วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

วันสุดท้าย เลือกตั้ง ซ่อม สส.เขต 7 ขอนแก่นพรรคเสรีรวมไทย -พรรคพัฒนาชาติ ส่งผู้สมัคร ร่วมชิงชัย

วันสุดท้าย เลือกตั้ง ซ่อม สส.เขต 7 ขอนแก่นพรรคเสรีรวมไทย -พรรคพัฒนาชาติ ส่งผู้สมัคร ร่วมชิงชัย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

วันสุดท้าย เลือกตั้ง ซ่อม สส.เขต 7 ขอนแก่นพรรคเสรีรวมไทย -พรรคพัฒนาชาติ ส่งผู้สมัคร ร่วมชิงชัย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 2 ธ.ค. บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่างอำเภอหนองเรือ ,อำเภอมัญจาคีรี ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 2 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 8:30 น.ถึงเวลา 16:30 น ไม่เว้นวันหยุดราชการ อาคารอเนกประสงค์ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น 

 โดยมีว่า  ที่ ร.ต.สมโภชน์ สุดคล้าย ปลัดอาวุโสอำเภอหนองเรือ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ มานาดี ผอ.การเลือกตั้ง ประจำเขต เลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ปฏิหน้าที่อยู่ประจำหน่วย ได้มี น.พ.ประวงต์ บูรณพงศฺ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำพ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร เขตอำเภอมัญจาคีรี อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 7 ในลำดับที่ 3 ได้เบอร์ 3 ต่อมาเมื่อเวลา 14:00 น 9 นาที นายชนาธิป ตามสมัย หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติ นางลลิดา สาลักษณ์ ผอ.พรรคและรองหัวหน้าพรรค ฯ สิทธิ์ชัย วรธิพรหมมา นำ ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิก ผู้แทนราษฎร เขตอำเภอมัญจาคีรี ,อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น โดยส่งว่าที่ผู้สมัคร สส.ดร.สุทัศน์ ผลบุญ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ลงสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 7 ในลำดับท่ 4 ได้เบอร์ ซึ่งในการยื่นใบสมัครเลือกตั้ง สสเขต 7 จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันแรกคือวันที่ 28 พฤศจิกายน ผลการจับฉลาก การจัดลำดับ โดยหมายเลข หมายเลข 1 คือนายธนิก มาสีพิทักษ์ และหมายเลข 2 คือนายสมศักดิ์ คุณเงิน

      น.พ.ประวงต์ บูรณพงศ์ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าได้รับมอบหมายในฐานะที่ ดูแลรับผิดชอบภาคอีสานเหนือและกลาง ซึ่งวันนี้ได้รับมอบหมายจากท่านหัวหน้าพรรค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ให้นำพ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล มาลงสมัคร สส.ในเขต 7 ขอนแก่น เพราะเราเป็นฝ่ายประชาธิไตร แต่ที่ลงเพราะอาจจะเกิดปัญหาของผู้สมัครทั้ง 2 พรรค คือทั้งพรรค พปชร.และพรรคเพื่อไทย จะมีการกระทำผิดด้านคุณสมบัติ จนถูกตัดสิทธิ์ การเลทอกตั้งในครั้งนี้


   ด้านนายชนาธิป ตามสมัย หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติ กล่าวว่านโยบายของพรรคคือ รวยดีมีสุข ที่มาสมัครในวันสุดท้ายเพราะมีฤกษ์ที่ 1 แล้วก็เลือกที่สุดท้าย เพราะอยากให้ประชาชนได้เลือกพรรคเราเป็นทางเลือกสุดท้ายแล้วก็เป็นสัญลักษณ์วันนี้ด้วย ตัว ดร.สุทัศน์ ผลบุญ ที่กำลังลงชื่อรับสมัครอยู่ ถือว่าเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งนโยบายพรรคเน้นทางด้านเศรษฐกิจ ทางด้านสังคม ทางด้านผู้สูงอายุ พร้อมทั้งทางด้านการศึกษา


   นายชนาธิป กล่าวอีกว่าประเด็นสำคัญทางพรรคฯจะลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ การศึกษา ด้านผู้สูงอายุ ด้านสุขภาพของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นพื้นฐานของสังคม โดยเฉพาะทางด้านรายได้ ที่รวยกระจุกจนค่อนข้างจะจ่ายโดนบูรณาการงบประมาณของกระทรวงทบวงกรมที่กระจัดกระจายอยู่ของในระบบ SME ซึ่งมีประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งอยู่กระจายไปตามกรม กระทรวง 20 เพราะว่าผมเคยเป็นเลขานุการคณะเศรษฐกิจมาก่อน เลยทราบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนเป็นอย่างดี. 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads