วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ปชช.ขอนแก่น แห่!ประมูลเลขสวย “หมวด ขง” 

ปชช.ขอนแก่น แห่!ประมูลเลขสวย “หมวด ขง” 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปชช.ขอนแก่น แห่!ประมูลเลขสวย “หมวด ขง”

สำนักงานขนส่ง จ.ขอนแก่น จัดประมูลเลขทะเบียนสวยหมวด “ขง” เนืองแน่น เพื่อเป็นการทำบุญและช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะกับผู้ประสบเหตุจากรถที่ยังคงต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก คาดได้เงินกว่า 15 ล้าน เข้ากองทุนปลอดภัยทางถนน


เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ห้องประชาสโมสรบอลรูม 2-3 โรงแรมอวานีขอนแก่นโฮเทลแอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ประจำปี 2562 หมวด ขง ซึ่งหมายถึง ขอนแก่นขับรถเลขสวย ร่ำรวยเงินทอง ซึ่งสำนักงานขนส่ง จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดการประมูลขึ้นเป็นครั้งที่ 17 โดยมี นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนคร ขอนแก่น รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้มาเป็นเกียรติ และ นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดอุดรธานีรักษาการ ในตำแหน่งขนส่งจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการ ท่ามกลางความสนใจของชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงที่ชื่นชอบเลขทะเบียนรถสวยเข้าร่วมในการประมูลกันอย่างคับคั่ง


นายปิยะ ขนส่งจังหวัดอุดรธานีรักษาการ ในตำแหน่งขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จ.ขอนแก่น ได้เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย)ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือนิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ที่จดทะเบียนในเขต จ.ขอนแก่นมาแล้ว 16 ครั้งที่ผ่านมาที่สำนักงานขนส่ง จ.ขอนแก่น ได้จัดการประมูลนั้นสามารถที่จะนำเงินเข้าสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวม 308,133,537 บาท โดยรายได้ทั้งหมดได้ถูกนำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงการจัดทำแผนงานหรือโครงการด้านความปลอดภัยทางถนน


นายปิยะ กล่าวด้วยว่าสำหรับผู้ที่ประมูลทุกคนที่ชนะการประมูลนอกจากจะได้หมายเลขทะเบียนรถสวยไว้ในครอบครองแล้วยังคงเป็นการร่วมทำบุญไปพร้อมกันด้วยโดยเบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว 387 ราย รวมยอดเงินเฉพาะการลงทะเบียนมากถึง 1,170,000 บาท ขณะที่การประมูลในหมวด ขง หรือที่เรียกกันว่าเป็นหมวดขอนแก่นขับรถเลขรวยร่ำรวบเงินทองนั้นมีการเปิดให้ประมูล 301 หมายเลขด้วยการประมูลแบบวาจาและผ่านระบบอินเตอร์เน็ต


“สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ได้นำออกประมูลในครั้งนี้ คือ หมวดอักษร ขง ซึ่งถือว่าเป็นอักษรที่มีความหมายที่ดี หมายถึง “ขอนแก่นขับรถเลขสวย ร่ำรวยเงินทอง” นอกจากนี้ ลักษณะแผ่นป้ายเป็นกราฟฟิก โดยนำสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น กล่าวคือ ภาพพระธาตุขามแก่นซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองเป็นที่เคารพสักการะของชาว จ.ขอนแก่น และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ดอกคูน เป็นดอกไม้ประจำ จ.ขอนแก่น และคำว่า “คูน” มีความหมายเป็นมงคล หมายถึงอุดหนุน ค้ำจุน และความเจริญรุ่งเรืองงดงาม ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ และแคน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาวขอนแก่น

โดยภาพรวมที่ปรากฏบนแผ่นป้ายกราฟฟิกทั้งหมด ล้วนเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งสำหรับผู้ประมูลได้ไว้ในครอบครอง”นายปิยะกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร ขง ที่สนง.ขนส่งจังหวัดขอนแก่นออกนำมาทำการประมูล หมายเลขที่ทำการประมูลอันดับแรก คือ 8899 มีหลักประกัน 5,000 บาท ราคาเริ่มต้นประมูล 10,000 บาท เพิ่มราคาครั้งละ 2,000 บาทขึ้นไป

จนได้ราคาสุดท้ายที่ 100,000 บาท จากนายนิรุต ปัญญาสิทธิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409/ 58 หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้พาภรรยาและบุตรขึ้นไปรับป้ายทะเบียนรถเลขดังกล่าวจากนายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น และกล่าวอย่างดีใจว่ารู้สึกอย่างมากที่ได้ในราคาประมูลเพียง 1 แสนบาท เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาหมายเลข 8899 มีผู้ประเมินได้ราคา 370,000 บาท นับว่าเป็นบุญวาสนาของครอบครัวตนอย่างมาก.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads