัฒนา จะเน้นคุณภาพผู้สมัครและนโยบายเรื่องการเข้าไปช่วยเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ตรงจุด ที่ตลอดการเดินทางสัญจรพบปะประชาชนในหลายพื้นที่ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่อยากให้เร่งแก้ไขปัญหาปากท้อง ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำในขณะนี้เป็นหลักรวมทั้งการส่งเสริมเรียนฟรีไปจนถึงระดับปริญญาตรี

ส่วนทางพรรคเองก็พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้าร่วมพรรคเสียงข้างมากที่จะได้เป็นตัวแทนจัดตั้งรัฐบาลกับทุกพรรค ที่จะต้องยึดตามกรอบประชาธิปไตยเป็นหลักด้วยเช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้ทางพรรคเองก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับตัวแทนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน และชาว จ.ชัยภูมิ อย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

นายศิริศักดิ์ (อ.อ๊อด) ธงทอง

       ด้าน นายศิริศักดิ์ (อ๊อด) ธงทอง ว่าที่ผู้สมัคร สส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคสยามพัฒนา อดีตประธานสภา อบต.ห้วยบง ก.อบต.จ.ชัยภูมิ และธรรมมาภิบาล จ.ชัยภูมิ  กล่าวว่านับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ได้ลงสมัครเลือกรับเลือกตั้ง ในนาม สส.พรรคสยามพัฒนา โดยได้รับความไว้วางใจจาก ดร.บุญส่ง เกิดหลำ หัวหน้าพรรคสยามพัฒนา ให้เข้ามาขันอาสามารับใช้พี่น้องในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อพัฒนาและประสาน งานให้กับพี่น้องในชุมชน ให้มีความอยู่ดีกินดีในอนาคตต่อไป เพราะว่าพี่น้องประชาชนนั้นขาดโอกาสในการเข้าถึงการมีอยู่ มีกินมานาน

     นายศิริศักดิ์  กล่าวอีกว่าตนเองเป็นลูกเกษตรกร ลูกชาวไร่ชาวนา ซึ่งรู้ดีว่าพี่น้องเกษตรกร ช่วงนี้ราคาผลผลิตนั้นไม่ค่อยสู้ดีในหลายๆเรื่อง ยกตัวอย่างพี่น้องเกษตรกรไม่มีโอกาสหลายอย่าง เช่นราคาสินค้าในการเกษตร ที่ไม่ดีขึ้นเลย ไม่ว่าจะเป็นราคายางพารา กับราคาข้าว ตลอดจนทุกอย่างของสินค้าทางด้านการเกษตรกร หรือร้านค้าในชุมชน ที่ขายของได้เล็กๆน้อยๆ เพราะถ้าไม่มีบัตรประชารัฐร้านค้าก็ไม่มีโอกาสได้ได้ขายสินค้าและรับสินค้าทางการเกษตร เพราะรูดบัตรไม่ได้ ซึ่งส่วนมากจะเป็นการรูดบัตรทั้งนั้น

และที่สำคัญ ที่ขันอาสามาเป็นตัวแทน พี่น้องประชาชน เพื่อพัฒนาหลายด้านไม่ว่าจะเป็นอาชีพ ตลอดจนทางด้านการศึกษาส่วนพี่น้องที่มีสุขภาพ60 ปีขึ้นไป ทางนโยบายพรรคได้วางมาตรการไว้แล้วว่า จะให้พี่น้องได้มีเบี้ยยังชีพ3,000 และจะดูแลพ่อแม่พี่น้องในชุมชนในทุกจังหวัดของประเทศไทย.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads