วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

รร.อนุบาลขอนแก่น” จัดซุ้มไม้เรียว อำลาครูเกษียณ

รร.อนุบาลขอนแก่น” จัดซุ้มไม้เรียว อำลาครูเกษียณ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“รร.อนุบาลขอนแก่น” จัดซุ้มไม้เรียว อำลาครูเกษียณ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ สนามหญ้าเทียมอเนกประสงค์ รร.อนุบาลขอนแก่น ถ.ประชาสโมสร เขตเทศบาลเมืองขอนแก่น นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมงานมุทิตาจิตให้แก่ครูผู้เกษียณอายุราช ประจำปีการศึกษา 2562 ที่ตั้งใจทำงานสั่งสอนลูกศิษย์ให้มีความรู้ มีวิชา และเป็นคนดีของสังคม ซึ่งอาชีพครูนั้น ก็เปรียบเสมือนเรือจ้างที่คอยส่งศิษย์นั้นให้ถึงฝั่ง และจนมาถึงวาระสุดท้ายของการทำงาน ทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ

แต่ไฮไลท์ของงานนี้ก็คือ คณะครูที่เกษียณอายุราชการ รอดซุ้มไม้เรียว ซึ่งไม้เรียวเป็นสัญลักษณ์ อย่างหนึ่ง ของอาชีพ ครู ต้องรู้จัก ให้ตัวแทนนักเรียน โรยดอกกุหลาบ และถือไม้เรียวตั้งแต่ทางเดินด้านหลังจนถึงหน้าเวที เสมือนงานของทหาร ตำรวจ รอดซุ้มกระบี่ แต่โรงเรียนอนุบาลไอเดียบรรเจิด ใช้ไม้เรียวสร้างความประทับใจ ครั้งสุดท้ายนรั้วโรงเรียนให้แก่ครูเกษียณ

โดยมีนายวิทวัส เรืองศิริวัฒนกุล, นายศักดา มุสิกวัน, นายนิรุจน์ นครศรี ,นายสมนึก อาจศรี รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น คณะครูและนักเรียนร่วมงานกว่า 2,000 คน และในโอกาสนี้คณะครูและนักเรียนของโรงเรียน ได้นำกระเช้าดอกไม้ ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียนไปเคารพครูผู้มีคุโณปการ สร้างความปาบปลื้มซาบซึ้งแก่ผู้ปกครองที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก

 


นายสุเวศย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ในการจัดงานมุทิตาจิตในวันนี้มีพี่น้องเพื่อนครูที่เกษียณอายุราชการ 6 คน โดยงานนี้ทางโรงเรียนได้ให้ตัวแทนครูของโรงเรียน ได้ถือไม้เรียวเพื่อทำเป็นซุ้ม เพื่อให้ครูที่เกษียณอายุราชการรอดซุ้มไม้เรียว ซึ่งตรงนี้ทางโรงเรียนอยากให้เห็นว่า ไม้เรียว เป็นสิ่งหนึ่งที่คู่กับอาชีพของคนที่เป็นครู สร้างนักเรียนเป็นใหญ่เป็นโต มามากมาย แต่ทุกวันนี้ครูทุกคน หักไม้เรียวทิ้งมานานแล้ว และเชื่อว่าครูที่เกษียณอายุราชการในวันนี้ อยากที่จะเห็นศิษย์ไปถึงฝั่งฝัน และได้ดี เป็นคนดีของสังคม ซึ่งวันที่ 30 กันยายน 2562 นี้ ครูทั้ง 6 ท่าน จะสิ้นสุดการทำงาน ทางโรงเรียนก็อยากให้ครูนั้นประทับใจคิดถึงนักเรียนทุกคน และอยากให้นักเรียนทุกคนนั้นสำนึกในพระคุณครูที่จะเกษียณอายุราชการ

 

 

 

 

 

 

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads