วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ตอกย้ำความสำเร็จ! “กวดวิชาแก่นวิทย์” เยี่ยมยุทธ์ สอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้าโรงเรียนดังเพียบ

ตอกย้ำความสำเร็จ! “กวดวิชาแก่นวิทย์” เยี่ยมยุทธ์ สอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้าโรงเรียนดังเพียบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ตอกย้ำความสำเร็จ! “กวดวิชาแก่นวิทย์” เยี่ยมยุทธ์ สอน ลูกศิษย์ตีตั๋ว เข้าโรงเรียนดังเพียบ


เติมเต็มเด็ก ป.1 – ม.3 ให้เกิดทักษะในการสอบ ผลสอบเข้า ม.1 โรงเรียนดังอันดับต้นๆของจ.ขอนแก่น เพิ่มขึ้น 100% ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนการสอนควบคู่กับการวิเคราะห์ความรู้พื้นฐานเดิมที่มีในตัวนักเรียน ตามนิยม “เสริมจุดแข็งให้เฟิร์ม – ลดจุดบกพร่อง”


เมื่อเช้าวันที่ 6 เม.ย. ที่ รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ เลขที่ 1/11 ถนนสถิตยุติธรรม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะ ผอ.รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ ได้จัดให้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้แก่เด็กนักเรียนที่ผ่านการเรียนกวดวิชาและสามารถสอบเรียนต่อในโรงเรียนดังๆ จำนวนมาก แถมสอบได้อันดับ1​ ทั้งของ​ รร.แก่นนครและ รร.กัลยา​ณวัตร อย่างน่าภาคภูมิใจ

ผศ.ดร.กนกอร  บุญมี
ผศ.ดร.กนกอร กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2561 มีเด็กนักเรียนระดับ ป.1 และ ม.3 จำนวน 120 คนเข้าเรียนกวดวิชาเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งผลการสอบคัดเลือกที่น่าพอใจนักเรียนสามารถผ่านการสอบคัดเลือกเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของภูมิภาคได้ เพิ่มขึ้นเป็น 100% และเข้าโปรแกรมตามที่นักเรียนคาดหวังได้ เช่น Gifted , English Program และห้อง King แสดงให้เห็นถึงผลการพัฒนาตัวเองของนักเรียนอยู่ในระดับที่ดีขึ้น สอดรับทิศทางการพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐบาล Education 4.0 เกิดขึ้นได้กับผู้เรียน


“การที่จะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนรู้ทิศทางความถนัดของตนเองเริ่มตั้งแต่ระดับประถมศึกษาว่าจะเลือกอาชีพด้านวิทยาศาสตร์หรือสังคมศาสตร์ ผู้เรียนแต่ละคนมีภูมิความรู้ที่เป้นจุดแข็งตามที่ตนเองชอบ/ถนัดมาแต่ต้น ที่ผู้ปกครองสามารถรับรู้ได้ โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ได้นำแนวทางนี้มาช่วยในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาจุดแข็งของตนเอง ที่ต้องควบคุมตั้งแต่การคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียน วิเคราะห์จุดแข็ง แยกกลุ่มเรียน จัดการเรียนการสอนตามกลุ่มประเมินผล จัดกลุ่มใหม่ และวิธีการอื่นๆ ที่นำเข้ามาช่วยผู้เรียนให้เรียนได้อย่างมีความสุขและได้ผลตามที่คาดหวัง ผลการสอบในปีการศึกษา 2561สอบได้เต็ม 100% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ที่น่าพอใจคือ จาก 100%นักเรียนสอบเข้าโปรแกรมพิเศษได้ร้อยละ 34 (Gifted คู่ขนาน Gifted ,English Program , ห้อง King) และรอบทั่วไปร้อยละ 66” ผศ.ดร.กนกอร กล่าว


ผศ.ดร.กนกอร กล่าวว่ากับผลการพัฒนาดีขึ้นตามลำดับทุกปีในเทคนิคการดูแลนักเรียนแบบรับรองผล “Dual-Firmament : Deep Root Understanding from Examination Mistake” การศึกษาเชิงลึกในตัวผู้เรียนจากการทำข้อสอบเพื่อนำผลมาใช้ในการปรับหลักการคิด ช่วยแก้ปัญหาให้กับน้อง ๆ และช่วยแนะนำโปรแกรมการเลือกเรียนตามศักยภาพผู้เรียน ผู้ปกครองที่สนใจสามารถนำน้อง ๆ มาเรียนได้ตั้งแต่ระดับชั้น ป.1 – ป.6, ม.1 – ม.3 จากทุกโรงเรียนและทุกหลักสูตร โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์มีความยินดีที่จะดูแลนักเรียนให้ประสบผลสำเร็จได้ด้วยหลักสูตรและรูปแบบการเรียนที่ใส่ใจอย่างจริงจัง ในปีนี้มีหลักสูตรใหม่ คือ 1) เตรียม Gifted รับนักเรียน ป.4-ป.5 2) K.W. รับรองผล Gifted (วิทย์-คณิต) รับนักเรียน ป.5-ป.6 ที่มีความสนใจจะสอบเข้าห้อง Gifted วิทย์-คณิต / ห้องคู่ขนาน / Premium โรงเรียนที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ


ผศ.ดร.กนกอร กล่าวอีกว่า เทคนิคที่เราใช้มาโดยตลอดก็คือเทคนิค dual โปรโมเม้นก็คืออาการที่ทำการวิเคราะห์พื้นฐานของเด็กก่อนเข้าเรียนนะคะอ่านแล้วก็ก็คือเราจะขอดูใบเกรดเด็กก่อนจากที่โรงเรียนเดิมแต่แล้วเราก็มาวิเคราะห์พื้นฐานว่าเด็กมีจุดแข็งในวิชาอะไรแล้วก็มีจุดบกพร่องตรงไหนที่ต้องเสริม เราก็จะเอาตรงนั้นมาเป็นโปรไฟล์ที่จะเริ่มพัฒนาเด็กๆตรงไหนที่เด็กมีจุดแข็งอย่างเช่นเด็กเก่งวิทย์คณิตเราก็จะมีการที่อ่านที่จะพูดคุยกับอาจารย์ที่สอนว่าอ่านเด็กกลุ่มนี้เก่งวิทย์คณิตจะต้องจะต้องสอนในเนื้อหาที่แอ๊ดว้านซ์มากขึ้นส่วนเด็กที่มีจุดบกพร่องเราก็จะดูว่าตรงไหนที่เขาควรจะต้องเสริมเพื่อให้เขามีอาจจะบกพร่องลดน้อยลง


เวลาที่สอบและเด็กจะได้สามารถทำข้อสอบได้มาตรฐานหลักสูตรยิงแบบทำให้เด็กก็มีเพราะอะไรก็แนะนำกันตอนนี้ หลักสูตรแค่ได้รับรองผล คือใช้เวลาในการเรียน 1 ปีเราก็รับนักเรียนที่อาจกำลังขึ้นชั้นป.6 และที่กำลังจะสอบเข้า ม. 1 ที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนซึ่งอันนักเรียนแต่ละคนงานและผู้ปกครองก็จะมีเป้าหมายอยู่แล้วว่าต้องการจะสอบเข้าและหลักสูตรอาชีพ 7 หรือว่าคู่ขนาน Gift หรือว่า English Program หรือว่า ทั่วไปโรงเรียนไหนเราก็จะให้คำแนะนำกับผู้ปกครองได้ด้วยว่าจากที่มาเรียนกับเราในเวลา 1 ปี ประเมินออกมาแล้วนักเรียนควรจะสอบโรงเรียนไหนแล้วจะสอบได้ตามที่คาดหวัง


“ตรงนี้เราก็จะมีการให้คำแนะนำผู้ปกครองตลอดและสำหรับหลักสูตรอาจปอ 1 ถึงปอหกและมอ 1 ถึงมอ 3 นะคะเราก็จะมีการพัฒนากราฟการเรียนรู้ ซึ่งเรียกว่ากราฟการเรียนรู้ก็คือว่าจะเป็นกราฟแปดเหลี่ยมที่เราจะใช้ในการอ่านที่จะสรุปผลให้ผู้ปกครองได้ทราบและพระอาจารย์ที่สอนได้ทราบว่า นักเรียนแต่ละคนอ่านนี่ครับเด่นในด้านไหนสถานที่ขึ้นสูงมีกราฟด้านไหนที่ที่จะต้องปรับให้สูงขึ้นนะคะเมื่อเทียบกับกลุ่มเรียนแล้วค่ะเขาสมัครผู้เข้ามาที่โรงเรียนวิชาแก่นวิทย์”

ผศ.ดร.กนกอร กล่าวและว่า รร.กวดวิชาแก่นวิทย์ดำเนินการสอนโดยอาจารย์ ผู้ชำนาญจาก รร.ขอนแก่นวิทยายน และ รร.สาธิต ม.ขอนแก่น ผู้ปกครอง หรือนักเรียนที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 043-333691 , 084-1573304 , 086-8599599 หรือ www kw center.com http://www.Facebook.com/kwcenter khonkaen


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพิธีที่โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์ได้สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็กนักเรียนที่สอบเข้าเรียนต่อโรงเรียนดังๆของ จ.ขอนแก่น ต่างกระตือรือร้นมาพร้อมกับบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อรอเข้าร่วมในพิธีอันมีเกียรติ ซึ่งแต่ละคนได้เผยความในใจ

ด.ช.พงศ์พิชชนก (ก้อง) ทองเดช
ด.ช.พงศ์พิชชนก (ก้อง) ทองเดช ได้คะแนน O-NET วิชาคณิตศาสตร์ 100 คะแนนเต็ม สามารถสอบเข้าระดับ ม.1 ได้ทุกโรงเรียน ได้แก่ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย , รร.สาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (SEM), รร.ขอนแก่นวิทยายน (Gifted วิทย์-คณิต) และ รร.สาธิตศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ห้องคู่ขนาน) กล่าวว่าคุณครูจะสอนเราว่าอย่าเล่นโทรศัพท์ในเวลาเรียน เช่นเวลาที่ 1 เดือนจะไม่เล่นโทรศัพท์หรือว่าคุยกับเพื่อนเราจะเน้นการจดเลคเชอร์เอาไว้ ศึกษาเนื้อหาข้อสอบมาเยอะ ก็ต้องขยันแล้วก็ตั้งใจเรียนในห้องครับ  ขยันครับแค่อย่างเดียวเลยแล้วก็เมื่อครูมอบหมายอะไรไปตั้งใจเรียนห้องเรียนอย่างเดียว หลังจากเลิกเรียนแล้วจะกลับไปทบทวนทุกวิชาที่บ้านต่อ

ด.ญ.ภิญญาพัชญ์ (เชอร์รี่) พลคำมาก
ด้านด.ญ.ภิญญาพัชญ์ (เชอร์รี่) พลคำมาก ได้คะแนน O-NET วิชาคณิตศาสตร์ 100 คะแนนเต็ม สามารถสอบเข้าระดับ ม.1 ได้ทุกโรงเรียนที่สมัคร ได้แก่ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย , รร.สาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (SEM), รร.แก่นนครวิทยาลัย (Gifted วิทย์-คณิต)กล่าวว่าจะเน้นเรียน 3 วิชาวิทย์คณิตแล้วอังกฤษ ความหวังหลังจากจบ ป.6แล้วอยากเป็นหมอ เพราะอยากดูแลรักษาผู้ป่วยโดยเฉพาะย่าที่ป่วยอยู่ โดยตนจะเน้นการตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากที่สุด ไม่เข้าใจให้ถามครูในห้องเรียน กลับบ้านทบทวนวิชาที่เรียนทุกวิชา หมั่นทำข้อสอบทุกวิชาอย่างสม่ำเสมอ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads