วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

ศธจ.ขอนแก่น เข้ม!สอบสัมภาษณ์(ภาค ค.) ว่าที่ผอ.โรงเรียน

ศธจ.ขอนแก่น เข้ม!สอบสัมภาษณ์(ภาค ค.) ว่าที่ผอ.โรงเรียน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ศธจ.ขอนแก่น เข้ม!สอบสัมภาษณ์(ภาค ค.) ว่าที่ผอ.โรงเรียน

เมื่อวันนี้ 9 กุมภาพันธ์ ที่สนามสอบ รร.ขามแก่นนคร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุภชัย จันปุ่ม ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ประธานกรรมการดำเนินการสอบ (ภาค ค.) ความเหมาะสมกับตำแหน่ง การประเมินวิสัยทัศน์แนวทางการพัฒนาสถานศึกษาและการสัมภาษณ์ ในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2561 หน่วยสอบสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น(ศธจ.ขอนแก่น) โดยมี นายลิขิต เพชรผล ผู้ทรงคุณวุฒิใน กศจ.ขอนแก่น ดร.ภูมิพัทร เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 นายศุภกิจ สานุศิษย์ ผอ.รร.นครขอนแก่น และคณะ ได้เดินตรวจความเรียบร้อยพร้อมให้กำลังใจคณะกรรมการดำเนินการสอบสัมภาษณ์ และผู้เข้าสอบ พร้อมอำนวยการให้การจัดสอบครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบริสุทธิ์ ยุติธรรม

       นายสุภชัย ศธจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ได้รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2561 และได้ดำเนินการสอบข้อเขียน ภาค ก ความรู้และความสามารถในการบริหารงานในหน้าที่ ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 และประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกการสอบภาค ก. เพื่อมีสิทธิ์เข้ารับการสอบ ภาค ค. ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิ์เข้ารับการประเมินและสัมภาษณ์ ภาค ค ในวันนี้ รวม 386 ราย แยกเป็นสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำนวน 332 ราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 54 ราย

       นายสุภชัย กล่าวอีกว่า การสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2561 หน่วยสอบสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น(ศธจ.ขอนแก่น) ครั้งนี้ มีตำแหน่งที่พร้อมจะบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา รอบแรกภายในเดือนมีนาคม 2562 นี้ จำนวน 145 ตำแหน่ง แยกเป็นสังกัดสพป.ขอนแก่น เขต 1 – 5 จำนวน 140 ตำแหน่ง และสพม. เขต 25 จำนวน 5 ตำแหน่ง

      “การดำเนินการจัดสอบครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี จึงขอขอบคุณคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ช่วยกันดำเนินการจัดสอบวันนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกอย่าง ซึ่งหลังจากนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น จะได้นำผลการสอบภาค ค ส่งต่อให้สถาบันอุดมศึกษาที่เป็นผู้รับผิดชอบการสอบหน่วยสอบสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ได้นำไปประมวลผลกับการสอบ ภาค ก. และภาคภาค ข. ที่ดำเนินการสอบมาก่อนหน้านี้ เพื่อประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเรียงตามลำดับคะแนน เพื่อเข้ารับการพัฒนาและบรรจุและแต่งตั้งต่อไป” นายสุภชัย กล่าว

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads