วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

เปิดแล้วงาน “มหกรรมสินค้าอินทรีย์วิถีธรรมชาติ” จ.ขอนแก่น

เปิดแล้วงาน “มหกรรมสินค้าอินทรีย์วิถีธรรมชาติ” จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแล้วงาน “มหกรรมสินค้าอินทรีย์วิถีธรรมชาติ” จ.ขอนแก่น


เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น นายปานทอง สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้าอินทรีย์วิถีธรรมชาติ” จัดระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2562 เป็นการนำผู้ผลิตมาใกล้ชิดผู้บริโภค สร้างเครือข่ายขยายตลาดทั้งในและนอกจังหวัด มุ่งสู่เกษตรอินทรีย์ พัฒนาคุณภาพอาหารปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค โดยมีนายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์ จ.ขอนแก่น กล่าวรายงานการจัดงาน พร้อมทั้งนายศิริพันธ์ ศรีกงพลี ท้องถิ่นจ.ขอนแก่น นายศักดิ์สิทธิ์ สิงห์สุนีย์ อุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น นายกมลพงศ์ สงวนตระกูลประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น ตัวแทนสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น ร่วมเปิดงาน


    นายปานทอง  รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าทั้งนี้ ปัจจุบันผู้บริโภคต่างมีความต้องการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์สูง ซึ่งการผลิตในปัจจุบันยังไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค ขณะนี้ทางจังหวัดขอนแก่น ได้เร่งขยายฐานผู้ผลิตให้สามารถผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ พืช ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรที่ปลอดภัยได้มากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 50 ล้านบาทต่อเดือน


นายปานทอง กล่าวอีกว่างาน“มหกรรมสินค้าอินทรีย์วิถีธรรมชาติ”เป็นการนำผลผลิตมาใกล้ชิดผู้บริโภค สร้างเครือข่ายขยายตลาดทั้งในและนอกจังหวัด เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดและช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้นให้กับผลิตภัณฑ์ของจังหวัดขอนแก่น ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ OTOP SMEs สินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป สร้างภาพลักษณ์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าจังหวัดขอนแก่น ประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้าเด่น สินค้าดัง ของดี จังหวัดขอนแก่นให้เป็นที่รู้จักทั่วไป


 นายชัยยะเจตน์  พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินการสร้างการเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค พร้อมทั้งเชิญชวนเกษตรกรที่มีความสนใจจะปรับเปลี่ยนการเพาะปลูกพืชแบบดั้งเดิมมาเป็นการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ เช่น ข้าว ผัก ผลไม้ ซึ่งขณะนี้ตลาดยังต้องการจำนวนมาก ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมที่จะเชื่อมต่อให้กับแหล่งจำหน่ายทั้งศูนย์การค้า Supermarket และกลุ่มทั่วไป ภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพจากจังหวัดขอนแก่นรวม 40 คูหา การจัดนิทรรศการของดีจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย สาธิตการทำอาหารจากดารา รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม ความบันเทิง ตลอดงาน

 

 โดยมีประชาชนให้ความสนใจเลือกชม เลือกซื้อพืช ผัก ผลไม้ ปลอดภัย และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร เป็นจำนวนมากสำหรับงาน“มหกรรมสินค้าอินทรีย์วิถีธรรมชาติ” จัดระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2562 จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้มาเลือกซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่ได้พัฒนาคุณภาพอาหารปลอดภัย ได้ภายในงาน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads