วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

เด็กเก่ง!”พิมพ์ชนก”นร. ม.6 (EP)รร.ขอนแก่นวิทย์ สอบติดแพทย์ 3 ม.ดัง

เด็กเก่ง!”พิมพ์ชนก”นร. ม.6 (EP)รร.ขอนแก่นวิทย์ สอบติดแพทย์ 3 ม.ดัง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เด็กเก่ง!”พิมพ์ชนก”นร. ม.6 (EP)รร.ขอนแก่นวิทย์ สอบติดแพทย์ 3 ม.ดัง

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มี.ค. ที่ ห้องรับรอง รร.ขอนแก่นวิทยายน ถ.กลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน เป็นประธานในการแสดงความยินดีกับ น.ส.พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียนชั้น ม.6/20 นักเรียนโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เป็นภาษาอังกฤษ English Program (EP.)ที่สามารถผ่านการสอบเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ในรอบที่ 1(Portfolio) ผ่านการสอบเข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ ใน 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศ ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ Faculty of Medicine,Srinakharinwirot University; โครงการร่วมกับ University of Nottingham UK . พร้อมทั้งสอบเข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ โครงการ MD02 มหาวิทยาลัยขอนแก่นและผ่านการสอบเข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยมี นางจารุณี มุขพรหม ดร.อดุลย์เดช ฐานะ นางพรทิพย์ รัตนถา นางชุรีพร นาเลาห์ รอง ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน นางอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program (EP.) รร.ขอนแก่นวิทยายน และนางพรนิภา กิจเลิศพรไพโรจน์ ร่วมแสดงความยินดีและชื่นชม

ดร.ยุทธศาสตร์  กงเพชร
       ดร.ยุทธศาสตร์ ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า คณะผู้บริหาร คณะครู รร.ขอนแก่นวิทยายน ได้ดำเนินโครงการสนับสนุนส่งเสริมวิชาการอย่างเป็นระบบมีห้องเรียนคุณภาพพัฒนาแหล่งสืบค้นข้อมูลเพื่อเข้าถึงข้อมูลวิชาการที่ทันสมัยควบคู่กับการปรับปรุงสภาพบรรยากาศพัฒนาแหล่งเรียนรู้พื้นที่พักผ่อนภูมิทัศน์และพื้นที่สีเขียวในโรงเรียนด้วยการบริหารจัดการตามระบบ OBECQA โดยใช้หลักสูตรสถานศึกษาเทียบเคียงมาตรฐานสากล พัฒนานักเรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก เป็นเลิศวิชาการ สื่อสารสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ และร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลก จากการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและการเปลี่ยนแปลงของการเรียนรู้ของสังคมโลก ส่งผลให้นักเรียนขอนแก่นวิทยายน มีผลลัพธ์ที่ดี ทางด้านคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นผู้นำทางวิชาการ

     ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวด้วยว่า จะเห็นได้จากการสมัครคัดเลือกบุคคล เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562 ผ่านระบบ TCAS รอบที่ 1 Portfolio ของนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน สามารถผ่านเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกทักษะ การวิเคราะห์ การทำงานเป็นทีม จนสามารถ คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และอีกหลายรายการที่นักเรียนเข้าร่วมแข่งขันและสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศใน ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน มีความมุ่งมั่น อย่างแรงกล้า ที่จะผลักดันให้มีการพัฒนา ระบบการบริหาร และการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศที่เข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็ว ทันสมัย เพื่อก้าวเป็นสถาบันการศึกษาต้นแบบและเป็นสถานศึกษาแห่งการอ้างอิง

    ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวอีกว่าดังนั้นทางโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนจึงได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงาน กสทช.เพื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติการทดสอบ 5G AI/loT Innovation Center มีบทบาท 3 ด้าน คือการทดสอบทดลองและวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยี การพัฒนาและทดสอบรูปแบบการใช้งาน (Use Case) และการพัฒนาบุคลากรและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องด้วยนับเป็นอีกก้าว ที่สำคัญที่ทุกฝ่าย ทั้งโรงเรียน องค์กรภาครัฐและเอกชนชุมชนและผู้ปกครองให้ความร่วมมือและสนับสนุน การจัดการศึกษาเพื่อประโยชน์สูงสุดคือ “คุณภาพนักเรียน”ดังคำขวัญของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ความรู้ดี มีจรรยา กีฬาเด่น ดนตรีดัง

น.ส.พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์
      ด้าน น.ส.พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียน ชั้นม.6/20 (E P) รร.ขอนแก่นวิทยายน ซึ่งผ่านการสอบเข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ ทั้ง 3 มหาวิทยาลัยดัง กล่าวว่าจากการที่ตนเลือกเข้าศึกษาต่อใน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะแพทยศาสตร์ ในเรื่องการเตรียมความพร้อม ต้องมีความมั่นใจก่อน ว่าเราอยากจะไปทางไหน นั่นก็คือตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง หลังจากนั้นการเตรียมตัวก็จะมาเอง นั่นก็คือเราต้องเตรียมพวกคะแนนของวิชาการต่างๆ ตามคณะตามมหาวิทยาลัยที่กำหนด อย่างเช่น คณะแพทยศาสตร์ ที่เป็นของพิมพ์ ต้องใช้ คะแนนภาษาอังกฤษ BMAT, IELTS และ GPA.ซึ่งคะแนนเหล่านี้จะต่างกันของแต่ละคณะ แต่ละมหาวิทยาลัย


       น.ส.พิมพ์ชนก กล่าวอีกว่า ดังนั้นอย่างแรกต้องเตรียมข้อมูล หลังจากนั้นไปตามสเต็ปของมัน คือเก็บวิชาการ เก็บความรู้ ผลงาน และกิจกรรมไปเรื่อยๆ อาจจะมีช่วงท้ายๆหลังจากยื่นไปแล้ว ที่ต้องเตรียมตัวสัมภาษณ์ คะแนนBMAT IELTS Part แรกได้ 7.3 Partที่ 2 ได้ 5.9 และ Partที่ 3 ได้ 3A รวมทั้งหมด 16.2 พิมพ์ได้ ครอบครัว มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งพ่อและแม่ คอยให้ความช่วยเหลือมาตลอด และเป็นกำลังใจที่สำคัญ เป็นแรงผลักดัน คอยแนะนำคอยดูแลมาโดยตลอด ช่วยหาข้อมูล และกิจกรรมมาให้พิมพ์อยู่เสมอ เช่นงานจิตอาสาและวิ่งการกุศล บริจาคสิ่งของ ช่วยดูแลผู้พิการ พ่อแม่จะพาไปทำตลอด ส่วนที่โรงเรียน ก็ช่วยผลักดัน ทั้ง คุณครู คอยให้ ความช่วยเหลือ พิมพ์มาโดยตลอด จนประสบผลสำเร็จ ในทุกวันนี้


      น.ส.พิมพ์ชนก กล่าวด้วยว่าตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่เข้าศึกษา ในโรงเรียน ขอนแก่นวิทยายน ในโครงการ English Program ซึ่งเป็นโครงการที่”พิมพ์”อยากเข้าเรียนมากที่สุดโครงการ พอได้เข้ามา ก็ได้เจอสังคมที่ดี เจอเพื่อนๆ เจออาจารย์ ที่หวังดี ที่คอยสอน ให้คำแนะนำกับพิมพ์มาโดยตลอด พิมพ์ต้องขอขอบพระคุณสถาบันแห่งนี้มากที่ทำให้พิมพ์มีวันนี้

ดร.อดุลย์เดช  ฐานะ
    ด้าน ดร.อดุลย์เดช ฐานะ รอง ผอ.รร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนนั้น มีทั้ง English Program ที่ทางท่านผู้อำนวยการและคณะกรรมการการศึกษา พยายามผลักดันที่จะให้ความ ร่วมมือ จัดการเรียนการสอน ในห้องเรียน ให้สามารถ เดินเข้าห้องเรียน ตามความสามารถของเขาได้ ซึ่ง โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนนั้น เดินมาได้121 ปี

ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นที่จะสร้างเจตนารมณ์ ในการดำรงชีวิตของนักเรียนทุกคน ในโปรแกรม English เราได้ใช้มา 16 ปี และในวันนี้จากที่มีโปรแกรมดังกล่าว ได้ทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียง ผลิตนักเรียน เพื่อออกสู่สังคม เป็นผู้นำของสังคม เป็นผู้นำประเทศชาติ และ ทั้ง English Program และ Thai Program ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่ง ผู้อำนวยการ ได้ให้นโยบายมาโดยตลอด คือ ต้องทำให้นักเรียน ประสบผลสำเร็จให้มากที่สุด และได้สิ่งที่มุ่งหวังมากที่สุด

นางอักษรศรี  ชาติศรี
     นางอักษรศรี หน.โครงการ English Program (EP.) รร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่าโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ English Program ที่ รร.ขอนแก่นวิทยายน เป็นหลักสูตรแกนกลางของประเทศไทย แต่สอนเป็นภาษาอังกฤษโดยครูชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษาทุกรายวิชา ยกเว้นวิชาภาษาไทย ที่สอนด้วยภาษาไทย และ

มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อเติมเต็มและพัฒนาศักยภาพของนักเรียนทุกคน เพื่อให้ทุกคนมีความสามารถทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency) ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูงพร้อมสำหรับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเป็นพลเมืองโลก(World Citizen)ได้ในอนาคต.


 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads