วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

กดไลค์รัวๆ! 46 นร.ป.6 “อนุบาลขอนแก่น” 100 คะแนนเต็ม “โอเน็ต”

กดไลค์รัวๆ! 46 นร.ป.6 “อนุบาลขอนแก่น” 100 คะแนนเต็ม “โอเน็ต”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

กดไลค์รัวๆ! 46 นร.ป.6 “อนุบาลขอนแก่น” 100 คะแนนเต็ม “โอเน็ต”


ผลสอบโอเน็ต ประจำปีการศึกษา  2561 ที่ รร.อนุบาลขอนแก่น ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนจำนวน 46 คน ส่งผลทำให้เป็นที่ 1 ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา  โดยใช้การสอนแบบวอลดอร์ฟ (Waldorf) ตั้งแต่ชั้นปฐมวัย จนถึง อายุ 5 ขวบขึ้นไป  ไม่เน้นความเลิศทางวิชาการอย่างเดียว  แต่จะให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมตามที่ครูสอน เพื่อให้อ่านออกเขียนได้ สะกดคำได้  

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ถึงเวลาที่หลายๆโรงเรียนทั่วประเทศไทยกำลังรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว สำหรับ ผลการสอบโอเน็ต O-NET ประจำปีการศึกษา 2561ซึ่งได้สอบไปในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา โดย สทศ.  สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้ประกาศว่าผลสอบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ที่ประกาศในวันที่ 25 มีนาคม 2562 ซึ่งก็เป็นไปตามนัดหมาย โดยเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ หอประชุม โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุเวศน์ บวรพาณิชย์ ผอ. โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้แสดงความยินดี กับเด็กนักเรียน โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นที่มีผลสอบคะแนน (O-NET) โอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม สูงกว่าระดับชาติขั้นพื้นฐาน จำนวน 46 คน แยกเป็นสอบวิชาคณิตศาสตร์ ได้ 100 คะแนนเต็ม 28 คนและสอบวิชาภาษาอังกฤษ ได้ 100 คะแนนเต็ม จำนวน 18คน ต่อสื่อมวลชน จ.ขอนแก่น  โดยมี นายวิทวัส เรืองศิริวัฒนกุล นายสมนึก  อาจยะศรี นายนิรุจน์  นครศรี นายศักดา  มุสิกวัน รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น ผู้บริหาร และคณะครู ร่วมยินดี เด็กที่สอบโอเน็ตได้ 

นายสุเวศน์ บวรพาณิชย์

  นายสุเวศน์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า การศึกษาปัจจุบันมีการแข่งขันสูง ซึ่งการจัดการศึกษาที่เป็นเลิศทางวิชาการอย่างเดียว เพื่อจบการศึกษาด้านเดียว คงไม่ได้ แต่ถ้าให้เด็กได้จัดกิจกรรมที่ครูจัดกิจกรรมให้เด็กได้อ่านออกเขียนได้ สะกดคำได้ หรือที่เรียกว่าเป็นเรื่องของนวัตกรรม เช่นการทำโรงเรียนแนวการสอนแบบวอลดอร์ฟ( Waldorf ) ตั้งแต่ชั้นปฐมวัย จนถึง อายุ 5 ขวบขึ้นไป  เพราะว่ามีคุณครูที่ความสามารถสอนนักเรียนได้เป็นอย่างดี   สามารถที่จะตีโจทย์คณิตศาสตร์ได้ดี นับได้ว่าเป็นเครื่องมือชนิดหนึ่ง ที่มีคุณภาพ   

   นายสุเวศน์ กล่าวอีกว่าต้องขอขอบคุณ ครูหัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ต่างๆ ที่ช่วยกันผลักดันให้ผู้บริหารเกิดความร่วมมือกันในการวางแผนพัฒนาคุณภาพวิชาการด้านโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นเป็นอย่างดี  จนก้าวสู่เป็นโรงเรียนระดับประเทศ โดยที่ไม่ต้องเข้ากลุ่มเครือข่ายต่างๆเพราะว่าไปโรงเรียนชั้นนำอยู่แล้ว  โดยเฉพาะ สพป.ขอนแก่น เขต 1.ที่ได้มุ่งเน้นพัฒนาครูบุคลากรอยู่ตลอดเวลา อีกอย่างทั้งตัวนักเรียนและผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ รร.อนุบาลขอนแก่น สามารถพัฒนาต่อยอดความสำเร็จนี้ และจะรักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอดไป ซึ่งปีนี้มีนักเรียนที่ได้คะแนนเต็มโอเน็ตคณิตศาสตร์ 28 คนแล้วก็ภาษาอังกฤษ 18 คนรวม 46 คนและมี นักเรียน จำนวน 8 คน ในจำนวนนั้นสอบได้คะแนนเต็ม 100 ทั้งคณิต – อังกฤษ ถือได้ว่ายอดเยี่ยม 

   ด้านนายนิรุจน์  รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น(ฝ่ายวิชาการ) กล่าวว่าในปีนี้มีนักเรียนที่เข้าร่วมพิธีมอบเหรียญรางวัลโครงการอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2561 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค จำนวน 3 คน ทั้งวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์ ได้แก่1.ดช.เตชวินทร์ แนบสนิท(รางวัลเหรียญทอง) นร.ชั้น ป.3/7 2.ด.ช.ธนโชติ ศรีสวัสดิ์(รางวัลเหรียญเงิน)นร.ชั้น ป.3/7 3.เด็กชายชิติพันธ์ ครูรัตนานุวัฒน์(รางวัลเหรียญทองแดง)นร.ชั้น ป.3/7

ด.ญ.ปุญญิสา โพธิ์สารัง นักเรียนชั้นป.6/8 1ในผู้ที่สอบโอเน็ตคะแนนเต็ม 100 คะแนนทั้งสองวิชา คือวิชาภาษาอังกฤษและวิชาคณิตศาสตร์ กล่าวว่ารู้สึกดีใจกับผลสอบในครั้งนี้มาก สำหรับการจัดการเรียนของตัวเองเทคนิคนั้นคือ ตั้งใจเรียนให้มาก เพราะ  การที่เราตั้งใจเรียนแล้วก็จะเข้าใจเนื้อหามากขึ้น แต่ถ้ามีเนื้อหาตรงไหนที่เราไม่เข้าใจจริงๆ อย่าเก็บไว้ในใจ ต้องเดินไปถามคุณครูว่าตรงนี้มันทำยังไง แล้วนำคำตอบจากครู กลับมาทบทวนเนื้อหา ในส่วนเรื่องที่จะทำอะไรก็จดไว้มากๆ ที่สำคัญต้องฝึกทำโจทย์ไปเรื่อยๆข้อไหนที่เราทำไม่ได้ไม่เข้าใจ ค่อยไปเปิดดูเฉลย เมื่อดูเฉลยแล้วว่ามันทำยังไง จึงกลับมาดูว่าถูกหรือเปล่า และที่สำคัญคุณครูก็มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นอย่างมากที่จะช่วยเหลือให้คำปรึกษา สั่งสอนแนะนำในสิ่งที่เราไม่เข้าใจ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads