วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ทำไมนักท่องเที่ยวถึงเลือกเวียดนามเป็นปลายทางในช่วงปีที่ผ่านมา?

ทำไมนักท่องเที่ยวถึงเลือกเวียดนามเป็นปลายทางในช่วงปีที่ผ่านมา?
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ทำไมนักท่องเที่ยวถึงเลือกเวียดนามเป็นปลายทางในช่วงปีที่ผ่านมา?

      ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวของเวียดนามมีการพัฒนาอย่างมาก โดยจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมายังเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในปี 2560 เวียดนามอยู่ในรายชื่อประเทศที่มีการเติบโตของการท่องเที่ยวเร็วที่สุดในโลกและองค์กรการท่องเที่ยวสากลได้จัดอันดับเวียดนามอยู่ที่ 6 ใน 10 ประเทศที่มีการท่องเที่ยวเติบโตเร็วที่สุดในโลก และเป็นที่หนึ่งของเอเชีย ในช่วงปี 2558-2560 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมายังเวียดนามเพิ่มขึ้น 1.63 เท่า (จาก 8 ล้านคนในปี 2558 เป็น 13 ล้านคนในปี 2560) มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 28% ต่อปี ล่าสุดเดือนธันวาคมปี 2561 เวียดนามได้ต้อนรับอย่างเป็นทางการ 15 ล้านนักท่องเที่ยวต่างประเทศ คาดว่าในทั้งปี 2561 การท่องเที่ยวเวียดนามจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 15.5 – 15.6 ล้านคน และนักท่องเที่ยวในประเทศ 80 ล้านคน

      ปัจจัยหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา คือเวียดนามมีแหล่งท่องเที่ยวและรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมและความกลมกลืนกับธรรมชาติที่มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้เวียดนามยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะเป็นประเทศที่มีความมั่นคงทางการเมืองและเศรษฐกิจ ผู้คนมีความเป็นมิตรและมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม

      เวียดนามถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลายด้วยข้อดีมากมาย เช่น: มีมากกว่า 40,000 แหล่งท่องเที่ยวและอนุสรณ์สถาน ซึ่งในนั้นมีอนุสรณ์สถานที่ได้ยอมรับเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติกว่า 3,000 แห่ง และ อนุสรณ์สถานระดับจังหวัด 5,000 นอกจากนั้น เวียดนามมีมรดกทางวัฒนธรรม 8 แห่ง (ป้อมปราการหลวงทังล็อง เมืองโบราณฮอยอัน ป้อมตรังอัน เมืองหลวงโบราณเว้ ป้อมสมัยโฮ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์หมีเชิน เขตรักษาแห่งชาติฟองหญา – แก๋บ่าง และหะลองเบ) และเขตสงวนชีวมณฑลโลก 8 แห่ง (สามเหลี่ยมแม่น้ำแดง ก๊าตบ่า ภาคตะวันตกจังหวัดเหงะอาน จังหวัดดองนาย กู่ลาวจ่ามเกิ่นเหย่อ ก่าเหม้า ทะเลที่ได้รับการยอมรับจาก UNESCO

      ไม่เพียงเติบโตโดยศักยภาพของการพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลของเวียดนามเท่านั้น แต่ในที่ราบที่ภูเขา และพื้นที่ตอนกลางก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างมากมายที่ได้ฝาก “ความทรงจำที่ดี” ให้ต่อ นักท่องเที่ยวด้วย หากในฤดูร้อนนักท่องเที่ยวมักจะเพลิดเพลินกับการเลือกชายหาด สำหรับการว่ายน้ำและทำกิจกรรมสันทนาการและเพลิดเพลินกับอาหารทะเลชั้นเลิศที่ชายหาดที่สวยงาม เช่น หะลอง ดาหนัง หญาจาง ฟู๊กว๊วก…ถ้าในฤดูใบไม้ร่วง – ฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิในพื้นที่ภูเขาตะวันตกเฉียงเหนือและไฮแลนด์เติยเงวียนนักท่องเที่ยวจะถูกดึงดูดด้วยดอกไม้และพื้นที่โรแมนติกหลายแห่ง สถานที่สวยงามบางแห่งที่ควรเยี่ยมชมในจังหวัดที่เป็นภูเขาในเวียดนาม เช่น จังหวัดม็อบโจวด้วยดอกพลัม ดาลัตกับหญ้าสีชมพู ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในฤดูกาสเกี่ยวข้าว…

    นอกจากนี้วัฒนธรรมและอาหารเป็นคุณสมบัติสองอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามที่นักท่องเที่ยวสามารถมีประสบการณ์ที่น่าสนใจ แผนที่เวียดนามจากทิศใต้ถึงทิศเหนือเปรียบเหมือนตัวอักษร S เวียดนามมีกลุ่มชาติพันธุ์ 54 กลุ่มที่อาศัยอยู่ร่วมกัน แต่ละภูมิภาคแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมและวิถีชีวิตที่แตกต่างกันทำให้เกิดเสน่ห์ของตัวเอง ไม่เพียงเท่านั้นเวียดนามยังมีมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ที่มีชื่อเสียงเช่นเพลงศาลเว้พื้นที่ทางวัฒนธรรมของฆ้องในที่ราบสูงตอนกลาง การร้องเพลงโซวอน , นมัสการ Hung Vuong …ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ทำให้อาหารเวียดนามมีความอุดมสมบูรณ์มาก เวียดนามได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งใน 10 ประเทศที่มีอาหารข้างทางที่น่าสนใจที่สุดในโลก อาหารเวียดนามเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนต่างชาติเช่น: โพธิ์ , ขนมปัง , ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเว้,…

    นอกจากนี้เมื่อพูดถึงประเทศเวียดนามนักท่องเที่ยวยังคงประทับใจกับความกระตือรือร้นและความเป็นมิตรของผู้คนที่มี นักท่องเที่ยวที่มีที่นี่จะต้องประหลาดใจกับความใจดีของคนในท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยยิ้มของคนเวียดนามที่ยิ้มให้ทุกคนทุกที่… เมื่อเทียบกับประเทศไทยหรือมาเลเซียในเชิงการท่องเที่ยว เวียดนามยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจเพราะมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่ยังไม่ถูกค้นพบสถานที่หลายแห่งยังคงความเป็นธรรมชาติ

     เวียดนามเป็นประเทศที่สงบสุขและมั่นคงด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังพัฒนาในแนวโน้มของนวัตกรรมและการร่วมมือระหว่างประเทศและภูมิภาค การท่องเที่ยวในเวียดนามยังคงดำเนินต่อไป เพื่อแสดงตำแหน่งและบทบาทในภูมิภาคอาเซียน โดยมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาเพื่อสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาค ประชาคมอาเซียนที่เข้มแข็ง นอกจากนี้ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเวียดนาม – ไทย ยังให้ความสำคัญกับกรอบทวิภาคีและพหุภาคีในช่วงที่ผ่านมา ด้วยข้อดีหลายประการ เช่น การยกเว้นวีซ่าระหว่างสองประเทศความใกล้เคียงทางภูมิศาสตร์ที่มีเส้นทางการบินที่สะดวกสบาย ประเทศไทยและเวียดนามเป็นหนึ่งใน 12 อันดับแรกที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ถูกนิยมที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ.

สมบูรณ์   สุขชัยบวร / รายงาน/ข้อมูล

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads