วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

SCG จับมือ ทต.กุดน้ำใสกำจัดผักตบชวาและวัชพืชบึงโจด

SCG จับมือ ทต.กุดน้ำใสกำจัดผักตบชวาและวัชพืชบึงโจด
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

SCG จับมือ ทต.กุดน้ำใสกำจัดผักตบชวาและวัชพืชบึงโจด

เทศบาลตำบลกุดน้ำใส ขอนแก่น ร่วม บ.ฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ กำจัดผักตบชวาและวัชพืชในบึงโจด ปีงบประมาณ 2562 กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

         เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มิ.ย. ณ สวนสาธารณะบึงโจด ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง นายวิรัตน์ เย็นสบาย นายกเทศมนตรีตำบลกุดน้ำใส  นายกฤตศักดิ์  เวชเจริญยิ่ง ผอ.โรงงาน บริษัท ฟินิคซฯ ธุรกิจแพคเกจจิ้ง ในเอสซีจี  นายศักดิ์สิทธิ์  สิงห์สุนีย์ อุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น ร่วมพิธีเปิด กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โครงการ กำจัดผักตบชวาและวัชพืชในบึงโจด ปีงบประมาณ 2562 โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ตำบลกุดน้ำใส ตำบลม่วงหวาน อ.น้ำพอง ตำบลโคกสูง อ.อุบลรัตน์ จิตอาสาจากภาครัฐ เอกชน ประชาชน และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1000 คน

        นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า สืบเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนทุกหมู่เหล่าเป็นสำคัญ ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ประชาชน รวมทั้งพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า จึงได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อรวมพลังประชาชนในการสร้างความสามัคคี การมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ทีเป็นประโยชน์ต่อสังคม ประกอบกับรัฐบาลมีนโยชายให้ดำเนินโครงการและกิจกรรมฟื้นฟู พัฒนาลำน้ำคูคลอง เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และบึงโจดเป็นแหล่งน้ำสาธารณะในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลกุดน้ำใส มีพื้นที่จำนวน 283 ไร่ ซึ่งปัจจุบันมีสภาพตื้นเขิน มีผักตบชวาและวัชพืชปกคลุมเป็นจำนวนมาก

       ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความสะอาดเรียบร้อยแก่บ้านเมือง สร้างจิตสำนึกในการที่จะร่วมกันสืบสานการดูแลชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งในทุกๆ ด้าน จึงได้ร่วมกันกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สนองต่อพระราชดำริ ในการสร้างความสามัคคีและการทำความดีด้วยหัวใจ ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนจิตอาสาให้เกิดการมีส่วนร่วมในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads