วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“เอกราช”โว!กวาดส.ส.ขอนแก่น ยกจังหวัด

“เอกราช”โว!กวาดส.ส.ขอนแก่น ยกจังหวัด
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“เอกราช”โว!กวาดส.ส.ขอนแก่น ยกจังหวัด


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 ธ.ค.ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ ถนน ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร.เอกราช ช่างเหลา อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ปัจจุบันเป็นผู้บริหารฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด และเป็นประธานเครือข่ายเพื่อนเอกราช เปิดตัวกลุ่มเพื่อนเอกราชและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงสู้ศึก ส.ส.ขอนแก่น คือ ดร.ภพธร แก้วขัน เขต 1 ,นายวัฒนา ช่างเหลา เขต 2 ,นายกิตติ คำแก่นคูณ เขต 3, นายพิชิต สุรพล เขต 4, นายวิบูลย์ เรืองประเสริฐกุล เขต 5 , นายสมพงษ์ ปู่เพ็ง เขต 6 นายสมศักดิ์ คุณเงิน เขต 7 นายคงฤทธิ์ อัศวะพัฒนากูร เขต 8 , นายวาสนา ไชยศึก เขต 9และนายเจริญ แซ่เต็ง เขต 10 พรรคพลังประชารัฐ คาดว่าจะคว้า ส.ส.จากจ.ขอนแก่น ทั้ง 10 เขต

ดร.เอกราช ช่างเหลา
    ดร.เอกราช กล่าวว่าที่มาที่ไปของการตั้งจัดกลุ่มเพื่อนเอกราช คือความต้องการที่จะสลายความขัดแย้งสร้างความสามัคคีในจังหวัดขอนแก่นเป็นเบื้องต้น และเป็นอันดับแรกไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหรือสีเสื้อไหนก็ตาม เพราะไม่อยากให้มีสีเสื้อ ไม่มีการแตกแยกใน จ.ขอนแก่น ดังนั้นจึงต้องเริ่มต้นจากตัวทีมงานก่อน ก็คือพวกเพื่อนๆในกลุ่มเอกราช เพื่อที่จะสื่อไปถึงพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ว่าควรจะมาหลอมรวมกัน แล้วก็จับมือกันเดินไปด้วยกันเพื่อพัฒนาจังหวัดขอนแก่นของพวกเรา


ดร.เอกราช กล่าวอีกว่าจากแนวความคิด ที่ว่าจังหวัดขอนแก่น เป็นเมืองหลักของภาคอีสาน แต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากผู้ที่เข้ามาบริหารประเทศหรือจาก ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งเข้าไป ไม่ว่ากี่ยุค กี่สมัย ส.ส.ยกจังหวัดเราก็ยกมาไม่รู้กี่รอบถามว่าจังหวัดขอนแก่นได้อะไร ถ้าไปเทียบกับจ.โคราช หรือถ้าไปเทียบกับ จ.บุรีรัมย์ ,จ.สุพรรณและจ.เชียงใหม่ มันเทียบกันได้ไหม ศักยภาพคนขอนแก่นมันด้อยกว่าส่วนนั้นตรงไหน คำตอบก็คือการขาดผู้นำ ขาดผู้ที่จะหลอมรวมแล้วจับมือกันเดิน สำคัญที่สุดคือของสังคมเรายืนอยู่บนความแตกแยก จึงเกิดแนวคิดว่าควรจะริเริ่มจับมือกันเดินแล้วก็สลายความคิดในเรื่องการแตกแยกทั้งหมดมาเป็นทีมเดียวกันมาเป็นคนขอนแก่นด้วยกัน นี้คือจุดเริ่มต้น ของกลุ่มเพื่อนเอกราช เพื่อประสานงานดูแลช่วยงานกับทางพพรรค พปชร.เป็นการขับเคลื่อนช่วยกันกับพรรค ซึ่งพร้อมประสานงานกันกับสมาชิกพรรค ของจ.ร้อยเอ็ด,จ.มหาสารคาม, จ.กาฬสินธุ์จ.ขอนแก่น จ.อุดรธารี, จ.หนองบัว,จ.หนองคาย เพื่อรับทราบว่าพี่น้องมีปัญหาอะไรยังไง สื่อถึงกันแล้วก็ประสานงานในการขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาต่อไป


ดร.เอกราช กล่าวด้วยว่าศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ ประจำจังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์ประสานงานของพรรค 7 จังหวัดภาคอีสานได้แก่จ.ร้อยเอ็ด,จ.มหาสารคาม, จ.กาฬสินธุ์จ.ขอนแก่น, จ.อุดรธานี, จ.หนองบัวและจ.หนองคาย ในการขับเคลื่อนกิจกรรมและนโยบาย ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ทางพรรคส่งเป็นตัวแทนรับเลือกตั้ง โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในกลุ่มมีอยู่ 41 คน โดยมีทั้งอดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรี เพราะจากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่สัมผัสได้ ไม่จมปลัก อยู่กับอดีต เป็นที่น่าสังเกต เวลานี้ที่ พรรคขนาดใหญ่หลายพรรคเริ่มปูพรม หาเสียงลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นโดยมี ระดับแกนนำหรือหัวหน้าพรรค ต้องขึ้นเวทีพบปะประชาชน ที่สำคัญตอนนี้กระแสพลังประชารัฐอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะประชาชนสัมผัสได้ เนื่องจากเป็นผู้ประสานต่อกับรัฐบาลทำได้จริงนำไปสู่การปฏิบัติ
ดร.เอกราช กล่าวเสริมว่า จากการที่จังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองหลักและเป็นเมืองหลวงของภาคอีสานจึงต้องการให้จังหวัดขอนแก่น มีสนามบินนานาชาติ ตลอดจนพัฒนาพื้นที่มอเตอร์เวย์ โดยการสร้างถนนวงแหวนรอบเมือง พร้อมทั้งพัฒนาแก่งน้ำต้อนที่มีพื้นที่ 4000 ไร่ พัฒนาให้เป็นทะเลทรายเทียมตลอดจน จำหน่ายสินค้า OTOP นวัตวิถี ทำการระบบชลประทานระบบท่อสูบน้ำด้วยไฟฟ้าเช่นเทศบาลบ้านต้ นที่ทำสำเร็จมาแล้ว ทำให้เป็นแหล่งน้ำจืด ผลิตน้ำประปา ที่กล่าวมาคือการพัฒนา ให้ จ.ขอนแก่น ให้เจริญสมกับการเป็นเมืองหลักของภาคอีสาน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads