วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน แห่!นำเด็ก จับฉลากเข้า รร.ชื่อดังอนุบาลขอนแก่น

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน แห่!นำเด็ก จับฉลากเข้า รร.ชื่อดังอนุบาลขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน แห่!นำเด็ก จับฉลากเข้า รร.ชื่อดังอนุบาลขอนแก่น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่อาคารอเนกประสงค์ รร.อนุบาลขอนแก่น ผู้ปกครองทั่วภาคอีสานได้นำบุตรหลานมาจับฉลากเข้าชั้นอนุบาลขอนแก่น 2 โดยมี ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผอ.สพป. ขอนแก่น เขต 1 เป็นประธานในการจับฉลากในครั้งนี้ โดยมีนายทรงยศ ชัยมงคล รองประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.อนุบาลขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น นายวิทวัส เรืองศิริวัฒนกุล นายสมนึก อาจยะศรี นายนิรุจน์ นครศรี นายศักดา มุสิกวัน รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น ผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน และสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น ร่วมเป็นสักขีพยาน

 นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์

   นายสุเวศย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า รร.อนุบาลขอนแก่น สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 ได้มีการรับสมัครเข้าเรียนต่อในระดับชั้น อนุบาล 2 ประจำปีการศึกษา 2562 เป็นเด็กที่เกิดระหว่าง วันที่ 17 พ.ค.57 – วันที่ 16 พ.ค.58 รับสมัครตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.62 – วันที่ 4 มี.ค.62  ที่ผ่านมามีผู้ปกครองซึ่งส่วนมากมาจากทั่วภาคอีสาน มาซื้อใบสมัครกันจำนวนมาก แต่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 697 คน เป็นเด็กในเขต พื้นที่บริการ 5 คน ที่ไม่ต้องจับฉลาก โดยเด็กอีกจำนวน 697 คน ใช้วิธีจับฉลาก ซึ่งทางโรงเรียนสามารถรับเด็กจากกการจับฉลากในครั้งนี้ 300 คน แบ่งเป็นเด็กผู้ชาย 152 คน และเด็กผู้หญิง 143 คน   ในการจับฉลากในครั้งนี้ทางโรงเรียน มีการเตรียมม้วนกระดาษ ที่จะจับไว้ครบตามจำนวนเด็กที่มาสมัคร ตลอดจนภาชนะโปร่งใส ไว้บรรจุกระดาษ โดยเน้นความโปร่งใส เป็นธรรมและตรวจสอบได้

       นายสุเวศย์  กล่าวด้วยว่า รร.อนุบาลขอนแก่น ในปีนี้ นร.ชั้น ป.6 ได้เป็นตัวแทน เข้าแข่งขัน วิทยาศาสตร์ โอลิมปิค ณ ประเทศจีน ได้รับรางวัลเหรียญทองชนะเลิศ โรงเรียนคุณธรรม ในงานศิลปหัตถกรรมระดับประเทศ ประจำปี 2561 พร้อมทั้งได้รับรางวัลพระราชทาน โรงเรียนดีเด่นระดับก่อนประถมศึกษาขนาดใหญ่  ประจำปีการศึกษา 2558 และรางวัลสถานศึกษาป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น โล่รางวัลเสมา ป.ป.ส. ปีการศึกษา 2557  และปีการศึกษาที่ 2559 ในปีที่ผ่านมา เด็กนักเรียน รร.อนุบาลขอนแก่น มีผลสอบคะแนน (O-NET) โอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม สูงกว่าระดับชาติขั้นพื้นฐาน จำนวน 21 คน ทำให้ผลคะแนนการรวมสอบโอเน็ต ของสพป.ขอนแก่น เขต 1 เป็นอันดับ 1 ของระดับเขตการศึกษาทั่วประเทศไทย

ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่

       ดร.ภูมิพันธ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 กล่าวว่า เด็กนักเรียนของ รร.อนุบาลขอนแก่น เก่งทุกคน ดังเช่น อัตลักษณ์ของอนุบาลขอนแก่นคือความเป็นเลิศ ทางด้านวิชาการ เพราะการศึกษาให้ความสำคัญกับเด็กมาก ถามว่ามีการแข่งขันสูงไหม ตอบเลยว่ามีการแข้งขันสูงมาก การจัดการศึกษานั้นทาง สพป.ขอนแก่นเขต 1 เราไม่ได้เน้นเฉพาะด้านความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างเดียว แต่จะเน้นในด้านของการคิดเป็น ทำเป็น โดยผ่านทางกิจกรรมนักเรียนทุกระดับชั้น

       ดร.ภูมิพันธ กล่าวอีกว่า ต้องชื่นชมคุณครู ที่ให้ความสนใจ ในการจัดเรียนการสอนโดยเน้นครอบคลุมทั้งด้านเก่งดี มีสุข ต้องขอชื่นชมผอ.สุเวศย์ พร้อมทีมบริหารและคุณครูทุกคน ที่ผลจากการจัดการเรียนการสอน เกิดจากการวางแผนการสอนอย่างเป็นระบบ ทำให้อนุบาลขอนแก่น เป็นที่หนึ่งมาแล้ว 7 ปี ที่ได้คะแนนเต็มไม่ต่ำกว่า 20 คนทุกปี ทำให้โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนชั้นนำ ระดับประเทศ

       นางละมัย พิมพ์ลี  อายุ 41 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 28 / 1 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มารดา ด.ญ.กนกพร พิมพ์ลี ที่ ดวงดี ที่สามารถจับฉลากได้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ลูกสาวจับฉลากได้ในครั้งนี้ เพราะมีความเชื่อถือในชื่อเสียงและการเรียนการสอน ของ รร.อนุบาลขอนแก่น เป็นที่กล่าวขานกันนานมา ด้วยคาดหวังว่าอนาคตลูกสาวของตนคงศึกษาต่อในโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดได้ต่อไป และเป็นคนดีของสังคม

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads