วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

สมาคมสตรีธุรกิจชาวเวียดนาม จับคู่การค้ากับนักธุรกิจไทย

สมาคมสตรีธุรกิจชาวเวียดนาม จับคู่การค้ากับนักธุรกิจไทย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สมาคมสตรีธุรกิจชาวเวียดนาม จับคู่การค้ากับนักธุรกิจไทย


สมาคมสตรีธุรกิจจาก Hanoi ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านธุรกิจ และ Business matching กับนักธุรกิจชาวไทย และร่วมชมสินค้าจากทั้งสองประเทศ อาทิเช่น ผ้าไหม ผ้าฝ้าย เครื่องหอม ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร เครื่องแก้วแกะสลัก อื่นๆ อีกมากมาย ภายในงาน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ย.ที่ ห้องเรือนนภาลัย โรงแรมราชาวดีรีสอร์ท
แอนด์โฮเทล อ.เมือง จ.ขอนแก่น Mr.Nguyen Quoc Cuong, Deputy Minister of Foreign Affairs The S.R of Vietnam รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง การต่างประเทศเวียดนาม เป็นประธานการประชุมร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านธุรกิจ และ Business matching กับนักธุรกิจชาวเวียดนาม ครั้งที่ 2 โดยมีMr.Hoang Ngoc Son Consul General the Socialist Republic of Vietnam in  Khon Kaen กงสุลใหญ่เวียดนาม ประจำ จังหวัดขอนแก่น  นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดขอนแก่นนายกสมาคมนักธุรกิจไทยเวียดนามประเทศไทยนายวุฒิไกร สุวรรณวานิช รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น

 

พร้อมด้วยนายถาวร อารยสัจจะพงษ์ รองประธานหอการค้าฯขอนแก่น นางธนวรรณ พิทยาธาราธร กรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น นักธุรกิจไทย และเวียดนาม องค์กรเศรษฐกิจ ร่วมประชุม

นายเข็มชาติ   สมใจวงษ์

นายเข็มชาติ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการจัดการงานครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่สมาคมธุรกิจเวียดนามฮานอยได้มาจัดงานที่ จ.ขอนแก่น ประเทศไทย ต่อจากครั้งที่แล้วเมื่อปลายปี โดยในครั้งนั้น มีผู้ประกอบการชาวไทย พร้อมด้วยผู้ประกอบการเวียดนามได้ทำความรู้จักกัน แล้วเริ่มมีการพัฒนาไปมาหาสู่นำโดยท่านประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธุ์ อดีต สว.ขอนแก่น และคณะผู้ประกอบการ จ.ขอนแก่นได้มีการริเริ่มการค้าเริ่มขึ้น สังเกตได้ว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมหรือสินค้า ที่นำมาแสดงจะเป็นสินค้าที่ผู้ผลิตในลักษณะธุรกิจ sme ไม่ใช่ธุรกิจที่เกิดจากโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าหากได้มีการพัฒนาสู่การค้าระหว่างกันแล้วประโยชน์ก็จะเกิดขึ้นกับประเทศกับจังหวัดของเราทั้งสองฝ่าย

นายเข็มชาติ กล่าวว่าในการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการประสานจากคณะนักธุรกิจไทยให้เจรจากับเวียดนามมาร่วมงานเทศกาลไหมนานาชาติที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ให้มาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่งในช่วงปลายปี ที่สำคัญต้องขอขอบคุณนักธุรกิจเวียดนาม ที่มาจัดงานที่นี้ และเจ้าของผู้บริหารเคี้ยงพาณิชย์ ที่ได้เป็นผู้นำชมธุรกิจเคี้ยงพาณิชย็ ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับร้านอาหารโรงแรมทั่วไปพร้อมกับให้ชมระบบคลังสินค้าและการจัดการในปีหน้าอยากจะเรียนเชิญท่านผู้ประกอบการที่นั่งอยู่ที่นี่ เดินทางไปเยือนเวียดนามพร้อมกับเราหรือจะฝากสินค้าเพื่อจะไปเปิดตลาดที่ประเทศเวียดนาม


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง การต่างประเทศเวียดนาม กล่าวว่า สมาคมสตรีธุรกิจจาก Hanoi ตั้งใจมาทุกปี ที่จะมาลงนามร่วมประชุมพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจ & BUSINESS MATCHING กับนักธุรกิจชาวไทย เพื่อเป็นการ นำเสนอขาย สินค้า ของทั้งสองประเทศ ตลอดจนเชื่อมสัมพันธไมตรี ต่อกันอย่างยาวนาน โดยให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนสำรวจ หรือนำ สินค้าทั้งของประเทศไทยและประเทศเวียดนาม มานำเสนอ อยากเป็นคนดีของทั้งสองฝ่าย โดนำ การพัฒนาผลผลิตสินค้า แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน เพิ่งไปวันนี้ ทางประเทศเวียดนามได้นำไวน์ ที่ประเทศเวียดนาม อันคุณลักษณะที่แปลกไปจากประเทศอื่น นำมาเสนอขายภายในงานด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads