วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

มข.จัดพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

มข.จัดพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

มข.จัดพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อให้การจัดกิจกรรมเนื่องในวันศรีนครินทร์ ประจำปี 2562 เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใด ๆ


เมื่อเวลา 09.59 น.วันที่ 26 มิ.ย ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ หน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณะบดีคณะแพทย์ศาสตร์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเป็นสวัสดิ์พิพัฒนมงคล ในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันศรีนครินทร์ ประจำปี 2562


รศ.นพ.ชาญชัย คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นกล่าวว่าการจัดกิจกรรมวันศรีนครินทร์ ประจำปี เพื่อหาทุนสมทบ กองทุนวันศรีนครินทร์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมีส่วนร่วมบริจาคสมทบกองทุนฯ ซึ่งถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่จริงๆ ที่เราได้มีโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ให้เขาคลายทุกข์ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้คลายกังวล ทั้งกายและใจ และช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อยที่มีค่าใช้จ่ายเกินสิทธิ์ที่เบิกได้ และได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล

 รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวด้วยว่าในการจัดกิจกรรมต่างๆ ของวันศรีนครินทร์ นั้นแบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ กิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล โดย การทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จย่า และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลทักษิณานุประทาน ณ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ กิจกรรมเทิดพระเกียรติ ได้แก่ นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า บริการตรวจสุขภาพพิเศษ และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และกิจกรรมจัดหาทุนเพื่อสมทบ “กองทุนวันศรีนครินทร์ โดย การจัดรายการพิเศษเทิดพระเกียรติ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 จังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทั่วประเทศทางช่อง NBT ในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 ระหว่างเวลา 22.00 – 24.00 น. ในหัวข้อ “Hope and Help: ชีวิตยังมีหวังด้วยพลังแห่งการให้ และการแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลเนื่องในวันศรีนครินทร์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน พฤศจิกายน 2562


รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวอีกว่าดังนั้นทางคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงขอเชิญชวน กลุ่มนักธุรกิจ หอการค้าจังหวัดต่างๆ ผู้ประกอบการ องค์กรจีน องค์กรเอกชน ในจังหวัดขอนแก่น และเครือข่ายรอบเขตภูมิภาค ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาค สมทบ “กองทุนวันศรีนครินทร์ฯ “ในครั้งนี้ โดยเฉพาะขณะนี้ได้มีการอำนวยความสะดวกโดยเพิ่มช่องทางการบริจาคผ่านมือถือเพื่อความสะดวกแก่ผู้มีจิตศรัทธา โดยกดหมายเลข USSD *948*3688*100# กด1ครั้ง เป็นการบริจาค 100 บาท โดยเริ่มใช้ในเดือนกรกฎาคม 2562


“สำหรับผู้ที่ได้บริจาค นอกจากจะได้รับกุศลอันยิ่งใหญ่ ยังสามารถนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษีได้ สองเท่า ด้วย และผู้บริจาคที่มียอดบริจาค 2 ล้านบาท ขึ้นไป ที่มีความประสงค์จะทำป้ายชื่อติดหน้าห้องพิเศษ ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ จะได้ดำเนินการจัดทำป้ายพิเศษเดี่ยวให้ตามระเบียบของกองทุนต่อไป ซึ่งช่องทางบริจาคสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกองทุนวันศรีนครินทร์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนประชาสโมสร เลขที่ 411-0-95111-0 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาม.ขอนแก่น เลขที่ 551-2-93970-3ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขา ม.ขอนแก่น เลขที่ 438-1-12345-6 ธนาคารกสิกรไทย สาขา ม.ขอนแก่น เลขที่ 549-2-07788-9 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้โทรศัพท์ (043) 363 688 และ (043) 363 130 ทุกวัน เวลาราชการ “รศ.นพ.ชาญชัย กล่าว

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads