วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

หอการค้าไทย ผนึกทุกภาคส่วนร่วมจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ที่ขอนแก่น คาดมีคนเข้าร่วมงานกว่าแสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1.000 ล้านบาท

หอการค้าไทย ผนึกทุกภาคส่วนร่วมจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ที่ขอนแก่น คาดมีคนเข้าร่วมงานกว่าแสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1.000 ล้านบาท
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

หอการค้าไทย ผนึกทุกภาคส่วนร่วมจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ที่ขอนแก่น คาดมีคนเข้าร่วมงานกว่าแสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1.000 ล้านบาท

           เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 มิ.ย. ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น KICE นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายกมลพงศ์  สงวนตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายภูษิต  ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมแถลงข่าว หอการค้าไทย การจัดงาน “หอการค้าแฟร์”  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น KICE ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. ถึงวันที่ 7 ก.ค. 2562 โดเยมีบริษัทเข้าร่วมงานกว่า 500 คูหา บนพื้นที่กว่า 10.000 ตารางเมตร รวมทั้งสร้างสีสันภายในงาน โดย ช่อง 3 จัด “คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร” คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100.000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1.000 ล้านบาท

นายกลินท์ สารสิน

        นายกลินท์   ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า จากนโยบายของหอการค้าไทย ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย การจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตอบโจทย์เป้าหมายขององค์กร เป็นการยกระดับมาตรฐานงานแสดงสินค้าในระดับภูมิภาค สร้างโอกาสและช่องทางการตลาด ให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น โดยเฉพาะ SME ที่มีศักยภาพ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ รวมทั้ง ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความร่วมมือ เชื่อมโยงกับเครือข่ายต่างๆ เสริมความเข้มแข็ง เป็นการกระคุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค และกระจายรายได้ไปยังท้องถิ่น อีกทั้งยังมีการส่งเสริมการค้าในระหว่างภาค และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ยังได้มีการเชิญชวนนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งด้านการท่องเที่ยวและบริการ ที่พักโรงแรมและร้านอาหาร ตลอดจนถึงการสร้างงานและจ้างงานในพื้นที่ โดยหอการค้าไทยคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีเงินรายได้หมุนเวียนมากกว่า 1.000 ล้านบาท

ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ

       ดร.กฤษณะ  กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ กล่าวและว่า งานหอการค้าแฟร์ เป็นการผนึกกำลังของผู้ประกอบการสินค้าชั้นนำของไทยจากส่วนกลาง และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ มีความโดเด่นจากส่วนภูมิภาครวมเข้าด้วยกันกว่า 500 คูหา บนพื้นที่กว่า 10.000 ตารางเมตร ภายใต้ Concept “งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อผู้บริโภค (The Regional Trade Consumer & Lifestyle Exhibition) อีกทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์งานครอบคลุมทั่วประเทศรวมทั้งขยายตลาดต่างประเทศ โดนเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV และกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ ผ่านเครือข่ายพันธมิตรของหอการค้าไทยในประเทศต่างๆ

         สำหรับหน่วยงานและบริษัทที่ร่วมงาน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สถาบันการเงิน อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ บริษัทอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่และแบรนด์ธุรกิจที่มีศักยภาพ อาทิ บ.โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด บ.ตรีเพชร อีซูซุเซลล์ จำกัด บ.บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บ.สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บ. ซี แวลู จำกัด (มหาชน) บ.ที ซี ฟาร์มาซุติคอล อุตสาหกรรม จำกัด บ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บ.ไทยเบฟเวอเรท จำกัด (มหาชน) รวมถึงความบันเทิงที่ทางบริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนม้นท์ จำกัด นำคอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร นำทัพนักร้อง นักแสดง ของช่อง 3 ที่จะมามอบความสุขและความบันเทิงให้กับผู้เข้าร่วมงาน ในวันเปิดงาน 28 มิ.ย. 2562

นายกมลพงศ์  สงวนตระกูล

      ด้าน นายกมลพงศ์  ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวเสริมว่า การจัดงานหอการค้าแฟร์ในครั้งนี้ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ซึ่งหอการค้าจังหวัดขอนแก่นได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานแสดงสินค้าในระดับภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ และทุกภาคส่วนเข้าร่วมเยี่ยมชมงาน เป็นการสร้างโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น เชื่อมโยงเครือข่ายทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อขยายมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เติบโตต่อไป

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads