วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ด่วน!ศาล จ.ชุมแพ ให้รื้อวัดพระชัยชนะ เกจิชื่อดัง !เมืองขอนแก่น

ด่วน!ศาล จ.ชุมแพ ให้รื้อวัดพระชัยชนะ เกจิชื่อดัง !เมืองขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ด่วน!ศาล จ.ชุมแพ ให้รื้อวัดพระชัยชนะ เกจิชื่อดัง !เมืองขอนแก่น

พนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ เป็นโจทก์ พระอาจารย์ชัยชนะ หรือนายชัยชนะ ภูริญาโณ หรือศรีเมืองแก่น จำเลย ยื่นให้ศาลมีคำสั่งบังคับ ให้จำเลยคนงานผู้รับจ้างผู้แทนและบริวารออกจากที่ดินที่เข้ายึดถือครองสร้างสำนักปฏิบัติธรรมบ้านดอนหันโนนหินแห่ ภายใน 30 วันนับ ตั้งแต่ได้รับคำสั่งบังคับ

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.พ. ที่สำนักปฏิบัติธรรมบ้านโนนหันโนนหินแห่ ตำบลโนนสะอาดอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น พระอาจารย์ชัยชนะ   ภูริญาโณ เจ้าอาวาสฯ ได้ให้คณะลูกศิษย์และชาวบ้านช่วยกันรื้อถอนวัด โดยเริ่มจากกุฏิสงฆ์ โรงทานห้องน้ำ ศาลาหลังเล็ก และศาลาหลังใหญ่ ซึ่งจะทยอยดำเนินการรื้อถอนไปเรื่อยๆจนหมดออกจากพื้นที่สาธารณะป่าช้า ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพุทธศาสนิกชน ชาวพุทธ ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งในขณะทำการรื้อถอนชาวบ้านต่างนั่งสวดมนต์ภาวนา ขอพรขอให้มีผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีอำนาจยื่นมือเข้าช่วยเหลือและขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี หลังต่อสู้คดีบุกรุกที่สาธารณะป่าช้าสร้างวัดจนศาลมีคำพิพากษาตัดสินให้รอกำหนดโทษไว้เป็นระยะเวลา 2 ปีและให้รื้อถอนทรัพย์สินและขนย้ายบริวารออกไป

       ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 62 ศาลจังหวัดชุมแพมีคำพิพากษา คดีอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีหมายเลขดำที่ 1625/2561 ในข้อหาบุกรุกเข้าไปยึดถือครอบครองที่ดิน ซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ประชาชนใช้ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในวันที่ 3 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมาของพระอาจารย์ชัยชนะ โดยได้มีคำพิพากษาตัดสินให้รอกำหนดโทษเป็นระยะเวลา 2 ปี และให้รื้อถอนทรัพย์สินและขนย้ายบริวารออกไปโดยไม่มีคำสั่งลงโทษปรับและไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการรื้อถอนและขนย้ายบริวารออก เนื่องจากศาลท่านเห็นว่า ทางคณะพระสงฆ์ได้ประกอบคุณงามความดีช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชนพร้อมกับพัฒนาวัดพื้นที่โดยรอบมาโดยตลอด จึงเป็นเหตุให้มีคำพิพากษาดังกล่าวข้างต้น

พระอาจารย์ชัยชนะ    ภูริญาโณ

       ต่อมา หมายศาลจังหวัดชุมแพลงวันที่ 23 พฤษภาคม 62 พนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ เป็นโจทก์ พระอาจารย์ชัยชนะ หรือนายชนะ ภูริญาโณ หรือศรีเมืองแกน จำเลย ได้ยื่นให้ศาลมีคำสั่ง บังคับให้จำเลย คนงาน ผู้รับจ้าง ผู้แทนและบริวารออกจากที่ดินที่เข้ายึดถือครองสร้างสำนักปฏิบัติธรรมบ้านดอนหันโนนหินแห่ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับคำสั่งบังคับนี้ ถ้าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งบังคับภายในระยะเวลาตามกำหนด จะต้องถูกยึดทรัพย์หรือถูกจับและจำขัง จึงทำให้พระอาจารย์ชัยชนะ ภูริญาโณ เจ้าอาวาสได้ตัดสินใจให้คณะลูกศิษย์และชาวบ้านช่วยกันรื้อถอนวัดตามคำสั่งศาลดังกล่าวข้างต้น

นายไพศาล  นาสิงห์

       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการสอบถามนายไพศาล นาสิงห์ อายุ 79 ปี อาชีพชาวนา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 32 /1 ม.9 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกเสียใจและเศร้าใจที่ได้รับทราบว่าศาลมีคำสั่งบังคับ ให้รื้อถอนสำนักปฏิบัติธรรมบ้านดอนหันโนนหินแห่ และพระอาจารย์ ก็น้อมรับปฏิบัติตามคำสั่งศาล ด้วยการให้ชาวบ้านและลูกศิษย์ช่วยกันรื้อถอนวัด ออกจากที่ดินแห่งนี้ ซึ่งตนมีความเคารพเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และเลื่อมใสในตัวพระอาจารย์ชัยชนะ และสำนักปฏิบัติธรรมฯแห่งนี้ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นวัดที่มีการปฏิบัติธรรมและกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนแก่นักเรียน บริจาคสิ่งของช่วยเหลือคนเดือดร้อน หรือแม้กระทั่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆมาโดยตลอดอย่างสม่ำเสมอ นำความเจริญมาสู่สังคมและชุมชน ในมุมมองของตนถ้าเป็นไปได้ก็อยากวิงวอนผู้เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยเหลือโปรดอย่ารื้อถอนทำลาย วัดเลย เพราะวัดไม่เคยทำความเดือดร้อนให้กับผู้ใดมีแต่สร้างอำนวยประโยชน์ให้กับสังคม ต่อเนื่องเรื่อยมา

      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ พระอาจารย์ชัยชนะ ภูริญาโณ ได้ขึ้นเทศนาให้กับบรรดาสานุศิษย์และญาติโยม ที่เลื่อมใสศรัทธาได้รับฟังกรณีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดชุมแพ บังคับให้ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอาคารตลอดจนห้องน้ำ อาคารพระพุทธศาสนา ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นั้น ได้มีบรรดา ทีมช่างและ ลูกศิษย์ที่เป็นชายได้ร่วมกันทุบทำลายอาคารผนัง สิ่งก่อสร้างด้านหน้าของสำนักปฏิบัติธรรมฯที่ใช้เทศนาทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาให้กับญาติโยม เพื่อเป็นการรื้อถอนร่วมกันตามคำสั่งศาล นั้นได้มี ญาติโยมและสานุศิษย์ ร่วมกันสวดมนต์อ้อนวอนให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ได้เจริญอยู่สืบต่อไป ปรากฏว่าได้พบแผ่นใบปริศนาธรรมวางไว้บน ที่นั่ง ใจความว่า”ตำนาน”ซึ่งได้แปลเป็น ตัวเลขต่างๆ ดังต่อไปนี้253, 235, 323,352,523,523, 52, 25, 35, 53, 32และ23=ไว้สำหรับซื้อหวยในงวดวันที่ 15 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads