วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

น่าเศร้า! ยายเฒ่า ไร้คนดูแล แถมนายทุนเงินกู้ ไล่ยึดบ้าน-ลูกสาวช้ำใจตาย

น่าเศร้า! ยายเฒ่า ไร้คนดูแล แถมนายทุนเงินกู้ ไล่ยึดบ้าน-ลูกสาวช้ำใจตาย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

น่าเศร้า! ยายเฒ่า ไร้คนดูแล แถมนายทุนเงินกู้ ไล่ยึดบ้าน-ลูกสาวช้ำใจตาย


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ย.บริษัทขอนแก่น เคเบิลเน็ตเวิร์ค จำกัด (KTV) เคเบิลท้องถิ่น พร้อมด้วย น.ส.ยุพิน นิ่มนวล อดีตกำนัน ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่นโดยนายอัษฏาวุธ ติสองเมือง หัวหน้าฝ่ายข่าว กับ น.ส.มัตติกา คละจิตร ผู้ประกาศข่าวของ(KTV) เคเบิลท้องถิ่น และทีมงาน ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 59 บ้านหนองกุง หมู่ 18 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อถ่ายทำรายการ มุมชีวิต ทางเคทีวี เคเบิ้ลเน็ตเวิร์ค พร้อมทั้งมอบเงิน ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ ให้กับนางใหม่ วงษ์ซุย อายุ 79 ปี 11 เดือน ที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง ขาดคนเหลียวแล ต้องหุงหาอาหารเอง แถมบ้านที่อยู่ กำลังถูกนายทุนเงินกู้ยึด


น.ส.ยุพิน อดีตกำนันตำบลบ้านทุ่มกล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองเคยเป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นนำชุมชน นี้มาก่อน เกี่ยวกับเรื่องราวของคุณยายใหม่ วงษ์ซุย นั้นสืบเนื่องมาจากการที่แกมีลูกทั้งหมด 4 คนเป็นชาย 2 คนและหญิง 2 คน ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว 2 คนเป็นหญิง – ชาย อย่างละคน ส่วนที่ยังมีชีวิต ได้แยกครอบครัวไปอยู่ที่ต่าง จังหวัด ปล่อยให้แกอาศัยอยู่ตามลำพังกับหลานชายที่ กำลังเรียนอยู่ระดับชั้น ปวช. ที่วิทยาลัยคุวานันท์ ซึ่งก็ไม่ค่อยอาศัยอยู่ด้วย เพราะได้รับการส่งเสียจากลูกเขยสามีของลูกสาวคนที่ 2 ของที่เสียชีวิตไปแล้ว ต้องหุงหาอาหาร เลี้ยงชีพด้วยตนเอง ซึ่งได้การดูแลจากนางเลาะ วงษ์ซุย อายุ 65 ปี น้องสาวและชาวบ้านที่มีบ้านติดกัน


น.ส.ยุพิน กล่าวอีกว่า ความจริงแล้วยายใหม่ แกมีที่สิทธิ์โฉนด ที่นา 3 ไร่ 3 งาน ไว้ทำมาหากิน ต่อมาเมื่อสามีเสียชีวิตจึงได้โอนให้กับลูกชายคนที่ 3 ซึ่งต่อมาได้เสียชีวิต เป็นเหตุให้ลูกสะไภ้ ที่เป็นเมียมาขอแบ่งทรัพย์สินจำนวน 500,000 บาท จึงได้นำฉโนดที่ดินไปจำนองกับนายทุนเงินกู้ จำนวน 1 ล้านบาท

โดยให้ลูกสาวคนที่ 2 นำไปให้ก่อน จำนวน 350,000 บาท ขาดอยู่ 150,000 บาท ต่อมาในเรื่องนี้ทำให้ลูกสาวคนที่ 2 ได้เสียชีวิตลงจากการช้ำใจ ที่พี่สะไภ้ทวงถามเรื่องเงินมาตลอด ไม่ใส่ใจแม่ย่า เลยยังไม่ได้ให้เงินอีก แต่จากการที่ส่งดอกเบี้ยบ้างไม่ส่งบ้างกลายเป็นเงินต้นและดอกเบี้ย เพิ่มเป็นเงินบ้านกว่าบาทตอนนี้ และกำลังจะถูกยึดที่อยู่อาศัยอยู่ตอนนี้ เป็นที่น่าสงสาร จากชาวบ้าน ที่พบเห็นเพราะต้องอยู่ตัวคนเดียว ไร้คนดูแล ตนเองในฐานะที่เคยเป็นผู้นำชุมชนในหมู่ 18 นี้มาก่อน จึงได้ร่วมกับชาวบ้าน ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ในเบื้องต้น และเมื่อทราบว่าบริษัทขอนแก่นเคเบิลเน็ตเวิร์ค จะลงมามอบ เงินและข้าวของเครื่องใช้ให้ จึงเป็นคนนำพามา มอบรู้สึกยินดีที่ยังมี สังคมคอยช่วยเหลือดูแล.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads