วันพุธ 24 เมษายน 2024

สุดล้ำ!วก.บ้านไผ่ รับมอบสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนด้านยานยนต์ จากอีซูซุ

สุดล้ำ!วก.บ้านไผ่ รับมอบสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนด้านยานยนต์ จากอีซูซุ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สุดล้ำ!วก.บ้านไผ่ รับมอบสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนด้านยานยนต์ จากอีซูซุ


เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 26 ก.ย.พี่หอประชุมอเนกประสงค์วิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดศูนย์เรียน รู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ (สนับสนุนโดยอีซูซุ) และ มอบสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนด้านยานยนต์ โดยมี ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด นายประสงค์ พรหมเมตตาศึกษานิเทศก์ สพป.ขอนแก่น เขต 2 ว่าที่ร้อยตรีดร.จรรยา พาบุ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่ นายสุพัฒน์ แก้วสิงห์ ปลัดอาวุโสบ้านไผ่ นายปิยะ ภาตะนันท์ ผู้จัดการทั่วไปสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุ บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ ครู นักศึกษา นักเรียน ร่วมงาน

ดร.บุญรักษ์  ยอดเพชร

ดร.บุญรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า จากการกล่าวรายงานจะเห็นได้ว่าเป็นความร่วมมือร่วมใจและเป็นเครือข่ายที่ดี ซึ่งล้วนแล้วแต่เพื่อต้องการพัฒนากำลังคนด้านยานยนต์และเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนด้านยานยนต์ ภายใต้นโยบาย ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่วิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่เล็งเห็นความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดีของสถานประกอบการในการจัดการศึกษาอีก ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธภาพแห่งการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากร อันก่อประโยชน์ต่อผู้เรียนต่อไปสุดท้าย ผมขอเปิดศูนย์การเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์(สนับสนุนโดย อีซูซุ) และมอบซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนด้านยานยนต์บรรลุผลสำเร็จ ตามเป้าหมาย ตรงตามวัตถุประสงค์ที่คาดหวังทุกประการ

ว่าที่ร้อยตรี ดร.จรรยา  พาบุ

ด้านว่าที่ร้อยตรี ดร.จรรยา ผอ.วิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่ กล่าวว่า ตามที่วิทยาลัยอาชีพบ้านไผ่ได้จัดพิธีเปิดป้ายศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ขึ้นในวันนี้โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์จำกัดที่ให้การสนับสนุนรถยนต์เพื่อการศึกษาและชุดอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนด้านยานยนต์เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริงความสำเร็จของโครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือและความช่วยเหลือของผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายได้แก่ พระอาจารย์บัวทอง พระอาจารย์กรณ์ สถานประกอบการต่างๆ ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองโดยความร่วมมือร่วมใจ ดังกล่าวมีเป้าหมายอันเดียวกัน

นายปิยะ  ภาตะนันท์

นายปิยะ ผจก.ทั่วไปสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุ บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์จำกัด รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนมาร่วมพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ซึ่งสนับสนุนโดย Isuzu และพิธีมอบรถยนต์เพื่อการศึกษาและชุดอุปกรณ์การสอนทางด้านยานยนต์ให้กับวิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่ในวันนี้ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานกว่า 60 ปีของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยเราได้ดำเนินกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการเป็นนิติบุคคลที่ดีของสังคมไทยกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอาชีวศึกษาเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งเพราะเราเชื่อมั่นว่าบุคลากรของอาชีวศึกษาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ


นายปิยะ กล่าวอีกว่า Isuzu จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการจัดทำโครงการต่างๆเพื่อยกระดับและเพิ่มพูนทักษะของครูอาจารย์และนักเรียนนักศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องอาทิเช่นการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรเทคโนโลยียานยนต์ให้แก่ครูและอาจารย์ การเรียนการสอนทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ของวิทยาลัยในสังกัดอาชีวะศึกษาทั่วประเทศ การสนับสนุนการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีที่ศูนย์บริการอีซูซุทั่วประเทศการมอบสื่อการเรียนการสอนต่างๆให้แก่สถานศึกษาในสังกัดสอศ. อย่างต่อเนื่องอาทิเช่นการมอบเครื่องยนต์ Isuzu Super คอมมอนเรลการมอบชุดศึกษาระบบโครงสร้างรถยนต์การมอบเครื่องยนต์ดีเซล Isuzu 1.9 DDI Blue Power การมอบรถยนต์อีซูซุเพื่อการศึกษาและการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์สนับสนุนโดย Isuzu ที่สถานศึกษาในสังกัดสอศทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายเครือข่ายของสถานศึกษาสำหรับการถ่ายทอดความรู้ทางด้านเทคโนโลยียานยนต์อีซูซุอันทันสมัยให้แก่สถานศึกษาในแต่ละภูมิภาค


นายปิยะ กล่าวด้วยว่าสำหรับการมอบรถยนต์เพื่อการศึกษาและอุปกรณ์การสอนทางด้านยานยนต์ในวันนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนของวิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่และวิทยาลัยในเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพต่อไปกรุงเทพฯ

โดยบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์จำกัดและผู้จำหน่าย Isuzu ทั่วประเทศหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการอาชีวศึกษาของชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง 10 ไปทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรของเราที่ว่าวิถี Isuzu ผู้ใช้สุขใจเพิ่มพูนรายได้ช่วยให้สังคมพัฒนา.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads