วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

ไฟไหม้! หอประชุม รร.ชื่อดัง “เมืองขอนแก่น”

ไฟไหม้! หอประชุม รร.ชื่อดัง “เมืองขอนแก่น”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ไฟไหม้! หอประชุม รร.ชื่อดัง “เมืองขอนแก่น”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่ บริเวณโรงเรียนขามแก่นนคร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นดร.อดิศักดิ์ มุ่งชู ผอ.สพม.25 นายศุภกิจ สานุสัตย์ ผอ.รร.ขามแก่นนคร

รุดเข้าตรวจสอบและดูซากของอาคารหอประชุมชั้น 2 ที่อยู่บริเวณด้านหน้า ซึ่งถูกเพลิงไหม้เมื่อครั้งกลางดึกที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำรถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น และเทศบาลเมืองศิลา ร่วมกันเข้าไปช่วยกันควบคุมไฟภายในอาคารเอาไว้ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงได้สงบลง แต่เพลิงได้สร้างความเสียหายเผาไหม้ลุกลามวอดไปทั้งบริเวณภายในอาคารชั้น 2 ของหอประชุมฯ

โดยภายในอาคารหอประชุม แห่งนี้เป็นสถานที่ สำหรับเตรียมกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน ซึ่งมีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการติดตั้ง ทั้งแอร์ พัดลม โทรทัศน์ โต๊ะ เก้าอี้ต่างๆจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท อีกทั้งด้านล่างอาคารหอประชุม ที่เป็นส่วนของโรงอาหารที่ใช้ขายของให้นักเรียนของทางโรงเรียน ก็ถูกเพลิงลุกลามเสียหายเพียงบางส่วนเล็กน้อย


ด้านนายศุภกิจ ผอ.รร.ขามแก่นนคร กล่าวว่าได้ ทราบเหตุการณ์ดังกล่าวจากนายพิเชษฐ์ ใจชัยภูมิ ครูเวรพร้อมด้วยนายมนัสชา กำนัน นักการเวรและนายสมจิตร เมืองซอง ได้ปฏิบัติหน้าที่เวรยามกลางคืนเวลา 01.00 น.ได้เกิดเพลิงไหม้อาคารหอประชุมโรงเรียนขามแก่นนคร โดยเหตุมีเปลวไฟลุกไหม้อยู่บนอาคารหอประชุมชั้น 2 จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ แต่เพลิงได้ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะไหม้วอดไปทั้งชั้นบนของอาคารหอประชุม คาดว่าต้นเพลิงอาจจะอยู่บริเวณห้องเก็บเครื่องเสียงที่มีสายไฟรวมอยู่กระจัดกระจาย ทำให้อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


นายศุภกิจ   กล่าวอีกว่าอาคารหอประชุมแห่งนี้ ในสมัย ดร.วีระเดช ซาตาผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ) รร.แก่นนคร ซึ่งในสมัยเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนขามแก่นนคร ได้มีการพัฒนาตกแต่งภายในปรับปรุงฝ้าเพดาน ผนัง ตลอดจนเวที ทาสีใหม่ และปูพื้น และแอร์ เพื่อรองรับการใช้บริการของชุมชนในตำบลศิลาและใช้การประชุมของสพม .25 ซึ่งมีบริเวณสถานที่อยู่ติดกัน ค่าตกแต่งในครั้งนั้นประมาณ 3.5 ล้านบาทเศษ อีกทั้งเมื่อเร็วนี้เพิ่งจะมีการปรับปรุงใหม่ ติดตั้งระบบเครื่องเสียงมูลค่า เกือบ 500,000 บาท แอร์ติดผนังจำนวน 18 ตัว โต๊ะเก้าอี้หลุยส์ 2 ชุด รวมมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว คณะครูและนักเรียน ต่างมีความรู้สึกเสียใจกับเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก


ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้อาคารหอประชุมเอาไว้ทั้งหมด โดยไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ และมูลค่าความเสียหาย โดยจะได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads