วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ครู -นักเรียน รร.สนามบิน ขอนแก่น กว่า 3,000 คน จัดใหญ่!งานวันตรุษจีน

ครู -นักเรียน รร.สนามบิน ขอนแก่น กว่า 3,000 คน จัดใหญ่!งานวันตรุษจีน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ครู -นักเรียน รร.สนามบิน ขอนแก่น กว่า 3,000 คน จัดใหญ่!งานวันตรุษจีน


เมื่อเวลา 09.00 นวันที่ 5 ออกที่ลานอเนกประสงค์ รร.สนามบิน ถ.ประชาสโมสรอ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.วรโชติ พัฒน์ดำรงจิตรประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.สนามบิน เป็นประธานเปิดงานวันตรุษจีน ประจำปี 2562 โดยมีนายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบิน รักษาการ ผอ.รร.สนามบิน พร้อมด้วยนางสาวจุฑามาศ อินนามเพ็ง รอง ผอ.รร.สนามบิน คณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนร่วมงานกว่า 3,000 คน

นายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบิน
นายสมพงษ์ บุญนาม รอง ผอ.รร.สนามบิน รักษาการ ผอ.รร.สนามบิน กล่าวว่าการจัดงานวันตรุษจีน ประจำปี 2562 ในวันนี้ นับได้ว่าเป็นแผนการสอนให้เด็กๆนักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวจีน เพราะว่าปัจจุบันนี้การค้าขาย ส่วนมากคนจีน จะเริ่มลงมาค้าขายกับคนในภูมิภาค เพราะฉะนั้นเด็กๆจะต้องได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมจีน

ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่เด็กๆรุ่นใหม่ จะต้องได้เรียนรู้ เพราะว่าโลกในอนาคต จะเป็นโลกของการแข่งขันทางเศรษฐกิจ และการค้าขายซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นเด็กๆนักเรียนจึงจำเป็นต้องได้เรียนรู้ในเรื่องวัฒนธรรมของชาวจีนควบคู่กับหลายๆภาษาหลายๆชาติ โดยทางโรงเรียนสนามบินได้เปิดทำการสอนเรียนภาษาจีนระดับชั้นมัธยมมา 10 กว่าปี

ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ส่งเข้าประกวดระดับเขตพื้นที่การศึกษาได้อันดับ 1 มาแล้ว และในปีนี้ รร.สนามบิน จะดำเนินการเปิดห้องเรียนภาษาจีน (ห้องเรียนพิเศษภาษาจีน)เพิ่มขึ้นมา อีก1 ห้องเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1


ด้านดร.วรโชติ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.สนามบิน กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนและผู้ที่มีเชื้อสายจีนทั่วโลก นั้นถือว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่ง โดยเฉพาะในการเรียนการสอนภาษานั้นไม่ใช่จะเรียนเพียงแค่ความเข้าใจในเนื้อหาภาษาแต่ควรจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษานั้นไปพร้อมกัน ด้วยความเข้าใจที่ลึกซึ้งของแท้ ถูกต้องและดีงาม ดังนั้นการจัดงานเทศกาลการฉลองวันตรุษจีนในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้พวกเราก็รับความรู้ และความสุข จากการจัดงาน กิจกรรมในครั้งนี้บ่งบอกถึงความรักความร่วมมือร่วมใจอย่างพร้อมเพียง ระหว่างคนชาติไทยเชื้อสายจีน และขอให้ทุกคนเจริญฉลองประเพณีวันตรุษจีนอย่างมีความสุข ดำเนินกิจกรรมต่างๆสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ทุกประการ


ดร.วรโชติ กล่าวอีกว่าโดยเฉพาะสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯท่านใดทรงให้ความสำคัญกับจุดที่จะทำการวันตรุษจีนที่กรุงเทพมหานคร เป็นประจำ เป็นการเฉลิมฉลองในเวลาเดียวกัน ในจังหวัดต่างๆของประเทศไทยเรา ก็ได้มีการเฉลิมฉลอง มีการนำวัฒนธรรมการพัฒนาต่างๆของคนจีนอาหารการกินของสไตล์ประเทศจีนนำมาเพื่อบริการให้แก่ประชาชนในจังหวัดนั้นๆได้รับทราบและในเวลาเดียวกันประเทศจีนขณะนี้เป็นถือว่าเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจอันดับ 1 ของโลกแล้วก็มีความเจริญในเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆอย่างมากมาย ดังคำที่ว่าคนจีนโพ้นทะเล เพราะทุกที่ในโลกล้วนมีคนจีนพำนักพักอาศัย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads